Nơi “ươm mầm” những “hạt giống đỏ”

Thứ hai - 15/04/2024 10:41
       Từ các trường THPT trên địa bàn, thị xã Ba Đồn luôn quan tâm, tạo nguồn phát triển Đảng trong học sinh. Qua đó, những đảng viên ở độ tuổi mười tám, đôi mươi đã từng bước trưởng thành, tiếp tục khẳng định bản thân nơi giảng đường đại học. Trường THPT Lương Thế Vinh là một trong những Đảng bộ trường học kết nạp được nhiều Đảng viên là học sinh đủ 18 tuổi đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Trường THPT Lương Thế Vinh là nơi kết nạp được nhiều đảng viên là học sinh xuất sắc
Trường THPT Lương Thế Vinh là nơi kết nạp được nhiều đảng viên là học sinh xuất sắc
“Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ
     Mặt trời chân lý chói qua tim”.
    Những câu thơ của Nhà thơ Tố Hữu chính là cảm xúc của các em học sinh trường THPT Lương Thế Vinh khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
    Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, em Trần Thanh Tâm, học sinh trường THPT Lương Thế Vinh đã mong muốn được đem tài năng của mình để cống hiến cho đất nước trong suốt những năm tháng học tại nhà trường. 12 năm liền là học sinh xuất sắc, năm 2022, Trần Thanh Tâm đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tròn tuổi 18 và cũng trong năm này, em thi đậu Học viện Báo chí và Tuyên truyền với điểm số cao. Chững chạc và chứng chắn trong từng lời nói, Thanh tâm vững vàng bước vào cánh cổng Học viện Báo Chí và Tuyên truyền sau hành trình dài nỗ lực và phấn đấu.
    Em tâm sự: “Ngay từ khi vào học lớp 10, em đã được định hướng nhiều nội dung hữu ích về một Đảng viên cần phải có từ ông bà, cha mẹ, qua đó, giúp bản thân em phát huy được sở trường của mình, Ngoài việc học tập, rèn luyện, em cũng tìm hiểu thêm những kiến thức về lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam, gương những chiến sỹ cách mạng cộng sản kiên trung, giúp em sống có mục tiêu, lý tưởng rõ ràng hơn. Giây phút đọc lời thề và giơ tay tuyên thệ trước cờ tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, em cảm thấy rất tự hào với sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân mình. Và từ khi được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng, em thấy mình dần trưởng thành hơn, biết suy nghĩ hơn khi có ý định làm bất cứ việc gì. Vào môi trường Đại học, trong lớp hiện chỉ có em là Đảng viên, vì vậy em càng ý thức hơn về trách nhiệm của người Đảng viên trẻ, luôn nêu gương trong học tập, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của lớp, của khoa và của trường”.
     Cùng với em Trần Thanh Tâm thì em Phạm Thanh Sơn cũng là một trong những gương mặt trẻ của trường THPT Lương Thế Vinh được đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Là một cậu học sinh gương mẫu, thông minh và rất hoạt bát, năng nổ với mọi hoạt động của nhà trường cũng như địa phương, tháng 7 năm 2023, Sơn được kết nạp Đảng sau những cống hiến, nỗ lực của bản thân mình. Giờ đây, Sơn là sinh viên năm thứ nhất Đại học xây dựng Hà Nội, với phẩm chất của một Đảng viên trẻ, chàng sinh viên này đang tiếp tục nỗ lực, cống hiến sức trẻ trên chặng đường mới để xây dựng quê hương, đất nước.
     Tâm sự với chúng tôi, cậu sinh viên năm nhất trường Đại học xây dựng Hà Nội bộc bạch: “Tháng 7 năm 2023, em đã hoàn thành được một phần ước mơ của bản thân mình là được kết nạp Đảng khi em bắt đầu tuổi 18. Trường THPT Lương Thế Vinh là nơi em nhớ mãi vì ở đó có sự tin yêu của thầy cô, bạn bè và cả sự nỗ lực phấn đấu của bản thân để hôm nay đây, em tự hào khi bước vào giảng đường Đại học, em đã là một Đảng viên. Tuy nhiên, tự hào đi kèm với trách nhiệm lớn, em sẽ phải cố gắng thật nhiều hơn nữa ở một môi trường mới, rèn luyện thật tốt việc học tập và tích cực hơn trong các phong trào của trường Đại học để xứng đáng với mong mỏi, kỳ vọng của những người thân yêu, thầy cô và bạn bè”.
    Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên là học sinh THPT trong thời gian qua, Thị ủy Ba Đồn đã ban hành các kế hoạch cụ thể, trong đó, hàng năm phấn đấu mỗi chi bộ, đảng bộ trường THPT kết nạp ít nhất 01 đảng viên là học sinh. Nhằm thực hiện hiệu quả phát triển đảng viên trong học sinh trên địa bàn, các Ban Đảng của Thị ủy đã hướng dẫn, giúp đỡ các chi, Đảng bộ các trường học nhằm đánh giá đúng thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác kết nạp đảng để có giải pháp tháo gỡ, phù hợp với tình hình thực tế của các trường THPT trên địa bàn, tạo điều kiện tốt nhất để các chi, đảng bộ trường học hoàn thành được chỉ tiêu đề ra.
    Trường THPT Lương Thế Vinh là một trong những đảng bộ nhà trường trên địa bàn thị xã kết nạp được nhiều đảng viên là học sinh đủ 18 tuổi. Trong 2 năm 2022 và 2023, Đảng bộ nhà trường đã kết nạp được 04 học sinh xuất sắc đứng vào hàng ngũ của Đảng, riêng trong năm 2023 đã kết nạp được 03 học sinh. Đây đều là những học sinh ưu tú, có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường và địa phương.
      Trao đổi thêm về vấn đề này, thầy giáo Trần Thanh Tịnh- Phó Bí thư chi bộ- Phó Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Để tạo nguồn, kết nạp đảng viên là học sinh khi đang ngồi trên ghế nhà trường, ngay từ khi học sinh vào lớp 11, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và giao cho tổ chức Đoàn giúp đỡ, định hướng giáo dục, rèn luyện, xác định mục tiêu phấn đấu vào Đảng cho học sinh dựa trên khả năng học tập và tham gia hoạt động phong trào. Đồng thời, rà soát đảm bảo độ tuổi của các em đủ 18 tuổi theo quy định của Điều lệ Đảng. Chi bộ nhà trường cũng tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhất là học sinh về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác kết nạp đảng viên, để học sinh có động cơ đúng đắn, tự nguyện phấn đấu vào Đảng. Bên cạnh đó, Chi bộ chỉ đạo chi Đoàn nhà trường tổ chức các phong trào thi đua thu hút đoàn viên, học sinh tham gia để làm cơ sở đánh giá, xem xét, giới thiệu những học sinh ưu tú kết nạp vào Đảng”.
      Quá trình bồi dưỡng, giáo dục thế hệ đảng viên tương lai đã giúp các em học sinh hình thành tinh thần tự giác, tự phát hiện khuyết điểm và nỗ lực hoàn thiện bản thân. Nhiều học sinh ưu tú, tích cực được trường THPT Lương Thế Vinh phát hiện và “ươm mầm” đã trở thành những đảng viên tiêu biểu trong tu dưỡng, rèn luyện, học tập tại các trường Đại học, góp phần tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao cho đất nước trong tương lai.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm411
  • Hôm nay12,151
  • Tháng hiện tại12,151
  • Tổng lượt truy cập34,441,678
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây