Thị xã Ba Đồn thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Thứ năm - 07/09/2023 22:51
Theo thống kê, toàn thị xã Ba Đồn hiện có 2.244 người có công đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, Đảng bộ và nhân dân thị xã luôn quan tâm thực hiện công tác "Đền ơn đáp nghĩa" bằng các hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Đã thực hiện các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng một cách kịp thời, đúng chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Đồng chí Nguyễn An Bình - UVTV Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã thăm tặng quà Thương binh Nguyễn Hữu Khuê
Đồng chí Nguyễn An Bình - UVTV Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã thăm tặng quà Thương binh Nguyễn Hữu Khuê
     Trong những năm qua, thị xã Ba Đồn đã quan tâm thực hiện các chế độ chính sách cho người có công trên địa bàn. Trong năm 2022 đã thực hiện chi trả chế độ hàng tháng cho hàng trăm lượt người có công; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có công, thân nhân người có công nhân kỷ niệm ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7. Ngoài ra, thị xã cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà dịp tết Nguyên đán, cứu đói trong dịp tết Nguyên đán cho đối tượng người có công, gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
    Bên cạnh việc thực hiện kịp thời các chế độ chính sách cho người có công trên địa bàn, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xa hội trên địa bàn thị xã cũng phối hợp chặt chẽ trong việc chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng và xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta. Theo đó, hàng năm thị xã đã tích cực vận động xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" để triển khai các hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa cho thương, bệnh binh, con liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách nhân dịp lễ, tết. Vào các dịp lễ, tết, các sự kiện trọng đại của quê hương, lãnh đạo thị xã đã phân công thành các đoàn cùng với cấp ủy, chính quyền các xã, phường và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của thị xã đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng với hàng trăm suất quà trị giá hàng trăm triệu đồng.
Thị xã Ba Đồn quan tâm chăm sóc các phần mộ Liệt sĩ
Thị xã Ba Đồn quan tâm chăm sóc các phần mộ Liệt sĩ
      Cùng với việc chăm lo chế độ chính sách cho người có công trên địa bàn, thị xã cũng quan tâm thực hiện công tác giảm nghèo bằng cách lồng ghéo các chương trình, dự án, ưu tiên thực hiện hỗ trợ các gia đình chính sách theo đúng đối tượng như tạo điều kiện cho vay vốn ưu đãi tại Ngân hàng CSXH thị xã để làm ăn kinh tế, xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi để nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống; người có công cũng được tạo điều kiện để tham gia học các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi nhằm áp dụng khi thực hiện các mô hình phát triển kinh tế gia đình.
     Cựu chiến binh Trần Đình Giắng- thôn Tân Thượng- xã Quảng Hải- thị xã Ba Đồn tâm sự thêm: Với phẩm chất của người lính Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, năm 1995, tôi đã vay vốn xây dựng mô hình chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm. Hiện nay, sau khi trừ chi phí gia đình tôi thu lãi hơn 100 triệu đồng mỗi năm. Từ mô hình này, gia đình tôi đủ điều kiện kinh tế để trang trải cuộc sống ổn định.
     Hiện toàn thị xã Ba Đồn có gần 5.000 đối tượng bảo trợ xã hội, trong 6 tháng đầu năm 2023, phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã đã cấp tiền trợ cấp hàng tháng cho 4.978 lượt người với số tiền hơn 2 tỷ 500 triệu đồng. Thị xã cũng duy trì cấp thẻ bảo hiểm y tê cho hơn 2.000 đối tượng bảo trợ xã hội. Đồng thời hỗ trợ thường xuyên nguồn tiền hương khói, thờ cúng liệt sĩ cho các gia đình liệt sĩ; hàng năm tổ chức đưa các đối tượng người có công đi điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng luân phiên người có công tỉnh. Công tác kiểm tra sữa chưa, vệ sinh và chuẩn bị cho lễ viếng và dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm trên địa bàn thị xã luôn được thực hiện chu đáo.
     Bà Trương Thị Thanh Quỳnh - Trưởng Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thị xã Ba Đồn cho biết thêm: Nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc và trân trọng tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và những người có công với nước, thời gian tới, thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", huy động các nguồn lực để thực hiện các phong trào, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống yêu nước và đạo lý uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta, từ đó có những hoạt động thiết thực hơn, đóng góp nguồn lực để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã.
     Việc chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã Ba Đồn là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên. Thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng thời góp phần bồi đắp và tỏa sáng hơn truyền thống "Đền ơn đáp nghĩa"; "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay19,190
  • Tháng hiện tại817,749
  • Tổng lượt truy cập34,348,468
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây