Hội LHPN thị xã Ba Đồn: Hiệu quả từ chương trình “Mẹ đỡ đầu- Kết nối yêu thương”.

Thứ tư - 13/09/2023 14:29
Ở thị xã Ba Đồn, chương trình “Mẹ đỡ đầu- Kết nối yêu thương” được triển khai từ tháng 6 năm 2022 đã tạo được sức lan toả, nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ cũng như các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mồ côi, giúp các em có thêm đều kiện để được học tập, động viên các em vươn lên trong cuộc sống.
Những người mẹ đỡ đầu đã giúp các em mồ côi được viết tiếp giấc mơ đến trường của mình.
Những người mẹ đỡ đầu đã giúp các em mồ côi được viết tiếp giấc mơ đến trường của mình.
Căn nhà 2 gian chật chội, nhỏ hẹp nằm cuối thôn Đông Thành, xã Quảng Minh là nơi ở của em Nguyễn Hoàng Thùy Trâm (12 tuổi) và bà ngoại em. Mẹ Trâm mất vì căn bệnh ung thu não, bố bỏ đi khi em vừa chào đời và chưa một lần quay lại tìm gặp em. Bà ngoại mặc dù tuổi đã cao nhưng hàng ngày vẫn phải chạy đôn, chạy đáo mang rau trồng được ra chợ bán kiếm tiền nuôi em ăn học. Cuộc sống cơ cực, gian nan, vất vả là thế nhưng bà ngoại Trâm vẫn mong muốn Trâm được học hành tử tế, không phải bỏ học giữa chừng.
Thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn của hai bà cháu, Hội LHPN thị xã Ba Đồn đã kết nối với Agribank chi nhánh huyện Quảng Trạch nhận đỡ đầu cho em Hoàng Thị Thùy Trâm với số tiền 30 triệu đồng.
Bà Hoàng Thị Tuyết (bà ngoại em Trâm) tâm sự, sau khi được nhận tiền hỗ trợ từ các mạnh thường quân trao đợt 1 được 6 triệu đồng, bà cháu tôi rất vui, đến bây giờ vẫn nghĩ đó là một giấc mơ. Có tiền trong tay, tôi đã cất riêng để mua sách vở, đồ dùng học tập và nộp tiền học phí cho cháu.
Em Trần Văn Việt (6 tuổi) ở thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn sinh ra chưa thấy mặt bố vì bố em qua đời do bị tai biến khi em còn đang trong bụng mẹ. Mẹ em tính tình lại không được lanh lợi như người bình thường, nhiều khi còn đánh mắng Việt vô cớ.
Thương cậu bé còn nhỏ đã phải chịu nhiều thiệt thòi, các chị em hội viên hội Phụ nữ xã Quảng Văn đã cùng nhau quyên góp tiền để hỗ trợ Việt học hành và sinh hoạt. Số tiền này một phần được các chị em quyên góp, một phần từ việc bán phế liệu. Mỗi tháng 500 ngàn đồng, tuy không nhiều, nhưng số tiền đó đã phụ giúp cùng với mẹ Việt để mua áo quần, nộp học phí và những sinh hoạt cần thiết nhất cho em.
Chị Đinh Thị Kim Cúc- Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Văn chia sẻ, ngoài việc quyên góp hỗ trợ bằng vật chất, hàng tháng, chị em trong hội còn thay nhau đến nhà em Việt để trò chuyện, tạo không khí vui tươi, cởi mở. Qua những cuộc trò chuyện đó, chị em trong hội đã hiểu hơn về gia đình em, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của các em và từ đó sẽ có những định hướng để nhằm giúp đỡ các em được phát triển toàn diện hơn.
Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ba Đồn Trần Thị Hường cho biết, thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu- kết nối yêu thương”, đến nay, các cấp Hội trên địa bàn thị xã đã quyên góp, kêu gọi hỗ trợ vật chất, tinh thần cho 61 em là trẻ mồ côi với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Các “mẹ đỡ đầu” đã trao kinh phí đợt 1 cho các em số tiền hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, các nhà tài trợ, các chi hội có mẹ đỡ đầu trực tiếp cho các cháu cũng đã hỗ trợ thêm 01 xe đạp, 11 bộ sách vở, 8 bộ quần áo và các nhu yếu phẩm cần thiết khác cho các em.
Bằng nhiều phương pháp, cách làm khác nhau, cán bộ, hội viên Hội LHPN các cấp trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực để giúp đỡ các em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được phát triển.
Điều đáng mừng nhất, là tuy chương trình này được triển khai chưa lâu nhưng đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của cán bộ, hội viên phụ nữ và các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị ở địa phương.
Để chương trình thực sự lan tỏa và có tính bền vững, thời gian tới, Hội Phụ nữ thị xã Ba Đồn tiếp tục rà soát số trẻ có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ; tăng cường kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ. Các cấp Hội cũng đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để mọi tầng lớp nhân dân hiểu ý nghĩa của chương trình từ đó chung tay cùng với toàn xã hội chăm sóc để các em giảm bớt được thiệt thòi, tự tin và trở thành những người có ích cho xã hội.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay29,803
  • Tháng hiện tại828,362
  • Tổng lượt truy cập34,359,081
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây