Đồn BPCK Cảng Gianh: Học và làm theo lời Bác

Thứ sáu - 01/03/2024 18:48
Đồn BPCK Cảng Gianh đã và đang thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, làm chuyển biến rõ nét nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) toàn đơn vị, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.
Tăng cường tuyên truyền cho ngư dân chống khai thác IUU
Tăng cường tuyên truyền cho ngư dân chống khai thác IUU
Đồn BPCK Cảng Gianh được Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ địa bàn hai phường Quảng Phúc, Quảng Thọ của thị xã Ba Đồn, với chiều dài bờ biển 9,7 km. Địa bàn do đồn quản lý có 4.634 hộ, 21.849 nhân khẩu, phân bố ở 10 tổ dân phố, sống chủ yếu dựa vào nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản, phát triển nông nghiệp, buôn bán.
Để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, hiệu quả, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn BPCK Cảng Gianh đã xây dựng chương trình, kế hoạch, trong đó xác định cụ thể những việc cần tập trung cho việc học tập và làm theo; đồng thời tổ chức nghiên cứu, học tập các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” tới 100% CBCS.
 Cùng với đó, đơn vị đã cụ thể hóa việc học và làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực và triển khai tới mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ để đăng ký từ 1 đến 2 nội dung công việc với phương châm nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tương thân, tương ái, đoàn kết, thống nhất, gắn với bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, giúp đỡ Nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường, thực hiện tốt công tác đối ngoại biên phòng...
Trung tá Phan Đức Tri, Đồn trưởng Đồn BPCK Cảng Gianh cho biết: “Thấm nhuần lời dạy của Bác, Đảng ủy, Ban chỉ huy Đồn quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, Nghị quyết, mệnh lệnh của cấp trên; tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng tới toàn thể cán bộ, đảng viên và các chiến sỹ. 100% cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong đơn vị đều xây dựng kế hoạch cá nhân, viết cam kết, tu dưỡng về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chủ đề cụ thể, gắn với nhiệm vụ từng người, từng chuyên ngành; tham mưu, đề xuất kịp thời để BĐBP tỉnh và chính quyền địa phương đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh, chỉ đạo sát đúng với tình hình thực tế. Đơn vị cũng triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp công tác biên phòng, quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia; tích cực đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo vệ biên giới; phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép; đẩy mạnh các chương trình phối hợp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh khu vực biên giới.”
Địa bàn Đồn BPCK Cảng Gianh quản lý hiện có 3 giáo xứ gồm: Tân Mỹ, Đơn Sa, Nhân Thọ, với 2.583 hộ/12.062 giáo dân (chiếm 55,3% dân số trên địa bàn), trong đó, số lượng chức sắc là 3 linh mục và 46 chức việc trong hội đồng mục vụ.
Đồn BPCK Cảng Gianh phối hợp với hội phụ nữ và UBND phường Quảng Phúc hỗ trợ công trình Ánh sáng an ninh cán cờ tuýp sắt cho người dân TDP Diên Phúc
Đồn BPCK Cảng Gianh phối hợp với hội phụ nữ và UBND phường Quảng Phúc hỗ trợ công trình Ánh sáng an ninh cán cờ tuýp sắt cho người dân TDP Diên Phúc
Những năm gần đây, đồn đã chú trọng tới công tác vận động quần chúng, nhất là bà con giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, "kính chúa, yêu nước", nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh vùng biển, củng cố thế trận biên phòng toàn dân vững chắc.
Đặc biệt, đồn luôn quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho bà con vùng giáo hiểu và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương gắn với tuyên truyền các văn bản pháp luật liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh vùng biển, công tác giữ gìn TTATXH trên khu vực biên giới biển…
Bằng các biện pháp, như: thông qua họp tổ dân phố, hệ thống phát thanh của địa phương, thậm chí tìm đến từng hộ gia đình giáo dân để tuyên truyền, vận động và lồng ghép trong các buổi sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể.
Hưởng ứng phong trào xây dựng đô thị văn minh, với sự tuyên truyền, vận động tích cực của Đồn BPCK Cảng Gianh, đồng bào công giáo trên địa bàn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm bằng những việc làm cụ thể, như tự nguyện hiến đất, tài sản, ngày công để làm đường giao thông, công trình phúc lợi, trường học.
Nhờ đó, hiện nay, 100% các trục đường chính ở 10 tổ dân phố đều được bê tông hóa kiên cố. Toàn bộ các tổ dân phố trên địa bàn đều có nhà văn hóa, hầu hết con em đều được đến trường đúng độ tuổi, không có trường hợp mù chữ...
Các chiến sĩ Đồn BPCK Cảng Gianh tăng gia sản xuất
Các chiến sĩ Đồn BPCK Cảng Gianh tăng gia sản xuất
Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với Ủy ban MTTQ thị xã Ba Đồn và 2 phường Quảng Phúc, Quảng Thọ xây dựng 2 ngôi nhà Đại đoàn kết, với trị giá 200 triệu đồng; kêu gọi đóng góp và phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh làm 2 công trình “Ánh sáng vùng biên” trị giá 211 triệu đồng; thực hiện tốt các Chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Hãy làm sạch biển”, “Xuân Biên phòng ấm lòng dân biên giới” và tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, tết...
Với niềm tin yêu của người đân địa phương, người lính biên phòng luôn dành nhiều tâm huyết, sự chia sẻ kịp thời đến nhân dân, gây ấn tượng với hình ảnh người lính cụ Hồ. Việc Học tập và làm theo Bác được CBCS Đồn BPCK Cảng Gianh khắc cốt, ghi tâm, nội bộ luôn gắn bó, đoàn kết, thống nhất; ý thức trách nhiệm của mỗi CBCS trong thực hiện nhiệm vụ ngày càng nâng lên, góp phần xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay27,800
  • Tháng hiện tại791,330
  • Tổng lượt truy cập34,322,049
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây