Cựu chiến binh thị xã Ba Đồn gương mẫu học tập và làm theo Bác

Thứ tư - 03/05/2023 16:13
Thời gian qua, cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn thị xã Ba Đồn luôn phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu, tích cực trong các phong trào hoạt động. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp hội luôn duy trì, thực hiện, góp phần lan tỏa sâu rộng trong hội viên.
CCB thị xã Ba Đồn tổ chức chăm sóc, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ nhân các ngày lễ Kỷ niệm
CCB thị xã Ba Đồn tổ chức chăm sóc, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ nhân các ngày lễ Kỷ niệm
     Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, hàng năm, các cấp Hội đều phối hợp với cấp ủy cùng cấp tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đăng ký các nội dung, việc làm theo Bác.
      Hội CCB thị xã Ba Đồn hiện có 5.781 hội viên, sinh hoạt tại 19 tổ chức Hội cơ sở, thời gian qua, Hội đã không ngừng giáo dục, động viên cán bộ, hội viên phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN, bảo vệ Nhân dân góp phần ổn định ở địa phương. Phối hợp xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở các cơ sở vững mạnh. Tăng cường công tác vận động CCB và nhân dân, nhất là vùng đồng bào có đạo, vùng ven biển; thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và của địa phương; xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả mô hình “CCB gương mẫu, xây dựng xứ, họ đạo bình yên” phát huy vai trò lực lượng cốt cán trong Tôn giáo, tham gia hòa giải, giải quyết các mâu thuẩn trong cộng đồng dân cư, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã.
Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, các cấp Hội trên địa bàn thị xã đã xây dựng, tổ chức và thực hiện nhiều mô hình điển hình, cách làm hay thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia, như: Mô hình “Đoạn đường CCB tự quản”; “CCB trồng cây xanh”; “CCB tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật”;   “CCB giữ gìn an ninh trật tự”; hỗ trợ xây dựng “Nhà nghĩa tình đồng đội”; “CCB hiến đất làm đường giao thông nông thôn”
            Ở thị xã Ba Đồn cũng có rất nhiều CCB là chủ các doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả, hiện thị xã có 223 Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Tổ hợp tác, Trang trại, Gia trại và hộ kinh doanh dịch vụ do CCB làm chủ, doanh thu hàng năm đạt hàng chục tỷ đồng, đã tạo việc làm cho 1.144 lao động có thu nhập ổn định với mức lương bình quân từ 4,5 đến 7 triệu đồng/người/tháng.
       Không chỉ thi đua làm kinh tế giỏi, Hội CCB thị xã còn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của các cấp, các ngành. Đặc biệt, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, lực lượng CCB thị xã Ba Đồn luôn đóng vai trò nòng cốt, tiên phong, gương mẫu trong thực hiện phong trào; đồng thời, tích cực đi đến từng gia đình để vận động, tuyên truyền hội viên và nhân dân tham gia tích cực vào việc hiến đất, hiến tài sản, đóng góp ngày công, tiền của để xây dựng các hạng mục công trình văn hóa, xã hội, góp phần không nhỏ vào sự thành công chung của chương trình. Trong 5 năm, các hội viên CCB đã hiến 14.000m2 đất, ủng hộ trên 3 tỷ đồng tiền mặt, tham gia hơn 10.000 ngày công lao động, phá dở 1.124m tường rào, 12 cổng nhà ở....tổng trị giá ước tính trên 25 tỷ đồng…
          Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”, CCB thị xã đã tiếp tục góp phần giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thụ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ; đồng hành với thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự các xã, phường, Đoàn thanh niên, các trường học giáo dục, bồi dưỡng truyền thống, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ; Phối hợp tổ chức các hoạt động giữa CCB và thế hệ trẻ nhân kỹ niệm những ngày lễ lớn của Đảng, của dân tộc và của địa phương; Tổ chức các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”  “Uống nước nhớ nguồn” thăm hỏi, phụng dưỡng người có công với cách mạng, chăm sóc, tu sửa nghĩa trang Liệt sỹ, lao động cùng Đoàn viên thanh niên.
       Một hoạt động được Hội CCB thị xã chú trọng thực hiện trong nhiệm kỳ qua nữa đó là xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Hội đã vận động, bồi dưỡng phát triển hội viên, kết nạp 498 hội viên mới đúng đối tương. Hiện nay toàn Hội có 19 tổ chức Hội cơ sở với 95 Chi hội,  có 5.781 hội viên. Hàng năm, 100% tổ chức Hội cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc; 100% Chi hội hoàn thành nhiệm vụ trong đó có 80% hoàn thành tốt nhiệm vụ.
     Những mô hình hay, việc làm cụ thể hướng về cơ sở của các cấp Hội CCB thị xã Ba Đồn là hành động, nghĩa cử cao đẹp, tô thắm thêm truyền thống, phẩm chất, hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn mới. Thời gian tới, mỗi cán bộ, hội viên CCB sẽ tiếp tục nêu cao vai trò gương mẫu, phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay29,597
  • Tháng hiện tại583,061
  • Tổng lượt truy cập34,113,780
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây