Thị xã Ba Đồn: Tích cực ôn luyện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Thứ tư - 31/05/2023 16:25
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại thị xã Ba Đồn sẽ diễn ra vào ngày 6 - 8/6/2023. Cùng với việc giảng dạy kiến thức cơ bản theo phân phối chương trình, hiện các Trường THCS trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang tập trung hướng dẫn học sinh ôn tập, củng cố kiến thức, kỹ năng làm bài và ổn định tinh thần để các em sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng này.
Thị xã Ba Đồn: Tích cực ôn luyện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT
    Những ngày này, công tác ôn thi, luyện tập vào lớp 10 THPT của thầy và trò Trường THCS Ba Đồn đang diễn ra tích cực và khẩn trương với ba môn thi: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Trong quá trình ôn tập, các em học sinh được bổ trợ kiến thức, rèn luyện kỹ năng giải bài tập của từng môn học. Nhà trường cũng tổ chức cho các em làm bài thi thử nhằm khảo sát chất lượng học sinh, từ đó kịp thời điều chỉnh phương pháp giảng dạy, ôn tập thích hợp.
     Em Phan Lê Na học sinh lớp 9c trường THCS Ba Đồn tâm sự: "Hiện nay, lượng kiến thức của em đã đạt khoảng 95%, thời gian này em tiếp tục dành nhiều thời gian làm bài tập để rèn luyện kỹ năng làm bài. Em đã bố trí phương pháp học hợp lý, ở trên lớp em lắng nghe thầy, cô giáo giảng bài, tối về em ôn lại bài thầy, cô giáo giao và dành thời gian rảnh cuối tuần tập thể thao nhẹ nhàng để giải trí và nâng cao sức khoẻ".
Các thầy cô giáo hướng dẫn các em ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới
Các thầy, cô giáo hướng dẫn các em ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.
      Thị xã Ba Đồn có 17 trường THCS với 1.561 em học sinh đang học lớp 9. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại thị xã Ba Đồn sẽ diễn ra trong 03 ngày 6-8/6 sắp tới. Thời điểm này, các em học sinh khối lớp 9 đang tích cực ôn tập lại toàn bộ khối kiến thức đã được học. Ngay sau khi kết thúc học kỳ 1, các trường học đã quán triệt giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm lên kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 9 cũng như mời phụ huynh đến thông báo tình hình, kết quả học tập, năng lực học tập của từng học sinh và yêu cầu phụ huynh tiếp tục nhắc nhở cho con em tập trung học tập tốt.
    Thầy giáo Nguyễn Xuân Thứ,  Hiệu trưởng trường THCS Quảng Hòa cho biết: "Năm học 2023- 2024, trường có 127  học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10. Hiện nay công tác dạy và ôn luyện cho các em khối 9 đang được nhà trường triển khai theo đúng kế hoạch, việc nâng cao chất lượng giáo dục luôn được nhà trường quan tâm và chú trọng. Ngay từ đầu năm, nhà trường đã đưa vào kế hoạch năm học giao nhiệm vụ cụ thể cho các cá nhân, nhất là sau khi học sinh kết thúc chương trình học, nhà trường đã bắt tay ngay vào công tác ôn thi chuyển cấp cho học sinh lớp 9, phân công, chỉ đạo sát sao công tác bố trí giáo viên giảng dạy có chất lượng, lên kế hoạch thời khóa biểu hợp lý, chỉ đạo phân chia lớp theo năng lực của học sinh để có phương án giảng dạy phù hợp..."
      Theo thông tin từ Phòng giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn, được biết, kỳ thi năm nay, các thí sinh sẽ thi 03 môn là Ngữ văn; Toán và Ngoại ngữ. Nội dung thi được hướng dẫn trong phạm vi chương trình THCS do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chủ yếu trong chương trình lớp 9. Với sự giảng dạy, hướng dẫn nhiệt tình của các thầy, cô giáo, các em học sinh lớp 9 trên địa bàn thị xã đã chuẩn bị sẵn sàng về tâm thế, tích cực ôn luyện để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi chuyển cấp sắp tới. Bên cạnh việc ôn luyện, các em còn được hướng dẫn các kỹ năng làm bài và tâm lý trước khi vào phòng thi. Đến nay, các em đều rất tự tin và tâm lý thoải mái bước vào kỳ thi.
        Em Phạm Khánh Toàn, học sinh lớp 9C trường THCS Nguyễn Hàm Ninh chia sẻ: "Những ngày vừa qua, chúng em được nhà trường và các thầy cô giáo ôn tập kỹ càng các kiến thức lớp 9 để chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp sắp tới. Bên cạnh đó, chúng em cũng được hướng dẫn làm hồ sơ phù hợp với năng lực của mình. Trong quá trình ôn thi, các thầy cô giáo rất nhiệt tình và chu đáo, học sinh chúng em tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích và cũng đã sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới".
       Em Nguyễn Hoàng Khánh Ngọc- học sinh lớp 9 trường THCS Quảng Hòa trao đổi thêm: "Những ngày qua, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng các thầy cô giáo đã rất nhiệt tình hướng dẫn, ôn tập cho các em những kiến thức cơ bản để các em chuẩn bị bước vào kỳ thi chuyển cấp vào lớp 10. Bên cạnh đó, bản thân em cũng cố gắng tích cực tìm hiểu thêm các tài liệu trên sách, báo, internet và tìm hiểu các đề thi trước để làm quen với dạng đề thi nhằm chủ động hơn trong kỳ thi sắp tới".
Tích cực ôn thi vào lớp 10
Học sinh tích cực ôn thi vào lớp 10.
      Do thời gian không còn nhiều nên các trường THCS đều "tăng tốc" để tiếp thêm kiến thức cho học sinh khối 9 thi vào lớp 10 THPT. Đến thời điểm hiện tại, cơ bản học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn thị xã đã được trang bị kiến thức khá đầy đủ, sẵn sàng tâm thế bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.
      Ông Phạm Thanh Minh-Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn cho biết thêm: "Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT thị xã đã chỉ đạo các nội dung để các em sẵn sàng bước vào kỳ thi lên lớp 10. Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn hoàn thành chương trình và ra quyết định xét tốt nghiệp, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời để học sinh làm hồ sơ đăng ký xét tuyển. Về kiến thức, chúng tôi hướng dẫn các trường ôn tập, hướng dẫn các em có kiến thức tốt để thực hiện kỳ thi tốt, ngoài ra cũng hướng dẫn các trường có đề thi thử các nội dung chính. Phòng cũng tham mưu cho UBND thị xã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh trật tự đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn".
      Thời điểm này, hơn 1.500 em học sinh lớp 9 của 17 trường THCS trên địa bàn thị xã Ba Đồn vẫn đang tích cực ôn luyện theo kế hoạch. Tin rằng, với sự chủ động,  nghiêm túc, hỗ trợ tích cực từ các nhà trường, sự nỗ lực của học sinh và sự quan tâm của các bậc phụ huynh sẽ giúp các em tự tin bước vào kì tuyển sinh lớp 10 đạt kết quả cao. Qua đó, đánh giá đúng năng lực học tập của các em góp phần nâng cao chất lượng đầu vào của các trường THPT.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay30,280
  • Tháng hiện tại828,839
  • Tổng lượt truy cập34,359,558
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây