Cựu chiến binh thị xã Ba Đồn làm theo lời Bác.

Thứ năm - 20/07/2023 16:15
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, các cấp Hội CCB thị xã Ba Đồn đã có nhiều việc làm cụ thể, hiệu quả, đưa việc học và làm theo Bác đi vào nền nếp, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên.
Các hội viên CCB luôn tích cực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
Các hội viên CCB luôn tích cực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
    Hội CCB thị xã Ba Đồn hiện có hơn 5.600 hội viên, sinh hoạt tại 19 tổ chức Hội cơ sở. Thời gian qua, Hội đã luôn động viên cán bộ, hội viên phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN, bảo vệ Nhân dân, góp phần ổn định địa phương.
     Điểm nổi bật trong thực hiện Chỉ thị số 05 ở Hội CCB thị xã Ba Đồn là phong trào “CCB đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Từ phong trào này, nhiều cán bộ, hội viên đã phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương.
      Ông Trần Văn Toàn- Chủ tịch Hội CCB thị xã Ba Đồn cho biết:Bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua, các cấp Hội CCB đã đẩy mạnh phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, động viên cán bộ, hội viên phát huy ý chí tự lực, tự cường, không cam chịu đói nghèo, dám nghĩ, dám làm, vượt khó vươn lên, từng bước giảm nghèo bền vững và làm giàu chính đáng, gắn làm kinh tế giỏi, giảm nghèo với xây dựng Hội trong sạch vững mạnh. Các cấp Hội đã kịp thời nắm bắt các chính sách ưu đãi, hỗ trợ về vốn cho người nghèo, giải quyết việc làm ... phát huy mọi tiềm năng, huy động nguồn lực để hỗ trợ CCB sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống. Phối hợp tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kinh nghiệm phát triển kinh tế cho hội viên; Tích cực khai thác các nguồn vốn, tăng cường kiểm tra, quản lý nâng cao hiệu quả vốn vay. Đến nay, thông qua nguồn vốn vay ủy thác từ các ngân hàng, hơn 109 tỷ 841 triệu đồng đã đến tận tay hội viên để sản xuất kinh doanh, riêng Ngân hàng CSXH thị xã hơn 109 tỷ 700 triệu đồng”.
Bằng việc triển khai đồng bộ, sôi nổi phong trào thi đua “CCB đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, đến nay, toàn thị xã Ba Đồn có nhiều CCB là chủ các doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả với 328 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, gia trại và hộ kinh doanh dịch vụ do CCB làm chủ, doanh thu hàng năm đạt hàng chục tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 1.400 lao động có thu nhập ổn định với mức lương bình quân từ 5 đến 8 triệu đồng/người/tháng. Nổi bật là các doanh nghiệp công ty TNHH TM Quy Hương; Công ty TNHH TM Hải Bình; Công ty TNHH TM Hùng Hồng; Công ty TNHH Vận tải Lê Nam...
     Cùng với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, ngành, của đồng chí, đồng đội, nhiều hộ gia đình CCB đã vươn lên thoát nghèo bền vững. Theo tiêu chí đánh giá đa chiều giai đoạn 2020-2025, tỷ lệ hộ gia đình CCB nghèo và cận nghèo giảm mạnh, hộ khá, hộ giàu tăng đạt bình quân toàn thị xã trên 63,3%, có 5/16 xã, phường không còn hộ CCB nghèo.
     Không chỉ tiên phong trong phát triển kinh tế, cán bộ, hội viên Hội CCB thị xã Ba Đồn còn tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua; phối hợp với cơ quan Công an, Quân sự thực hiện chính sách hậu phương quân đội.
Hội CCB thị xã phối hợp xây dựng nhà nhân ái cho đồng đội có hoàn cảnh khó khăn
Hội CCB thị xã phối hợp Thị đoàn Ba Đồn xây dựng nhà nhân ái cho đồng đội có hoàn cảnh khó khăn.
    Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”, CCB thị xã đã tiếp tục góp phần giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thụ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ; đồng hành với thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự các xã, phường, Đoàn thanh niên, các trường học giáo dục, bồi dưỡng truyền thống, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ; Phối hợp tổ chức các hoạt động giữa CCB và thế hệ trẻ nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn của Đảng, của dân tộc và của địa phương; Tổ chức các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”,  “Uống nước nhớ nguồn” thăm hỏi, phụng dưỡng người có công với cách mạng, chăm sóc, tu sửa nghĩa trang Liệt sỹ, lao động cùng Đoàn viên thanh niên.
Hội CCB thị xã thường xuyên chăm sóc, tu sửa nghĩa trang Liệt sỹ
Hội CCB thị xã thường xuyên chăm sóc, tu sửa nghĩa trang Liệt sĩ.
    Hưởng ứng phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Hội CCB các cấp trong thị xã luôn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân hiến đất, đóng góp ngày công, tiền của xây dựng các công trình phúc lợi... Qua đó góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, cùng với địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Ông Mai Xuân Dương- CCB thôn Minh Sơn, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn tâm sự: “Là hội viên CCB xã Quảng Sơn, mặc dù tuổi cao nhưng tôi luôn hăng hái, nhiệt tình trong phong trào xâu dựng Nông thôn mới của địa phương. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua, tham gia đóng góp, ủng hộ nhiều tiền của, công sức, hiến đất, hiến tài sản, góp phần thực hiện thành công các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.
     Xác định công tác "Đền ơn đáp nghĩa" vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm, những năm qua, các cấp Hội cựu chiến binh thị xã Ba Đồn đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần động viên, chia sẻ, giúp đỡ đồng chí, đồng đội vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Từ năm 2017 đến nay, được sự hỗ trợ của cấp trên và từ nhiều nguồn ủng hộ, các cấp Hội CCB thị xã đã huy động hàng trăm ngày công, cùng sự đóng góp của hội viên xây dựng 20 nhà tình nghĩa, giúp hội viên nghèo có nơi ở ổn định.
     Khắc sâu lời dạy của Bác, những năm qua, Hội CCB xã Quảng Sơn đã triển khai nhiều hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực, đưa việc học và làm theo Bác đi vào nền nếp, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên. Ông Mai Xuân Thành- Chủ tịch Hội CCB xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Thời gian qua, hưởng ứng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”..., Hội CCB xã Quảng Sơn đã vận động cán bộ, hội viên gương mẫu đi đầu và làm nòng cốt trong tổ chức thực hiện, nhất là các hoạt động tình nghĩa, như: Thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, giúp hội viên trong khó khăn hoạn nạn; trong các dịp lễ, Tết, Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7); tổ chức các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”  “Uống nước nhớ nguồn” thăm hỏi, phụng dưỡng người có công với cách mạng, chăm sóc, tu sửa nghĩa trang Liệt sỹ; quyên góp, ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện; xây dựng quỹ "Nghĩa tình đồng đội"; xây mới và sửa chữa 5 nhà Nghĩa tình đồng đội cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn”.
     Ông Trần Văn Toàn- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị xã Ba Đồn cho biết thêm: “Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội CCB thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở; đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm kinh tế giỏi; tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham gia tích cực, có hiệu quả vào các phong trào, các cuộc vận động của đất nước, của địa phương… góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, xứng đáng với danh xưng Bộ đội Cụ Hồ.
       Với những kết quả đạt, những cựu chiến binh trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã và đang phát huy tốt bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” thực hiện tốt nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chỗ dựa tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay37,765
  • Tháng hiện tại836,324
  • Tổng lượt truy cập34,367,043
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây