Mỗi người dân hãy là một chiến sỹ phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Thứ hai - 30/03/2020 09:46
    Hiện nay, dịch bệnh covid - 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường trên phạm vi toàn cầu, số lượng người mắc, tử vong tăng nhanh và chưa có dấu hiệu dừng lại.  Nước ta đã bước vào giai đoạn cao điểm có ý nghĩa quyết định trong phòng, chống dịch bệnh covid - 19. Đảng, Chính phủ, cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị đang thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Các lực lượng chức năng, nhất là y tế, quân đội, công an và các lực lượng khác đã phối hợp đồng bộ, chặt chẽ trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các biện pháp để kiềm chế, kiểm soát sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân
Mỗi người dân hãy là một chiến sỹ phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.
      Để góp phần kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, mỗi người dân cần chung sức, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, cấp ủy, chính quyền các cấp trong phòng, chống dịch bệnh covid - 19. Trước hết, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Ngừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ như: karaoke, internet, trò chơi điện tử, mát xa, các câu lạc bộ thể dục, quán bar, cơ sở chiếu phim, sân bóng đá, cơ sở làm đẹp, phẩu thuật thẩm mỹ, vật lý trí liệu, cơ sở du lịch, tham quan, các điểm vui chơi, giải trí, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống… Thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người, hạn chế đi lại, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thường xuyên vệ sinh nhà cửa, để thông thoáng, sinh hoạt lành mạnh; tăng cường tự bảo vệ sức khỏe, hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết; thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế. Mỗi người dân chúng ta cần thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid – 19, các quy định của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương; tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
Bệnh dịch không phải ở đâu xa mà đã ở ngay sát mọi người, bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh và trở thành nguồn lây bệnh cho người khác nếu không thực hiện nghiêm, thực hiện đúng các quy định của Nhà nước, hướng dẫn của Ngành Y tế. Ngược lại, nếu thực hiện tốt thì mỗi người sẽ không bị lây nhiễm và đất nước sẽ kiểm soát tốt dịch bệnh. Mỗi người dân hãy là một chiến sỹ phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh; bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng và ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch. Làm tốt các hướng dẫn, chấp hành nghiêm các quy định, nhất định chúng ta sẽ đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.
 

Tác giả bài viết: BAN TUYÊN GIÁO THỊ ỦY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay30,724
  • Tháng hiện tại794,254
  • Tổng lượt truy cập34,324,973
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây