Công an thị xã Ba Đồn thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2023).

Thứ bảy - 19/08/2023 16:07
CAND ra đời trong những năm tháng đầy khó khăn, gian khó của cuộc đấu tranh cách mạng dựng nước và giữ nước. Ngày 19/8/1945, cuộc Tổng khởi nghĩa của quân và dân ta giành thắng lợi, ở các tỉnh Bắc bộ đã lập các sở liêm phóng, các tỉnh Trung bộ lập các sở trinh sát và các tỉnh Nam bộ lập quốc gia tự vệ cuộc. Tuy tên gọi ở 3 miền khác nhau, nhưng các tổ chức đầu tiên của CAND đều có chung nhiệm vụ trấn áp phản cách mạng, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân. Và ngày 19-8 đã trở thành Ngày truyền thống của lực lượng CAND Việt Nam.
Công an thị xã Ba Đồn tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, quyết tâm nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Công an thị xã Ba Đồn tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, quyết tâm nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Ra đời trong một ngày mùa thu cách mạng lịch sử, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Trung ương Đảng, sự quản lý thống nhất của Nhà nước cùng sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, có hiệu quả của các cấp, các ngành, lực lượng CAND đã không ngừng tiếp nối, phát huy truyền thống Anh hùng vẻ vang, ngày càng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực sự là lực lượng vũ trang cách mạng trọng yếu, tin cậy, tuyệt đối trung thành của Tổ quốc, Đảng, Nhà nước và nhân dân. Qua các thời kỳ, lực lượng CAND đã có những đóng góp đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ Công an đã anh dũng hy sinh, cống hiến một phần xương máu của mình vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Ngay trong thời bình, từ năm 1975 đến nay, lực lượng CAND có hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ hy sinh và hàng ngàn đồng chí bị thương khi làm nhiệm vụ…
Nhận thức được vai trò, trọng trách của mình, lực lượng CAND thị xã Ba Đồn luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bước vào thời kỳ đổi mới, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến ANTT của thị xã, Công an thị xã đã tham mưu cho Thị ủy, HĐND, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT; chủ động phòng ngừa, đẩy lùi các thách thức, mối đe dọa xâm phạm an ninh quốc gia; bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động của Đảng, Chính quyền. Tập trung chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm, các tụ điểm mua bán ma túy. Chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả các giải pháp công tác nhằm hoàn thành tốt, vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06 của Chính phủ. Đẩy mạnh công tác quản lý cư trú, nắm hộ, nắm người; quản lý chặt chẽ các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động giao nộp và đấu tranh với các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo. Xây dựng và phát huy hiệu quả các mô hình điểm về công tác phòng cháy, chữa cháy. Tăng cường công tác tuần tra, kết hợp tuần tra nghiệp vụ vừa phòng ngừa tội phạm, vừa bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Công tác phòng, chống tội phạm đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, kịp thời xử lý có hiệu quả các vấn đề phức tạp nổi lên, không để bị động, bất ngờ. Chỉ tính riêng 08 tháng đầu năm 2023, lực lượng Công an thị xã Ba Đồn đã điều tra, làm rõ 23/24 vụ về tội phạm hình sự, đạt tỷ lệ 91,6%; Phát hiện, bắt giữ 17 vụ (tăng 02 vụ so với cùng kỳ năm 2022), 29 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý; Phát hiện, lập hồ sơ xử lý 12 vụ, 12 đối tượng về hành vi kinh doanh, vận chuyển hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ… Hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT từng bước được nâng lên, đảm bảo giữ vững kỷ cương, pháp luật và trật tự an toàn xã hội, phục vụ thiết thực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã.
Bên cạnh đó, Công an thị xã đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh nhiều phong trào thi đua như: “Vì an ninh Tổ quốc”; “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”; “Ghi sổ vàng lập công, mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”... Các cuộc vận động và phong trào thi đua được triển khai sâu rộng và duy trì thường xuyên đã tạo sức bật mới để cán bộ, chiến sĩ nỗ lực rèn luyện, phấn đấu công tác, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, nêu cao ý chí chiến đấu, tạo sức mạnh tổng hợp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng Công an thị xã Ba Đồn trong sạch, vững mạnh.
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần - kỹ thuật được chú trọng, đảm bảo giữ vững đoàn kết và kỷ luật, kỷ cương nội bộ, ngăn ngừa, chống các biểu hiện tiêu cực, vi phạm của cán bộ, chiến sĩ; uy tín của lực lượng Công an thị xã đối với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong thị xã ngày càng được nâng cao. Lực lượng Công an thị xã được chăm lo xây dựng cả về tư tưởng, tổ chức, trang bị phương tiện đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.
Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống CAND, Công an thị xã Ba Đồn tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, quyết tâm nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Xây dựng lực lượng Công an thị xã cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, có sức chiến đấu cao, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và Nhân dân. Thực hiện tốt nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng và Nhân dân giao phó cho lực lượng Công an; thường xuyên nâng cao cảnh giác, đánh bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch và hoạt động của các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã./.

Nguồn tin: Công an thị xã Ba Đồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay29,196
  • Tháng hiện tại792,726
  • Tổng lượt truy cập34,323,445
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây