Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở thị xã Ba Đồn.

Thứ ba - 28/11/2023 15:49
  Những năm qua, thị xã Ba Đồn đã đa dạng công tác tuyên truyền, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sẻ chia, hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống". Qua đó, góp phần nêu cao tinh thần "Tương thân, tương ái", sẻ chia với cộng đồng trong cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn thị xã.
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện thị xã Ba Đồn
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện thị xã Ba Đồn
        Xúc động và tự hào khi được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã tặng Giấy khen tôn vinh người có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN, anh Phạm Quang Trung, xã Quảng Lộc, người có trên 30 lần hiến máu tình nguyện cho biết: Tôi đã tham gia HMTN rất nhiều lần. Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người bởi mỗi giọt máu cho đi - cuộc đời ở lại, kịp thời giúp đỡ, cứu chữa bệnh nhân nên tôi luôn tiên phong trong phong trào HMTN ở địa phương. 
    HNTN là cho đi sự đồng cảm, cho đi tình yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Bất cứ khi nào nhận được cuộc gọi từ các cơ sở y tế, tôi lại có mặt để hiến tặng máu. Không chỉ là trao gửi yêu thương mà HMTN còn là "mệnh lệnh" từ trái tim của những người từng tham gia. Ngoài việc tích cực tham gia HMTN, tôi còn tuyên truyền, vận động nhân dân, bạn bè, đồng nghiệp, gia đình cùng tham gia.
     Thực hiện kế hoạch của Ban vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ba Đồn về việc hiến máu tình nguyện, hằng năm, Công đoàn Phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn tích cực tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức khác nhau, triển khai hiệu quả kế hoạch của thị xã.  Ngành GD&ĐT thị xã đã tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị hiểu sâu sắc giá trị nhân văn, nhân đạo của phong trào hiến máu tình nguyện; tích cực vận động tham gia hiến máu tình nguyện để góp phần cung cấp đủ máu cho cấp cứu người bệnh, hình thành nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người.
     Liên tục nhiều năm qua, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường mầm non, tiểu học, THCS trong thị xã đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động hiến máu tình nguyện.  Trung bình, hằng năm có khoảng hơn 100 cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng kí tham gia hiến máu, mỗi năm đóng góp khoảng 100 đơn vị máu.
    Cùng với Công đoàn ngành giáo dục thì lực lượng đoàn viên, thanh niên thị xã luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích trong phong trào HMTN của thị xã.
     Đồng chí Nguyễn Vĩnh Qúy, Bí thư Thị đoàn Ba Đồn cho biết: Những năm qua, các cấp bộ đoàn thị xã Ba Đồn luôn tích cực tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, các tầng lớp nhân dân tham gia vào các ngày hội HMTN do thị xã, tỉnh tổ chức, gây dựng phong trào HMTN cũng như thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mỗi người cứu mạng sống cho người bệnh. Mỗi ngày hội hiến máu, lực lượng đoàn viên, thanh niên đóng góp khoảng 50% đơn vị máu thu được trong toàn thị xã. Hiện có nhiều đoàn viên hiến trên 10 lần, được UBND thị xã tặng Giấy khen. 
     Ông Trần Tiến Anh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn cũng cho biết: Hàng năm, Hội Chữ thập đỏ thị xã đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo HMTN thị xã xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng đợt tổ chức vận động HMTN, phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên, Liên đoàn Lao động thị xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã vận động các đoàn viên Công đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã tham gia; tuyên truyền vận động trên loa phát thanh của Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn, trên các trang mạng xã hội zalo, Facebook để người dân trên địa bàn thị xã nắm được mục đích, ý nghĩa, tính nhân đạo cao cả của HMTN khi hiến giọt máu đào sẽ trao cho đời sự sống, cứu được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn cần máu để giữ sinh mạng sống của mình, từ đó tạo được ý thức và hành động của cả cộng đồng. 
      Phong trào HMTN trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tình nguyện viên ở các lứa tuổi, các tổ chức, đoàn thể, nhân dân tham gia tích cực.
    Với chủ đề "Hiến giọt máu đào-trao đời sự sống", trong đợt hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023, thị xã đã thu hút trên 535 cán bộ, hội viên, đoàn viên, tình nguyện viên các xã, phường, lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã Ba Đồn đăng ký tham gia.  Ban chỉ đạo vận động HMTN thị xã đã tiếp nhận được 497 đơn vị máu (sau quy đổi), trong đó có 72 người hiến mức 350 ml máu, vượt 124,25% chỉ tiêu được giao. Trước đó, với chủ đề "Giọt máu- kho báu tình người", ngày hội HMTN đợt 1 năm 2023, toàn thị xã đã thu hút trên 550 cán bộ, hội viên, đoàn viên, tình nguyện viên các xã, phường, lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã Ba Đồn đăng ký tham gia, đã tiếp nhận được 475 đơn vị máu (sau quy đổi), trong đó có 50 người hiến mức 350 ml máu.
     Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là cứu người, mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ, tiếp thêm sự sống cho người bệnh. 
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay27,017
  • Tháng hiện tại790,547
  • Tổng lượt truy cập34,321,266
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây