Hội LHPN thị xã Ba Đồn phát huy vai trò cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở.

Thứ năm - 13/07/2023 09:23
Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Ba Đồn luôn chú trọng công tác bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ cán bộ hội cơ sở, lấy chất lượng, hiệu quả phong trào làm thước đo năng lực, trách nhiệm của cán bộ hội. Nhờ đó, hoạt động của hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn thị xã ngày càng vững mạnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
     Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ba Đồn bà Trần Thị Hường cho biết: Từ các phong trào thi đua, hoạt động của hội, lực lượng cán bộ hội cơ sở trên địa bàn thị xã ngày càng được bồi dưỡng về ý thức trách nhiệm và kỹ năng trong tổ chức hoạt động hội. Các chị em làm Chủ tịch hay Phó Chủ tịch hội cơ sở đều có chung một tấm lòng yêu thương con người, trách nhiệm lớn lao với cộng đồng, xã hội. Các chị xứng đáng được biểu dương, tôn vinh bởi những đóng góp to lớn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thị xã.
Hội phụ nữ phường Ba Đồn tham gia các phong trào của địa phương
Hội phụ nữ phường Ba Đồn thu gom phế liệu tạo nguồn quỹ
     Hội LHPN thị xã Ba Đồn hiện có 16 chủ tịch và 16 phó chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở. Những năm qua, đội ngũ cán bộ hội cơ sở luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, là tấm gương sáng, tâm huyết với công tác hội. Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ thị xã Ba Đồn đã tập trung triển khai thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhiệm vụ trọng tâm của hội gắn với nhiệm vụ chính trị địa phương, điển hình, như: Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...
      Với chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, các cán bộ hội cơ sở thực sự là những điển hình của sự nhiệt tình, năng động, gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần hội viên, phụ nữ. Các chị đã vận động đóng góp xây dựng, sửa chữa được hàng chục "Mái ấm tình thương", với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng để giúp những hộ gia đình hội viên phụ nữ nghèo có ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp.
Hội Phụ nữ phường Quảng Thuận tặng quà cho trẻ mồ côi trên địa bàn phường
Hội Phụ nữ phường Quảng Thuận tặng quà cho trẻ mồ côi trên địa bàn phường.
      Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được các cơ sở hội tích cực triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức, như: Duy trì và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, tổ, nhóm phụ nữ liên kết sản xuất, kinh doanh; giúp đỡ hộ nghèo, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ... Bên cạnh đó, các hội cơ sở còn vận động thực hiện tiết kiệm tại các chi hội, tổ phụ nữ tạo nguồn vốn tại chỗ để hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển sản xuất, chăn nuôi. 
      Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng Phúc chị Mai Thị Thanh Thủy chia sẻ: Trong những năm gần đây, phong trào của hội tại địa phương phát triển mạnh. Ngoài ra, các hoạt động mang tính chiều sâu cũng được chú trọng. Hội đã phát động các mô hình gây quỹ, mái ấm tình thương, kết nối các đơn vị nhận đỡ đầu các trẻ mồ côi trên địa bàn phường với số tiền hàng trăm triệu đồng.
       Để chị em ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống, đẩy mạnh phát triển kinh tế, với cương vị của mình, chị và tập thể Ban chấp hành Hội LHPN phường đã triển khai nhiều mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Đối với công tác giảm nghèo, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế trên địa bàn phường, chị Thuỷ đã vận động chị em phụ nữ các chi hội tích cực tham gia các buổi tập huấn nâng cao kiến thức, chuyển giao khoa học - công nghệ về chăm sóc cây trồng, vật nuôi…. Hội đã có nhiều hoạt động sáng tạo, khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, giúp phụ nữ có thêm nguồn vốn để sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo. Tổng nguồn vốn do Hội quản lý hiện nay là gần 53 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn Ngân hàng nông nghiệp cho vay hơn 49 tỷ đồng, quản lý nguồn Ngân hàng CSXH hơn 3 tỷ đồng, Hội đã thành lập 04 tổ với 40 thành viên tham gia huy động tiết kiệm xoay vòng.  
Hội LHPN phường Ba Đồn thăm hỏi, tặng quà cho hội viên phụ nữ khó khăn
Hội LHPN phường Ba Đồn thăm hỏi, tặng quà cho hội viên phụ nữ khó khăn
      Tại cơ sở, chi hội phụ nữ có vai trò rất quan trọng trong công tác tập hợp, vận động chị em phụ nữ, đặc biệt là đội ngũ chi hội trưởng. Họ chính là cánh tay nối dài giữa cán bộ và hội viên, phụ nữ; góp phần triển khai các chủ trương, kế hoạch, chương trình hoạt động của Hội Phụ nữ. Sự nhiệt tình, tâm huyết đầy trách nhiệm, sự năng động và sáng tạo của các chị đã góp phần thúc đẩy phong trào và hoạt động Hội Phụ nữ ngày càng phát triển. Một trong những hoạt động thể hiện rõ nét vai trò của chi hội trưởng đó là công tác vận động hội viên, phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường tại các địa phương.
      Một Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP Minh Lợi-phường Quảng Thọ chia sẻ: Tôi luôn xác định được vai trò, trách nhiệm của mình, gương mẫu, vận động gia đình và chị em thực hiện tốt các phong trào của hội cũng như của địa phương. Nhờ đó, phong trào “5 không, 3 sạch” được các chị em trong chi hội hưởng ứng thực hiện hiệu quả, chị em thường xuyên tổng vệ sinh nơi công cộng, đường làng ngõ xóm, thu gom rác thải bảo vệ môi trường. Trong những năm gần đây, chi hội đã thực hiện mô hình đường hoa, cây cảnh, hàng rào xanh, đoạn đường phụ nữ tự quản, được chị em đồng lòng, đồng sức thực hiện. Bên cạnh đó, chi hội luôn chú trọng đến công tác nhân đạo, từ thiện; giao lưu văn hóa, văn nghệ, bóng chuyền… Qua đó, tập trung, thu hút nhiều hội viên tham gia vào tổ chức hội.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay10,108
  • Tháng hiện tại93,371
  • Tổng lượt truy cập34,522,898
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây