Điểm sáng trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” của lực lượng Công an thị xã Ba Đồn

Thứ ba - 24/10/2023 09:18
      Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, trong giai đoạn 2021 - 2023, công an thị xã đã xây dựng được 22 mô hình “Dân vận khéo” trong lực lượng công an nhân dân. Các mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh, xây dựng hệ thống chính trị các cấp vững mạnh, trong đó tiêu biêu là 2 mô hình: “Thôn, TDP không vi phạm luật về pháo” và mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình”.
Công an thị xã thực hiện tuần tra trong dịp tết nguyên đán
Công an thị xã thực hiện tuần tra trong dịp tết nguyên đán
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Đảng ta cũng xác định công tác dân vận là nhiệm vụ chiến lược của sự nghiệp cách mạng xuyên suốt các thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Tiếp tục phát huy tinh thần đó, công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” được đẩy mạnh triển khai đồng bộ trong cả hệ thống chính trị. Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy và Đảng ủy Công an tỉnh, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong lực lượng công an thị xã được triển khai đồng bộ đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an đã mang lại hiệu quả tích cực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.
          Đối với mô hình “Thôn, TDP không vi phạm luật về pháo” để triển khai thực hiện mô hình từ giữa tháng 12/2019, Công an thị xã đã ban hành Kế hoạch về việc xây dựng mô hình “Thôn nói không với pháo” và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại thôn La Hà Nam, xã Quảng Văn; trong đó chủ trì là đội XDPTBVANTQ, phối hợp hướng dẫn Công an xã Quảng Văn triển khai xây dựng thực hiện mô hình điểm “Thôn nói không với pháo” và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại thôn La Hà Nam. Với sự tích cực chủ động của cán bộ, chiến sỹ, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đến nay mô hình đã được nhân rộng ra 95/95 thôn, TDP của 16 xã, phường với tên gọi “Thôn, TDP nói không với pháo” và đến đầu tháng 4/2023, Công an thị xã đã tham mưu Ban Chỉ đạo 138 thị xã điều chỉnh tên mô hình “Thôn, TDP nói không với pháo” thành “Thôn, TDP không vi phạm pháp luật về pháo” cho phù hợp với tình hình thực tiễn.
z4809009674503 d6299a0b5a60944d4759dd6b7a82223f
 Công an xã Quảng Văn tuyên truyền vận động nhân dân tự nguyện nộp các loại pháo nổ.
          Qua 3 năm triển khai xây dựng và nhân rộng mô hình đã có tác động đến nhận thức của mọi người dân, đại đa số quần chúng nhân dân đồng tình, hưởng ứng và chấp hành nghiêm túc, góp phần đẩy lùi, kéo giảm tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp lễ, tết. Đây là mô hình mới, sáng tạo, đúng đắn, kịp thời, có hiệu quả thiết thực, hợp lòng dân, huy động được sức mạnh của các cấp, các ngành và toàn dân trong phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi, vi phạm pháp luật về pháo được lãnh đạo các cấp đánh giá cao.
Với những kết quả đã triển khai thực hiện, các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” được ghi nhận, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Và qua đợt sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 09/CT-CBA-V28 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tăng cường công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới” giai đoạn 2016  -  2021; Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho tập thể Công an thị xã và một số cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận.
Tiếp tục phát huy những kết quả đạt đã đạt được và đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả phong trào “Dân vận khéo” gắn với phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”, Đảng ủy Công an thị xã đã tiếp tục xây dựng mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình”, với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã và cán bộ, y bác sỹ, quần chúng nhân dân trên địa bàn phường Quảng Thọ.
Sau hơn 02 năm triển khai xây dựng mô hình, đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia, qua đó nhận được sự đồng tình, hưởng ứng cao của cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân đến thăm, khám tại bệnh viện. Với sự phối hợp chặt chẽ và triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, vì vậy trong thời gian qua, tình hình ANTT tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình luôn giữ vững ổn định, giảm hẳn các vụ việc liên quan đến ANTT, nhất là không còn xảy ra các vụ việc gây rối trật tự công cộng trong bệnh viện. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được phát động mạnh mẽ, thu hút lôi cuốn đông đảo cán bộ, y bác sỹ, công nhân viên, người bệnh tham gia, góp phần quan trọng xây dựng Bệnh viên đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình ngày càng an toàn, văn minh, thân thiện, phục vụ có hiệu quả công tác khám và chữa bệnh của bệnh viện.
Hiệu quả từ các mô hình “Dân vận khéo” trong lực lượng công an thị xã đã góp phần ngăn chặn, kiềm chế, đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự ngay từ cơ sở, nâng cao hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an, củng cố tình đoàn kết giữa lực lượng công an với nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.

Tác giả bài viết: Đặng Viết Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay18,681
  • Tháng hiện tại782,211
  • Tổng lượt truy cập34,312,930
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây