Thanh niên thị xã Ba Đồn sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ năm - 22/02/2024 07:10
Ngày 26/2/2024 (tức ngày 17 tháng giêng) tới đây, 95 thanh niên của thị xã Ba Đồn sẽ chính thức nhập ngũ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong không khí của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, các tân binh đã sẵn sàng chờ ngày lên đường, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Địa phương quan tâm động viên tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ
Địa phương quan tâm động viên tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ
Năm 2024, thị xã Ba Đồn được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 95 công dân nhập ngũ vào Quân đội, 21 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân cho các đơn vị nhận quân là Quân chủng Hải Quân; Bộ tư lệnh Biên phòng; Lữ đoàn 414/QK4; Lữ đoàn 16/QK4; Trung đoàn 996/Bộ CHQS tỉnh.
Những ngày này, trong ngôi nhà của những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 trên địa bàn thị xã đang tràn ngập tiếng cười nói rộn rã bởi nhiều người đến chia sẻ niềm vui với các gia đình khi các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Các em đều có chung một tâm sự đó là rất vui khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và xem đây là cơ hội để mình trưởng thành hơn. Các em hứa học tập, rèn luyện thật tốt trong môi trường quân đội, để nối nghiệp gia đình, cố gắng hết mình phục vụ đất nước…
  Để kịp thời động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, những ngày này, không chỉ các địa phương động viên các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ mà Ban CHQS thị xã đã có những hoạt động thiết thực như thăm hỏi các gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, để họ yên tâm góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Trước giờ tiễn đưa những người con ưu tú của mình lên đường làm nghĩa vụ quân sự, các cấp, ngành tại địa phương, cũng đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, động viên, tặng quà cho các thanh niên, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trước lúc lên đường nhập ngũ.
Thượng tá Lê Thanh Bình - Chỉ huy Trưởng Ban CHQS thị xã Ba Đồn cho biết: Để công tác tuyển quân năm 2024 trên địa bàn thị xã đạt chỉ tiêu giao, thị xã đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024; tiến hành kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và giao phụ trách từng địa bàn. Đồng thời, thành lập Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024, giao chỉ tiêu điều khám cho các xã, phường trên địa bàn và triển khai kế hoạch khám tuyển. Trên cơ sở phân lịch khám tuyển cụ thể, công dân đã qua sơ tuyển tại các xã, phường có giấy gọi đã đến khám tuyển đầy đủ, đúng thời gian quy định.
 Nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể thị xã và các xã, phường trong công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, bên cạnh đó, các gia đình và thế hệ thanh niên ở thị xã cũng đã nhận thức đúng về nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong thực hiện nghĩa vụ quân sự, nên những năm gần đây chất lượng tân binh ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, số lượng thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng ý thức, tự giác tự nguyện viết đơn tình nguyện ngày càng tăng, cho thấy ý thức, trách nhiệm trong việc đóng góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ba Đồn và các địa phương tích cực đến từng gia đình tân binh tuyên truyền, động viên họ hăng hái lên đường làm tròn trách nhiệm của công dân với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cũng đã có những món quà gửi tặng các tân binh, mong các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Sau những ngày vui xuân, đón Tết ấm áp cùng gia đình, chỉ còn vài ngày nữa, 95 công dân nhập ngũ vào Quân đội, 21 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân của thị xã Ba Đồn sẽ lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã cơ bản hoàn tất, các thanh niên đều phấn khởi, xác định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân tại địa bàn diễn ra thuận lợi, an toàn và đúng quy định.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay22,372
  • Tháng hiện tại820,931
  • Tổng lượt truy cập34,351,650
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây