Hội Chữ Thập đỏ thị xã Ba Đồn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Thứ bảy - 16/09/2023 06:16
Với chức năng trợ giúp nhân đạo, phòng ngừa và ứng phó thảm họa, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân thiên tai, nạn nhân chiến tranh, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa; giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn vươn lên hòa nhập cộng đồng. Thời gian qua, các cấp Hội chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn không ngừng nỗ lực đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua thiết thực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân thị xã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.
Chương trình "Cùng em đến trường" năm 2023 trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn .
Chương trình "Cùng em đến trường" năm 2023 trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn .
Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, Thị Hội luôn tranh thủ, vận động sự đóng góp, hỗ trợ của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp nhằm hưởng ứng tốt các cuộc vận động của Hội như: “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn liền với  một địa chỉ nhân đạo”; “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam” trên tinh thần “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”, nhất là phát huy truyền thống tốt đẹp ngàn đời của dân tộc như: “Uống nước nhớ nguồn”, ‘‘Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”, đã kịp thời giúp đỡ cho những người nghèo, người không may gặp rủi ro, bệnh tật, người già yếu neo đơn không nơi nương tựa, trẻ em cơ nhỡ lang thang, nạn nhân chất độc da cam,...
z4695925602670 864b2a053600be60da69d67820fe59c6
Thị Hội triển khai các hoạt động nhân đạo hướng đến các hộ nghèo và các đối tượng thiệt thòi trong xã hội trên địa bàn.
Trên tinh thần đó Hội đã tập trung chỉ đạo, củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của hội tạo hiệu quả trong phong trào chữ thập đỏ. Hội thường xuyên bám sát các chương trình, kế hoạch của Hội cấp trên, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền triển khai các hoạt động nhân đạo có tính nhân văn sâu sắc hướng đến các hộ nghèo và các đối tượng thiệt thòi trong xã hội. Từ nguồn quỹ gây dựng và được sự ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân, tổ chức, các tập thể, hội đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Điển hình như trong phong trào “Tết nhân ái” - Xuân Quý Mão năm 2023. Hội Chữ thập đỏ thị xã đã tổ chức thăm, và hỗ trợ được trên 3.295 suất quà tết đạt số tiền 840 triệu đồng. Tính đến tháng 9 năm 2023 tổng trị giá các hoạt động công tác Hội CTĐ và phong trào nhân đạo trên toàn địa bàn thị xã đạt trị giá trên 3,162 triệu đồng, hỗ trợ cho trên 5,221 lượt người và 25 địa chỉ nhân đạo cùng 2 công trình nhân đạo. Để có được kết quả trên Thị Hội đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể năm, quý, tháng và theo từng nhiệm vụ cụ thể từng thời điểm; tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các Hội xã, phường, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các cấp hội cơ sở thực hiện nhiệm vụ theo các kế hoạch đã triển khai. Đồng thời phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức ở địa phương triển khai thực hiện tốt các phong trào từ thiện nhân đạo. Cán bộ hội từ thị xã đến xã, phường, chi hội nhiệt tình, tâm huyết, không ngại khó, ngại khổ, tận tụy với công việc, bằng nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt kêu gọi sự hảo tâm trong cộng đồng, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn, không may bị hoạn nạn. Kết quả hoạt động của toàn Hội năm sau luôn cao hơn năm trước và được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận. Cụ thể: Về cứu trợ đột xuất: Trong 9 tháng đầu năm toàn thị xã đã trợ giúp nhân đạo giúp đỡ cho 233 đối tượng và 01 địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền đạt 436.000.000 đồng.
z4695925614204 29b366f186adff0934642761144eecdd
Chương trình trao tặng quà cho các gia đình chính sách, ngư dân nghèo tại xã Quảng Trung
Trong khuôn khổ chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội phát động; Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình kết nối cùng Hội CTĐ thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho các gia đình chính sách, ngư dân nghèo tại xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn. Đoàn đã hỗ trợ kinh phí làm nhà Chữ thập đỏ cho 01 địa chỉ nhân đạo tại thôn Công Hòa xã Quảng Trung trị giá 50 triệu đồng; tặng 10 chiếc xe đạp cùng quà trị giá 17 triệu đồng; trao tặng 10 suất học bổng cùng quà trị giá 13 triệu đồng; trao tặng 100 suất quà và tiền mặt cho các gia đình chính sách, ngư dân nghèo trị giá 150 triệu đồng. Tổng trị giá thực hiện Chương trình là 230 triệu đồng.
Với Chương trình "Cùng em đến trường" đến đầu tháng 9/2023 đã trao tặng được 356 suất quà cùng 1 địa chỉ nhân đạo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trị giá 140 triệu đồng. Với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện được thành lập từ thị xã đến cơ sở, hoạt động theo quy chế và phân công từng thành viên phụ trách, đồng thời phối hợp với các Ban, ngành có liên quan tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện tham gia hiến máu đạt kết quả tốt; trong đợt 1 năm 2023 với tổng trị giá hoạt động tuyên truyền hỗ trợ HMTN đạt trên 70 triệu đồng. Kết quả thu được 482 đơn vị máu (sau quy đổi). Cùng với đó các cấp Hội đã tăng cường công tác phối hợp với trạm Y tế các xã, phường tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo đạt trên 260 lượt cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tổng số tiền trên 26 triệu đồng... phối hợp với nhóm thiện nguyện Ba Đồn tiếp tục kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm triển khai mô hình “Nồi cháo tình thương”, “Bếp ăn tình thương” tại bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình, trong thời gian qua Thị Hội đã vận động, hỗ trợ được 9600 suất cháo, 800 bánh bao sáng miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện vào các ngày trong tuần từ thứ 3,6 với số tiền trên 38 triệu đồng.
5
Đại diện LĐ Hội CTĐ thị xã trao quà cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình thực hiện cuộc vận động"Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo".
Đối với Công tác tham gia phòng ngừa ứng phó thảm họa, Thị Hội đã phối hợp với các chính quyền,  Mặt trận, các ban ngành đoàn thể tuyên truyền công tác phòng chống cháy rừng và ra sức bảo vệ rừng và các ứng phó khác bất ngờ xảy ra. Cùng với đó khuyến khích nhân dân trong toàn thị xã tham gia hưởng ứng tốt năm An toàn giao thông để giảm thiểu các rủi ro về giao thông trên địa bàn. Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho một gia đình ở phường Quảng Phúc bị cháy nhà với số tiền là 35 triệu đồng và tổng giá trị phòng ngừa ứng phó thảm họa trong thời gian qua trên toàn thị xã đạt 41 triệu đồng. Các cấp Hội đã tăng cường công tác phối hợp với trạm Y tế các xã, phường tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo đạt trên 260 lượt cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tổng số tiền trên 26 triệu đồng.
5
 Chương trình Nồi cháo tình thương tại BV Đa khoa Bắc Quảng Bình
Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, Hội Chữ Thập đỏ thị xã Ba Đồn đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, khơi dậy lòng nhân ái của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Qua đây cũng cho thấy sự đóng góp tích cực của Hội Chữ thập đỏ trong công tác “Dân vận khéo”, nhằm góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước trên địa bàn thị xã. 
 
 

Tác giả bài viết: Đặng Viết Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay26,704
  • Tháng hiện tại825,263
  • Tổng lượt truy cập34,355,982
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây