Thị xã Ba Đồn quan tâm thực hiện chính sách đối với người có công.

Thứ bảy - 05/08/2023 10:46
Thực hiện chính sách ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng là trách nhiệm, tình cảm của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những người đã không tiếc thân mình hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, thị xã Ba Đồn luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho NCC, hỗ trợ các gia đình chính sách.
Đồng chí Trương An Ninh - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách.
Đồng chí Trương An Ninh - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách.
     Toàn thị xã Ba Đồn hiện có 2.244 NCC đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Ghi nhớ công lao to lớn của thế hệ cha anh đi trước, Đảng bộ và nhân dân thị xã luôn quan tâm công tác "đền ơn đáp nghĩa" bằng các hoạt động ý nghĩa thiết thực. Việc thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đối với NCC với cách mạng đã được các cấp, các ngành, đoàn thể chính trị-xã hội trong toàn thị xã triển khai kịp thời, đúng chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Trưởng Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) thị xã Ba Đồn bà Trương Thị Thanh Quỳnh  cho biết, để triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác “đền ơn đáp nghĩa”, từ cấp xã, phường, hội đồng chính sách thường xuyên được kiện toàn. Đội ngũ cán bộ xã, phường triển khai công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tận từng thôn, xóm. Nhờ đó, việc chăm lo, giúp đỡ NCC và thân nhân đã trở thành phong trào lan tỏa sâu rộng trên địa bàn, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của họ.
Lãnh đạo thị xã viếng nghĩa trang Trường Sơn
 
Lãnh đạo thị xã thắp hương nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 27 tháng 7
Lãnh đạo thị xã thắp hương nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm ngày thương binh- liệt sĩ 27/7.
        Hàng năm, thị xã cũng tích cực vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Từ nguồn quỹ này, chính quyền địa phương đã triển khai các hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa cho các thương binh, bệnh binh, con liệt sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách… Vào dịp lễ, Tết, sự kiện lớn của quê hương, đất nước, lãnh đạo thị xã, cấp ủy, chính quyền các xã, phường và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong thị xã đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, NCC với cách mạng.
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang phường Ba Đồn (1)
Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ  tại nghĩa trang phường Ba Đồn.
      Cùng với việc chăm lo các chế độ, chính sách cho NCC, thị xã Ba Đồn cũng quan tâm đến công tác giảm nghèo bằng cách lồng ghép các chương trình, dự án, ưu tiên tập trung thực hiện hỗ trợ các gia đình chính sách, như: Tạo thuận lợi để vay vốn ưu đãi Ngân hàng Chính sách xã hội; tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi… Nhờ đó, nhiều mô hình kinh tế của NCC đã hình thành và phát triển hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho mỗi gia đình.
   Hiện nay, toàn thị xã có gần 5000 đối tượng BTXH, trong 6 tháng đầu năm 2023, Phòng LĐ-TB-XH đã cấp tiền trợ cấp hàng tháng cho 4.978 lượt người với số tiền hơn 2.500 triệu đồng; Dịp Tết Nguyên đán, ngoài các phần quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, thị xã đã tổ chức nhiều đoàn thăm, tặng quà, chúc Tết đối tượng chính sách, NCC với hàng chục suất quà, trị giá hàng trăm triệu đồng.
Chi trả tiền cho người có công tại xã quảng hòa
Chi trả tiền cho người có công tại xã Quảng Hòa.
       Thị xã cũng duy trì cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 2.000 đối tượng bảo trợ xã hội. Bên cạnh đó, thị xã cũng thường xuyên hỗ trợ nguồn tiền hương khói, thờ cúng liệt sỹ cho các gia đình liệt sỹ, thăm viếng mộ liệt sỹ, quà lễ, Tết; tổ chức đưa các đối tượng NCC đi điều dưỡng tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng luân phiên NCC tỉnh. Công tác kiểm tra sửa chữa, vệ sinh và chuẩn bị cho lễ viếng và dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm trên địa bàn toàn thị xã được thực hiện chu đáo, nghiêm túc.
          Những hoạt động “uống nước nhớ nguồn” mang tính xã hội hóa cao cũng được thị xã khuyến khích tăng cường, thể hiện trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và huy động toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân hưởng ứng, tham gia, góp phần động viên tinh thần và ổn định đời sống cho gia đình NCC với cách mạng.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay23,337
  • Tháng hiện tại821,896
  • Tổng lượt truy cập34,352,615
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây