Nhiều lá đơn tình nguyện nhập ngũ trước mùa tuyển quân 

Thứ năm - 23/11/2023 17:53
Nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đây là hành động rất đẹp, rất đáng tự hào của thanh niên thị xã Ba Đồn, thể hiện tinh thần, tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.
Các ban ngành gặp gỡ, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
Các ban ngành gặp gỡ, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
Trước mùa tuyển quân, em Đinh Thanh Phương, sinh năm 2004, thôn Vĩnh Lộc, xã Quảng Lộc háo hức được lên đường nhập ngũ. Gia đình Phương có hai anh em, anh trai Phương vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Với mong muốn được cống hiến sức trẻ, cũng như có cơ hội để được rèn luyện trong môi trường quân ngũ như anh trai, Phương đã tình nguyện viết đơn xin gia nhập vào lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Em Đinh Thanh Phương - Thôn Vĩnh Lộc, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn nói: “Em nhận thức quân đội là một môi trường tốt để rèn luyện bản thân trưởng thành. Ngoài ra sau khi hoàn thành nghĩa vụ, với chế độ chính sách ưu đãi của nhà nước, em sẽ có cơ hội được phát triển như học nghề hoặc đi làm tại các thị trường lao động ngoài nước. Nhận được lệnh gọi khám tuyển em rất vui và viết đơn tình nguyện ngay. Vì rất háo hức nên hôm nay e đã có mặt rất sớm để dự buổi sơ tuyển khám sức khỏe tại địa phương”
Anh Nguyễn Phú Thanh - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn cho biết thêm :Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên nhiều thanh niên trong xã đã tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Các thanh niên đều có hoài bão cống hiến cho tổ quốc, sau khi có kết quả, địa phương sẽ quan tâm chính sách hậu phương quân đôi, giúp đỡ và quan tâm đến gia đình các tân binh để họ yên tâm nhập ngũ”.
Cũng giống như Đinh Thanh Phương, ước mơ và khát vọng của Nguyễn Thế Hoàng, SN 2005, trú tại Khu phố 1, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn là được một lần khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính. Mặc dù gia đình em có người con trai cả đang tại ngũ tại vùng 4 Hải quân, nhưng biết được ước mơ của Hoàng nên bố em cũng rất ủng hộ và động viên để em lên đường thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc.
Em Nguyễn Thế Hoàng - Khu phố 1, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Bản thân e nhận thấy việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ và cũng là trách nhiệm của mỗi công dân. Nên e đã tự nguyện viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Em hi vọng là sức khoẻ mình tốt để cùng với các bạn lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Em có anh trai đang đi bộ đội ở vùng 4 Hải quân. Em cũng mong noi gương anh trai mình để góp một phần sức trẻ của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Em Nguyễn Thế Hoàng, Khu phố 1, phường Ba Đồn tham gia khám sức khỏe để lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc
Em Nguyễn Thế Hoàng, Khu phố 1, phường Ba Đồn tham gia khám sức khỏe để lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc
Năm 2024, thị xã Ba Đồn được giao chỉ tiêu nhập ngũ là 95 công dân. Là địa phương có truyền thống hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm, thị xã Ba Đồn đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu được giao.
Bước vào mùa tuyển quân 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Ba Đồn đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là các tổ chức đoàn thể ở địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tuyển quân nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, phát huy truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam, đến nay thị xã Ba Đồn đã có 30 thanh niên viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ.
Thượng tá Lê Thanh Bình – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị xã Ba Đồn cho biết: “Để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, thu hút nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, ngay từ trước mùa tuyển quân, Ban CHQS thị xã Ba Đồn chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự 16 , phường đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự để đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân.
Những lá đơn tình nguyện của các thanh niên mang theo những hoài bão, ước mơ được cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ cho Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước của Nhân dân thị xã Ba Đồn, thể hiện quyết tâm góp công, góp sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, bảo vệ đất nước.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay30,106
  • Tháng hiện tại793,636
  • Tổng lượt truy cập34,324,355
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây