Thị xã Ba Đồn quan tâm chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em

Thứ tư - 27/09/2023 18:33
     Cứ mỗi năm, trẻ em lại rất háo hức, mong đợi được đón Tết Trung thu và đây cũng là dịp để người lớn thể hiện tình yêu thương với con trẻ. Với mong muốn mang đến Tết Trung thu vui tươi, ấm áp, các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhà hảo tâm trên địa bàn thị xã Ba Đồn sẽ chung tay tổ chức nhiều hoạt động dành cho các em, đặc biệt là trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã, giúp các em có một mùa trung thu ấm ấp, an vui.
Lãnh đạo thị xã quan tâm động viên các cháu thiếu nhi nhân dịp tết Trung thu
Lãnh đạo thị xã quan tâm động viên các cháu thiếu nhi nhân dịp tết Trung thu
     Trong dịp Tết Trung thu năm 2023, thị xã sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng tới trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Tình đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 14 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Quảng Phúc; Quảng Thọ; Quảng Hòa; Phường Ba Đồn; xã Quảng Sơn; Quảng Lộc và Quảng Minh, mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 300 ngàn đồng. Đến thăm các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao quà cho các cháu nhân dịp Tết Trung thu. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã cũng bày tỏ mong muốn các cháu tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, cố gắng học tập để sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới. Đồng thời căn dặn, mỗi gia đình, chính quyền và xã hội phải luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến việc chăm lo cho thiếu nhi bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài, để qua đó các cháu luôn có được tuổi thơ trong sáng, tươi đẹp, luôn là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
    Tết Trung thu là dịp để mỗi gia đình, cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội dành sự quan tâm đặc biệt đến các em học sinh, thiếu niên, giúp các em nuôi dưỡng khát vọng, hoài bão, tuổi thơ trong sáng, tươi đẹp. Để từ đó tạo thêm niềm vui, khích lệ các em an tâm học tập, vượt khó vươn lên và tạo cho các em có một mùa Trung thu vui tươi, nhiều ý nghĩa.
     Bên cạnh đó, thị xã cũng sẽ tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em thông qua các hoạt động nghệ thuật, vui chơi để gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, đặc sắc của dân tộc và phù hợp với điều kiện, đặc thù của địa phương, đơn vị; bảo vệ sức khỏe trẻ em, nhất là vấn đề an toàn, vệ sinh thực phẩm; bảo vệ trẻ em khỏi ảnh hưởng bởi những sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em.
     Thị xã đẩy mạnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Trẻ em và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Trẻ em; hướng dẫn người dân và trẻ em lựa chọn thực phẩm, đồ chơi an toàn, nhất là trong dịp Tết Trung thu. Đồng thời, phối hợp với Thị đoàn Ba Đồ và các cấp, các ngành tổ chức các hoạt động vui Tết trung thu cho trẻ em trên địa bàn toàn thị xã.
     Cụ thể, tối ngày 27/9, Thị đoàn Ba Đồn sẽ tổ chức chương trình “Trung thu cho em” cho thiếu nhi tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc. Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích an toàn, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi, qua đó thu hút, tập hợp đông đảo thiếu nhi vào tham gia các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu; động viên các em thi đua bước vào năm học mới, phấn đấu thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ…
      Bên cạnh đó, UBND thị xã cũng chỉ đạo UBND các xã, phường, các phòng, ban, đoàn thể quan tâm, tổ chức các hoạt động đón Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn đảm bảo an toàn, lành mạnh, vui tươi, đầm ấm và bổ ích. Bố trí kinh phí, vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân; tổ chức thăm, tặng quà và tham gia vui Tết Trung thu với trẻ em để đảm bảo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, thuộc hộ nghèo, ở vùng sâu, vùng xa, nơi khó khăn…được vui Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm và an toàn.
      Với sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và các địa phương trong toàn thị xã, tin rằng, Tết Trung thu năm nay, các em nhỏ, đặc biệt là các em thuộc hộ nghèo, khó khăn, khuyết tật trên địa bàn thị xã Ba Đồn sẽ được trọn vẹn, ý nghĩa và ngập tràn tình yêu thương. Qua đó cũng nâng cao nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay14,792
  • Tháng hiện tại813,351
  • Tổng lượt truy cập34,344,070
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây