Thị xã Ba Đồn: Chăm lo đời sống cho gần 600 nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Thứ bảy - 29/07/2023 10:13
Những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thị xã Ba Đồn đã thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống hội viên bằng nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả, tạo điều kiện cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cuộc sống.
Hội Nạn nhân CĐDC- dioxin các cấp trên địa bàn thị xã luôn quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
Hội Nạn nhân CĐDC- dioxin các cấp trên địa bàn thị xã luôn quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
     Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Ba Đồn hiện có 57 chi hội với 586 hội viên. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin các cấp trên địa bàn thị xã đã tập hợp, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân vượt qua khó khăn trong cuộc sống vươn lên hòa nhập cộng đồng. Hội đã luôn nhận được sự ủng hộ giúp đỡ quý báu về tinh thần, vật chất của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn với những nghĩa cử cao đẹp ủng hộ giúp đỡ nạn nhân như: trợ cấp khó khăn, hỗ trợ vốn sản xuất, tặng phương tiện đi lại học tập và phục hồi chức năng, tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí…
     Thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/ Dioxin thị xã đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác hội. Các cấp Hội đã làm tốt công tác chính sách, chăm sóc nạn nhân và huy động các nguồn lực hỗ trợ các nạn chân chất độc da cam vơi bớt những khó khăn. 6 tháng đầu năm 2023, Hội đã phối hợp tổ chức thăm, tặng quà cho hội viên và con của hội viên bị nhiễm chất độc da cam với số tiền gần 20 triệu đồng. Đồng thời phối hợp trao quà dịp tết cho nạn nhân da cam. Ngoài những suất quà của Trung ương, của tỉnh và của thị xã, UBND các xã, phường phối hợp với UBMTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội đã huy động các nguồn lực xã hội tổ chức trao tặng hàng trăm suất quà cho hội viên nạn nhân chất độc da cam...; hỗ trợ nạn nhân đi chăm sóc sức khỏe, tẩy độc với số tiền 41 triệu đồng; mua sắm trang thiết bị lắp đặt tại trung tâm bán trú tỉnh Hội phục vụ cho nạn nhân đi tham gia tẩy độc với gần 11 triệu đồng.
    Bên cạnh đó, Hội cũng đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động để ủng hộ các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ, đóng góp xây dựng quỹ vì nạn nhân CĐDC để giúp đỡ các gia đình hội viên. Các cấp Hội thường xuyên rà soát, nắm chắc thông tin về tình hình đời sống của các nạn nhân CĐDC nhằm xây dựng kế hoạch giúp đỡ. Hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Ngày Vì nạn nhân CĐDC (10-8), các cấp Hội đã tích cực vận động, kêu gọi xã hội đóng góp, thăm, tặng quà giúp đỡ cho hội viên. Bên cạnh các hoạt động giúp đỡ về vật chất, Hội còn tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên như tổ chức các buổi sinh hoạt, thăm hỏi ốm đau, hỗ trợ hội viên vay vốn sản xuất; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các nạn nhân…
     Các cơ sở Hội đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” và phong trào "Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Mặc dù những hội viên nạn nhân chất độc da cam hiện nay đã cao tuổi nhưng vẫn luôn gương mẫu thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do cấp ủy, chính quyền và tổ chức hội ở cơ sở phát động. Qua đó, góp phần động viên, khuyến khích con, cháu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
     Ông Nguyễn Xuân Hòa- Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc Da cam/dioxin thị xã Ba Đồn cho biết: “Để tiếp tục chăm lo đời sống, giúp đỡ hội viên, Hội sẽ tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân nhiễm chất độc hóa học; tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị, các mạnh thường quân kịp thời ủng hộ hỗ trợ cho các hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn. Đẩy mạnh công tác xây dựng quỹ hội ở cơ sở để giúp đỡ hội viên gặp khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nạn nhân và gia đình nạn nhân cải thiện đời sống, hòa nhập với cộng đồng. Bằng những việc làm thiết thực, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã đang từng bước khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại địa phương”.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay29,272
  • Tháng hiện tại792,802
  • Tổng lượt truy cập34,323,521
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây