Hội Chữ thập đỏ Thị xã Ba Đồn -  Cầu nối gắn kết yêu thương

Thứ sáu - 29/09/2023 06:14
Với nhiều hoạt động ý nghĩa, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX. Ba Đồn đã và đang phát huy tích cực vai trò là cầu nối gắn kết yêu thương trong các chương trình nhân đạo, từ thiện. Qua các hoạt động thiết thực đó, đã hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho các gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế, kém may mắn từng bước ổn định cuộc sống.
Hội CTĐ thị xã Ba Đồn trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống
Hội CTĐ thị xã Ba Đồn trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống
Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn có hơn 11.000 hội viên đang sinh hoạt tại 22 cơ sở hội. Thời gian qua, hội thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoạt động,  phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc trong cộng đồng. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, Hội CTĐ thị xã Ba Đồn đã vận động được số tiền trên 358 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng nhiều suất quà giá trị, trao học bổng “Tiếp sức đến trường”cho trẻ em nghèo.
Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Xòa, thôn Nam Thủy, xã Quảng Thủy, chia sẻ: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, từ trước đến nay sống trong căn nhà lụp xụp, dột nạt nhưng không có điều kiện để tu sửa. May mắn vừa rồi được Hội CTĐ thị xã hỗ trợ 60 triệu đồng, gia đình đã vay mượn thêm để xây mới một căn nhà đủ để che nắng, che mưa. Thực sự đây là điều mà tôi nằm mơ cũng không dám nghĩ tới, tôi cám ơn các cấp hội CTĐ trên địa bàn đã quan tâm, giúp đỡ”.
Em Hoàng Phạm Gia Huy, học sinh lớp 9C, Trường THCS Quảng Phong bộc bạch: “Em vừa được nhận tiền từ Quỹ học bổng tiếp sức đến trường, mặc dù số tiền chưa phải là lớn nhưng từ quỹ học bổng đó đã giúp em mua sắm được nhiều đồ dùng học tập”.
Nhiều suất quà ý nghĩa, kịp thời được trao cho các gia đình có hoàn cảnh éo le, không may trong cuộc sống
Nhiều suất quà ý nghĩa, kịp thời được trao cho các gia đình có hoàn cảnh éo le, không may trong cuộc sống
Ngoài ra, hội còn tổ chức thăm hỏi cứu trợ đột xuất cho 70 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro có hoản cảnh khó khăn với số tiền hơn 80 triệu đồng; hỗ trợ hơn 1.200 suất ăn sáng, 78 suất quà cho bệnh nhân nghèo và các trường hợp đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
Ông Trần Tiến Anh- Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn, cho biết thêm: “Để nhanh chóng, kịp thời, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, gặp rủi ro, các cấp hội luôn bám sát địa bàn, thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình đời sống hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo, các trường hợp yếu thế, gặp tai nạn rủi ro... từ đó, kết nối với các tổ chức, cá nhân để đề xuất hình thức hỗ trợ phù hợp. Đặc biệt, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trên địa bàn thị xã luôn được quan tâm, qua đó vận động được nhiều tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp thường xuyên, tặng quà, trao học bổng, hỗ trợ vốn phát triển sản xuất.”
Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn thực sự đã trở thành cầu nối nhân đạo, là cánh tay nối dài những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo, người bất hạnh trên địa bàn, đóng góp một phần không nhỏ vào việc thắp sáng niềm tin cho những mảnh đời kém may mắn.
Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo; đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm thực hiện các hoạt động giúp đỡ những đối tượng yếu thế trên địa bàn thị xã, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay28,521
  • Tháng hiện tại827,080
  • Tổng lượt truy cập34,357,799
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây