Thầy giáo trẻ: Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Thứ năm - 14/03/2024 15:39
Với mong muốn mang hạnh phúc đến cho mọi người, trong suốt 14 năm qua, thầy giáo Mai Xuân Hiếu đã hơn 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện để cứu giúp bệnh nhân.
Thầy giáo Mai Xuân Hiếu, giáo viên trường Tiểu học Quảng Sơn được BCĐ Quốc gia tặng Huy hiệu đạt hơn 20 lần hiến máu
Thầy giáo Mai Xuân Hiếu, giáo viên trường Tiểu học Quảng Sơn được BCĐ Quốc gia tặng Huy hiệu đạt hơn 20 lần hiến máu
Thầy giáo Mai Xuân Hiếu (sinh năm 1990), giáo viên Trường Tiểu học Quảng Sơn trở thành gương mặt quen thuộc, tình nguyện viên tích cực của Hội Chữ thập đỏ và Đoàn Thanh niên thị xã Ba Đồn từ nhiều năm nay.
Thầy giáo Hiếu cho biết, thầy bắt đầu tham gia hiến máu khi đang là sinh viên của Trường Đại học TDTT Đà Nẵng. Ngày đó, thầy tham gia vì sự tò mò và theo phong trào cùng bạn bè. Năm 2012, tốt nghiệp đại học, thầy Hiếu về công tác tại Trường Tiểu học Quảng Sơn.
Từ đó, thầy tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ thị xã. Sau 14 năm, anh đã có hơn 20 lần hiến máu tình nguyện.
Không chỉ tham gia hiến máu hưởng ứng các đợt phát động của địa phương; mỗi khi các hội, đoàn thể hay các sự kiện kêu gọi hiến máu, thầy Hiếu đều tham gia nhiệt tình.
Trong hơn 20 lần hiến máu tình nguyện, lần nào đối với thầy cũng thật đặc biệt và càng thôi thúc thầy tham gia phong trào hiến máu tình nguyện nhiều hơn nữa.
Thầy giáo Hiếu luôn tâm niệm, nếu mỗi người đều sẵn sàng cho đi giọt máu thì sẽ cứu giúp được thêm rất nhiều bệnh nhân. “Chỉ cần biết nhiều việc mình làm khiến người khác sống tốt hơn, khỏe mạnh hơn, bản thân tôi cảm thấy vui, cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn”, thầy giáo Hiếu chia sẻ.
Theo ông Trần Tiến Anh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn, thầy giáo Mai Xuân Hiếu là người có “trái tim hồng”, là một tấm gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo. “Thầy Hiếu không ngại khó, ngại khổ, luôn hết mình vì công tác tình nguyện. Mỗi lần phát động các chương trình hiến máu tình nguyện, thầy đều xung phong và tham gia rất nhiệt tình. Việc làm của thầy không chỉ đem lại cuộc sống, niềm hạnh phúc cho người khác, mà còn khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, kết nối những trái tim nhân ái và truyền ngọn lửa yêu thương”, ông Tiến Anh nói.
Khi được hỏi thầy sẽ tham gia hiến máu đến khi nào, thầy giáo Hiếu vui vẻ trả lời: “Qua nhiều lần hiến máu, tôi thấy khỏe hơn, vì vậy tôi sẽ tham gia hiến máu cho đến khi nào không đáp ứng đủ điều kiện nữa mới thôi. Tôi sẽ tiếp tục vận động nhiều người xung quanh tham gia vào công tác này, để có thể giúp ích nhiều hơn cho xã hội”.
Suốt 14 năm luôn nhiệt huyết và gắn bó với những chương trình thiện nguyện, nhất là chương trình hiến máu tình nguyện, thầy Hiếu được BCĐ Quốc gia tặng Huy hiệu đạt hơn 20 lần hiến máu và nhiều giấy khen, bằng khen của UBND tỉnh Quảng Bình, UBND thị xã về công tác hiến máu tình nguyện.
Không chỉ có tấm lòng tương thân, tương ái, thầy giáo Mai Xuân Hiếu còn là một Tổng phụ trách, là giáo viên có chuyên môn giỏi, tận tâm với học sinh và cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục và văn hóa - thể thao của thị xã, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nghĩa cử cao đẹp của thầy đã và đang lan tỏa đến mọi người xung quanh, để mỗi người có ý thức hơn khi chung tay tham gia các hoạt động thiện nguyện.
 

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay7,046
  • Tháng hiện tại236,224
  • Tổng lượt truy cập34,665,751
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây