Thị xã Ba Đồn: Chủ động phòng, chống lụt bão theo phương châm "4 tại chỗ"

Thứ sáu - 27/10/2023 05:34
       Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra, ngoài tu sửa, nâng cấp hệ thống đê điều, tiêu, thoát nước, thị xã Ba Đồn còn tích cực chỉ đạo các xã, phường chuẩn bị các điều kiện thiết yếu phục vụ cho công tác phòng, chống lụt bão (PCLB) theo phương châm “4 tại chỗ”.
Các xã phường luyện tập lái xuồng tìm kiếm cứu nạn
Các xã phường luyện tập lái xuồng tìm kiếm cứu nạn
      Xã Quảng Văn là địa phương nằm trong vùng thấp trũng, thường xuyên bị ngập lụt bởi những trận mưa lớn kéo dài. Bởi vậy, việc chủ động ứng phó trong mọi tình huống với mưa lũ đã được chính quyền địa phương và người dân trong xã chủ động thực hiện nghiêm túc theo phương châm “4 tại chỗ”.
      Lãnh đạo xã Quảng Văn cho biết, sự chủ động của người dân trong xã là yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu thiệt hại, hậu quả do thiên tai gây ra. Ở đây, mỗi khi mùa mưa bão đến, từ việc gia cố nhà cửa, dự trữ các mặt hàng thiết yếu, lương thực, nước uống đến các nhu yếu phẩm khác đều được cán bộ xã, thôn đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân kịp thời. Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, chính quyền xã đã chủ động xây dựng phương án di dời các hộ dân đến nơi trú ngụ an toàn…Công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong thôn ứng phó với thiên tai, bão lũ luôn được quan tâm hàng đầu. Đặc biệt, trong thôn có nhiều hộ dân sống neo đơn, già cả, vì thế, các phương án di dời, bố trí lực lượng sẵn sàng ứng cứu được triển khai kịp thời khi cần thiết nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra… 
Chủ động phòng, chống lụt bão theo phương châm 4 tại chỗ
Chủ động phòng, chống lụt bão theo phương châm 4 tại chỗ
    Để chủ động ứng phó với thiên tai, ngay từ đầu mùa mưa bão năm 2023, thị xã Ba Đồn đã triển khai nhiều giải pháp, phương án nhằm chủ động phòng, chống lụt bão với phương châm "Chủ động phòng, tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả" nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân. Xác định công tác phòng, chống lụt bão là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cấp ủy, thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về tầm quan trọng của công tác phòng, chống thiên tai, chủ động ứng phó và khắc phục kịp thời theo phương châm 4 tại chỗ; kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, tránh chồng chéo và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể trong công tác PCTT&TKCN; chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai công tác PCTT&TKCN; đồng thời tổ chức kiểm tra hệ thống đê điều, công trình cầu cống trước mùa mưa lũ và xây dựng phương án di dời các hộ dân tại các khu vực xung yếu...
Gia cố nhà cửa chủ động phòng chống lụt bão
Gia cố nhà cửa chủ động phòng chống lụt bão
     Đến nay, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Thị ủy, HĐND và UBND thị xã, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN kiêm Phòng thủ dân sự thị xã, các ngành, địa phương đã chủ động triển khai thực hiện công tác PCTT trong mọi tình huống, đặc biệt là công tác chuẩn bị trước mùa mưa bão. Các cấp, ngành thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm nguồn lực sẵn sàng ứng phó với thiên tai; tổ chức hiệu quả công tác thường trực PCTT&TKCN, hoạt động trực ban bảo đảm nghiêm túc, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.
     Trưởng Phòng Kinh tế UBND thị xã Ba Đồn ông Nguyễn Văn Khánh cho biết thêm: hiện nay, thị xã đang khuyến cáo cho người dân chủ động theo dõi sát diễn biến thời tiết, sự chỉ đạo của cấp trên cũng như huy động đầy đủ nhân lực, vật tư, trang thiết bị để triển khai công tác chống úng, bảo vệ sản xuất và phương án bảo vệ an toàn các trọng điểm về đê điều, công trình thủy lợi trên địa bàn thị xã.
     Mùa mưa bão năm 2023 đã đến, sự chủ động, tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân là cơ sở quan trọng giúp thị xã Ba Đồn chủ động ứng phó mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, góp phần vào nhiệm vụ PCTT và TKCN của thị xã Ba Đồn.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay36,612
  • Tháng hiện tại75,657
  • Tổng lượt truy cập34,505,184
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây