Thị xã Ba Đồn sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2024

Thứ tư - 24/01/2024 13:48
          Thị xã Ba Đồn là một trong những địa phương được đánh giá thực hiện tốt công tác giao nhận quân hàng năm của tỉnh Quảng Bình. Kế thừa truyền thống đó, năm 2024, thị xã tiếp tục thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ giải pháp nhằm hoàn thành tốt công tác giao nhận quân vào ngày 26/02/2024 (tức ngày 17/01 âm lịch). Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân trên địa bàn thị xã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2024 diễn ra thành công tốt đẹp.
Công tác khám sơ tuyển được thực hiện nghiêm túc
Công tác khám sơ tuyển được thực hiện nghiêm túc
         Năm 2024, thị xã Ba Đồn được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 95 công dân nhập ngũ vào các đơn vị Quân chủng Hải Quân; Bộ tư lệnh Biên phòng; Lữ đoàn 414/QK4; Lữ đoàn 16/QK4; Trung đoàn 996/Bộ CHQS tỉnh và 21 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Để hoàn thành chỉ tiêu giao, thị xã Ba Đồn đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Thị xã đã chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác đăng ký, quản lý các đối tượng là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; tiến hành rà soát, nắm chắc về lý lịch, đạo đức, trình độ học vấn, tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên và gia đình. Các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thị xã Ba Đồn thực hiện đảm bảo chặt chẽ, công khai, dân chủ, đúng luật.
    Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các địa phương đã phát lệnh khám tuyển đến các nam công dân trong độ tuổi nhập ngũ tại các xã, phường, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. 100 công dân có lệnh gọi đều tham gia khám sàng lọc các bước theo đúng quy trình và theo luật định.
    Em Cao Ngọc Châu-phường Quảng Thuận-TX Ba Đồn tâm sự: “Năm nay em được tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, em cảm thấy rất vui mừng vì mình đã đủ các tiêu chuẩn để được lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc trong đợt này. Em hứa sẽ cố gắng hết mình để rèn luyện trong môi trường quân đội, hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự”.
     Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Ba Đồn, chất lượng công dân tham gia nhập ngũ năm nay đạt khá cao. Trong tổng số 116 công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ có gần 90% thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2; 100% công dân có trình độ văn hóa lớp 12.
     Thượng tá Lê Thanh Bình- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị xã Ba Đồn cho biết: “Để đảm bảo công tác tuyển quân năm 2024, Ban CHQS thị xã đã triển khai đầy đủ các bước theo hướng dẫn của cấp trên một cách chặt chẽ và đúng quy trình. Trước mùa tuyển quân, Ban CHQS thị xã Ba Đồn chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự 16 xã, phường đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự để đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân, từ đó hăng say lên đường nhập ngũ”
    Trong đợt tuyển quân năm nay ở thị xã Ba Đồn,  có nhiều thanh niên nhận thức được vai trò trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc nên đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đây là hành động rất  đẹp, rất đáng tự hào của thanh niên thị xã Ba Đồn, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Những lá đơn tình nguyện của các thanh niên mang theo những hoài bão, ước mơ được cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ cho Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước của Nhân dân thị xã Ba Đồn, thể hiện quyết tâm góp công, góp sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước, quê hương.
Các ban ngành và địa phương động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ
Các ban ngành và địa phương động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ
     Trước mùa tuyển quân, em Đinh Thanh Phương, sinh năm 2004, thôn Vĩnh Lộc, xã Quảng Lộc háo hức được lên đường nhập ngũ. Gia đình Phương có hai anh em, anh trai Phương vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Với mong muốn được cống hiến sức trẻ, cũng như có cơ hội để được rèn luyện trong môi trường quân ngũ như anh trai, Phương đã tình nguyện viết đơn xin gia nhập vào lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam.
      Em Đinh Thanh Phương, Thôn Vĩnh Lộc, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn tâm sự:  “Em nhận thức quân đội là một môi trường tốt để rèn luyện bản thân trưởng thành. Ngoài ra sau khi hoàn thành nghĩa vụ, với chế độ chính sách ưu đãi của nhà nước, em sẽ có cơ hội được phát triển như học nghề hoặc đi làm tại các thị trường lao động ngoài nước. Nhận được lệnh gọi khám tuyển em rất vui và viết đơn tình nguyện ngay. Vì rất háo hức nên hôm nay e đã có mặt rất sớm để dự buổi sơ tuyển khám sức khỏe tại địa phương”
     Để  chất lượng tuyển quân đạt yêu cầu, cả hệ thống chính trị thị xã Ba Đồn đã vào cuộc quyết liệt. Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, Ban CHQS thị xã trực tiếp chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện và cử cán bộ bám nắm cơ sở. Cấp xã, phường chịu trách nhiệm về chất lượng và chỉ tiêu giao quân, chú trọng nâng cao vai trò của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự và hệ thống chính trị ở cơ sở. Đặc biệt cấp cơ sở đã tổ chức tốt khâu phúc tra tiêu chuẩn, chất lượng công dân sẵn sàng nhập ngũ. 
     Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền và cơ quan quân sự các địa phương đã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, tặng quà tân binh trước lúc lên đường. Bố mẹ của các thanh niên đang thực hiện Nghĩa vụ Quân sự được cấp thẻ BHYT miễn phí. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, các thanh niên được tạo điều kiện về công ăn việc làm tại các doanh nghiệp trên địa bàn hoặc đi xuất khẩu lao động. Tất cả sự quan tâm đó đã góp phần động viên các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.
       Thượng tá Lê Thanh Bình-Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị xã Ba Đồn cho biết thêm:“Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân trên địa bàn thị xã đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2024. Tất cả các công dân được tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này đều có mặt tại địa phương, sẵn sàng quân tư trang, háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ. Tin rằng, bằng trí tuệ, sức lực và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các công dân lên đường nhập ngũ đợt này sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mang lại niềm tự hào cho thị xã Ba Đồn”.
     Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới 2024, thanh niên thị xã Ba Đồn đang tràn đầy khí thế, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, mang theo tinh thần nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú được tuyển chọn đã sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương thị xã Ba Đồn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay8,198
  • Tháng hiện tại806,757
  • Tổng lượt truy cập34,337,476
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây