Thị xã Ba Đồn: Sẵn sàng cho Lễ hội đua thuyền năm 2023.

Thứ ba - 29/08/2023 14:06
Để chuẩn bị cho Lễ hội đua thuyền năm 2023, những ngày này, các đội đua trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang ra sức tập luyện với khí thế hào hứng, quyết tâm giành chiến thắng. Các công đoạn chuẩn bị cũng đang được Ban Tổ chức gấp rút hoàn thiện, bảo đảm chu đáo, an toàn, tạo không khí vui vẻ trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Đội đua thuyền phường Quảng Long tích cực tập luyện để mong có kết quả cao nhất (1)
Đội đua thuyền phường Quảng Long tích cực tập luyện để mong có kết quả cao nhất (1)
     Đây là lần thứ 3 thị xã Ba Đồn tổ chức lễ hội đua thuyền trên sông Gianh. Lễ hội đua thuyền năm 2023 có sự tham gia của 14 đội đua (tăng hai 2 đội so với năm trước) chia làm 3 bảng. Theo thể lệ thi đấu, mỗi đội đua có 23 vận động viên, thi đấu ở cự ly 5km, đường đua xuất phát từ bến cá, thôn Phú Trịch qua cầu Quảng Hải 2 đến chợ Quảng Hải và quay đầu qua tiêu theo hướng ngược chiều kim đồng hồ (từ phải qua trái) về bến cá, thôn Phú Trịch; các đội xuất phát theo vị trí bốc thăm, khi đua không quy định làn đua và có 01 tiêu quay đầu.
Xã Quảng Hòa ra sức tập luyện
Các đội đua ra sức tập luyện.
      Để chuẩn bị tốt cho lễ hội đua thuyền, ngay từ những ngày cuối tháng 8/2023, các đội đua đã làm lễ hạ thuyền và hăng say luyện tập. Những ngày này, khúc Sông Gianh thuộc địa phận xã Quảng Tiên luôn rộn ràng tiếng reo hò cổ vũ, tiếng mái chèo khua sóng nước. Đội thuyền đua của xã Quảng Tiên được xem là ứng cử viên vô địch của giải năm nay với nhiều kinh nghiệm thi đấu các giải nhưng các thành viên trong đội không chủ quan, tích cực tập luyện để mong có kết quả cao nhất.
Đội thuyền đua của xã Quảng Tiên hăng say tập luyện
Đội thuyền đua của xã Quảng Tiên hăng say tập luyện
     Ông Nguyễn Văn Trương, xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn, chia sẻ: “Hiện nay trên địa bàn xã Quản Tiên đang tổ chức hội đua thuyền năm 2023 vào ngày 2/9 với khí thế rất háo hức. Với tinh thần của cổ động viên cũng như các cầu thủ rất là hăng say, nhiệt tình tập luyện để đảm bảo sắp tới có một giải cao nhất”
    Anh Nguyễn Văn Hường, vận động viên đội thuyền đua xã Quảng Tiên, phấn khởi cho biết:  "Các thành viên trong đội phần lớn làm các nghề khác nhau, nhưng mọi người đã cố gắng sắp xếp công việc để có mặt đầy đủ, tập luyện nghiêm túc. Lễ hội đua thuyền của thị xã năm nay có nhiều đổi mới so với các năm trước, nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để mang về thành tích cao nhất, không phụ sự kỳ vọng của bà con trong xã".
Phường Quảng Long làm lễ hạ thuỷ
Phường Quảng Long làm lễ hạ thuỷ thuyền đua.
     Năm nay là năm đầu tiên phường Quảng Long có đội đua thuyền tham gia lễ hội đua thuyền của thị xã. Đến thời điểm hiện tại, phường Quảng Long đã thành lập ban tổ chức do Phó Chủ UBND phường làm trưởng ban và thành lập tiểu ban vận động.
    Anh Phạm Văn Thế- vận động viên thuyền đua phường Quảng Long, nói thêm: "Phường Quảng Long chúng tôi lần đầu tiên tham gia đua thuyền do thị xã tổ chức vào ngày mồng 2/9. Lần đầu tiên tham gia nên đội chúng tôi chưa có nhiều kinh nghiệm. Nhưng nhờ sự cổ vũ của bà con nhân dân nên tinh thần tập luyện của đội chúng tôi ngày càng hăng say và hi vọng thi đấu sẽ đạt được kết quả tốt nhất.”
Xã Quảng Hòa chuẩn bị cơ sở vật chất để tham gia đua thuyền
Xã Quảng Hòa chuẩn bị cơ sở vật chất để tham gia đua thuyền
    Ông Đặng Văn Luận - Chủ tịch UBND xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn, cho biết: “Đây là lần đầu tiên xã Quảng Hòa tham gia lễ hội đua thuyền truyền thống của thị xã Ba Đồn tổ chức, mọi cái hết sức bỡ ngỡ. Chúng tôi đã tổ chức họp và đồng thời thành lập ban vận động để tuyên truyền, vận động bà con nhân huy động mọi nguồn lực , nhân lực để tham gia và vận động kinh phí để tổ chức tập luyện. Chúng tôi chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất như: Đò thuyền, mái chèo…cần thiết để phục vụ công tác tổ chức tập luyện. Xác định xã Quảng Hòa không có sông nên chúng tôi hết sức cố gắng để tham gia giải đua thuyền vừa có phong trào, vừa đạt kết quả tốt trong giải đua năm 2023 này”.  
    Để giải đua diễn ra an toàn, không khí vui tươi, hứng khởi trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Ban Tổ chức cũng đã lên phương án cụ thể để bảo đảm an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phương án cứu hộ khi có sự cố.
Ban Tổ chức họp bàn, lên phương án cụ thể để bảo đảm an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phương án cứu hộ khi có sự cố
Ban Tổ chức họp bàn, lên phương án cụ thể để bảo đảm cho giải thành công tốt đẹp.
     Ông Nguyễn Văn Tình- PCT.UBND thị xã, cho biết: “Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Gianh định kỳ tổ chức ngày mồng 2/9 hằng năm. Năm nay hướng đến các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, đặc biệt kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã Ba Đồn. Trước khi ban hành điều lệ giải UBND thi xã đã tổ chức họp với các ban ngành đơn vị địa phương  để thống nhất nội dung nhằm triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả trong lễ hội đua thuyền. Trong đó, đã xây dựng điều lệ Giải đua, tổ chức tập huấn cho lực lượng trọng tài, theo dõi hướng dẫn công tác tập luyện. Đồng thời. công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực diễn ra các hoạt động của Lễ hội đua thuyền đã được chuẩn bị chu đáo, Ban tổ chức đã giao chuẩn bị … tàu thuyền cho các lực lượng công an, quân đội, y tế, cứu hộ… sẵn sàng phương án cứu hộ khi có sự cố xảy ra, bảo đảm các vận động viên cũng như người dân khi tham gia và cổ vũ đua thuyền được an toàn tuyệt đối”.
     Trước đó, các thành viên Ban Tổ chức giải và đại diện lãnh đạo các địa phương đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng tập trung vào việc chuẩn bị cơ sở vật chất, khảo sát đường bơi, chuẩn bị lực lượng trọng tài điều hành giải và những phương án bảo đảm an toàn cho giải đua thuyền.
Không khí chào đón Lễ hội đua thuyền năm 2023
Không khí chào đón Lễ hội đua thuyền năm 2023.
     Lễ hội đua thuyền trên sông Gianh là hoạt động văn hóa-thể thao truyền thống của địa phương được duy trì tổ chức hàng năm vào ngày Quốc khánh 2/9. Lễ hội quy tụ đông đảo nhân dân tham gia, góp phần thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là ngày hội văn hóa-thể thao tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi trong những ngày Tết Độc lập.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay25,538
  • Tháng hiện tại824,097
  • Tổng lượt truy cập34,354,816
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây