Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thông thị xã Ba Đồn: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Thứ ba - 06/02/2024 13:56
Sau gần 2 năm sáp nhập, đi vào hoạt động, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông (VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao và được các cấp, các ngành ghi nhận.
Lĩnh vực văn hóa, văn nghệ ngày càng phát triển
Lĩnh vực văn hóa, văn nghệ ngày càng phát triển
Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn được sáp nhập từ Đài Truyền thanh- Truyền hình với Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã theo Quyết định số 1702/QĐ-UBND ngày 31/8/2022 của Uỷ ban Nhân dân thị xã Ba Đồn. Hiện trung tâm có 17 cán bộ, viên chức, người lao động (CBVC-NLĐ). Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông thực hiện chức năng là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ, chính quyền thị xã Ba Đồn; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương; phát triển sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh, Truyền hình. Tổ chức, cung ứng dịch vụ công; đáp ứng nhu cầu hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, du lịch, thông tin, nâng cao dân trí, nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa của Nhân dân trên địa bàn.
Thời gian đầu sáp nhập, trung tâm gặp không ít khó khăn do khối lượng công việc tăng, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, máy móc, trang thiết bị xuống cấp… Ông Trần Dương Sơn, Giám đốc Trung tâm VHTT&TT thị xã, cho biết: Sau sáp nhập có rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã cố gắng sắp xếp, bố trí, phân công nhiệm vụ cho viên chức, người lao động theo đúng năng lực, sở trường và chuyên môn được đào tạo, đặc biệt, nhân rộng mô hình “một người giỏi một việc, biết nhiều việc”. Đồng thời, vận động cán bộ, viên chức, lao động thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn thị xã.
Ngay khi mới sáp nhập, ban lãnh đạo Trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch, trọng tâm theo từng giai đoạn. Trên cơ sở đó tiến hành sắp xếp, bố trí, phân công nhiệm vụ cho viên chức, người lao động theo đúng năng lực, sở trường và chuyên môn được đào tạo.
Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng, cán bộ trung tâm cho biết: Khi mới sát nhập, bản thân tôi cũng như các anh chị em trong cơ quan có khá bỡ ngỡ. Nhưng được sự lãnh đạo, dẫn dắt, động viên tận tâm của các đồng chí lãnh đạo nên chúng tôi nhanh chóng thích ứng với môi trường làm việc mới, nhanh chóng gắn kết tình cảm, tạo khối đoàn kết để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Với kinh nghiệm 10 năm làm việc, bản thân tôi đã sắp xếp thời gian, tận dụng mọi thiết bị sẵn có để thực hiện công tác tuyên truyền sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
Nhờ tinh thần đoàn kết, nhất trí cao cùng sự nỗ lực thi đua của toàn thể CBVC-NLĐ, tập thể Trung tâm VHTT&TT thị xã Ba Đồn đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.
nhieu pha xu ly bong dep mat
Các hoạt động thể dục thể thao được đẩy mạnh
Trong năm 2023, Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thông thị xã Ba Đồn đã thực hiện nhiều chương trình nghệ thuật để lại nhiều ấn tượng như: xây dựng chương trình văn nghệ phục vụ Lễ Giao nhận quân năm 2023; Phối hợp với các tổ chức đoàn thể như Hội Phụ nữ, Hội người cao tuổi tổ chức hội thi Dân vũ  “Vũ điệu khỏe và đẹp” năm 2023 chào mừng kỷ niệm 113 năm “Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3” và 1983 năm “Khởi nghĩa Hai Bà Trưng”; Liên hoan tiếng hát người cao tuổi. Tham gia Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ II, năm 2023. Trung tâm đã xuất sắc giành 2 giải A, 2 giải B và 2 giải C.
Thực hiện nhiệm vụ được giao tổ chức các hoạt động chào mừng 10 năm thành lập thị xã , trong đó đặc biệt nhất là chương trình Nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã, chương trình nghệ thuật đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều cung bậc cảm xúc, dấu ấn tốt đẹp trong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Những khúc ca trữ tình ngợi ca vẻ đẹp, tình yêu quê hương, đất nước đã khiến người nghe xúc động, trào dâng tình yêu, tự hào về mảnh đất Ba Đồn tươi đẹp. Các hoạt động chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt nam và chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 như Lễ hội Không gian xưa - Chợ Tết quê, Hội báo Xuân, trưng bày cây cảnh nghệ thuật Bonsai trong nhưng ngày giáp Tết diễn ra sôi động, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách và người dân trên địa bàn.
Lĩnh vực thể thao cũng nổi lên với nhiểu hoạt động đáng ghi nhận như: tổ chức thành công giải Cờ tướng, Hội vật truyền thống hàng năm; giải bóng đá; giải bóng chuyền, đặc biệt Lễ hội đua thuyền trên sông Gianh năm 2023 thu hút nhiều tầng lớp cán bộ, nhân dân tham gia, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của địa phương ngày càng phát triển.
Phát huy vai trò báo chí cách mạng đi đầu xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong hệ thống chính trị và cả xã hội. Bám sát sự chỉ đạo của Ngành cấp trên, của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã, đặc biệt là những nhiệm vụ trọng tâm trong từng thời kỳ, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông thị xã đã tuyên truyền kịp thời, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao ý thức chính trị, ý thức công dân trong cộng đồng; đảm mối liên hệ mật thiết giữa Đảng và nhân dân.
Đội ngũ cán bộ phóng viên đạt nhiều thành tích trong cuộc thi Báo chí xây dựng Đảng
Đội ngũ cán bộ phóng viên đạt nhiều thành tích trong cuộc thi Báo chí xây dựng Đảng
Công tác thông tin tuyên truyền luôn đảm bảo tính nhanh nhạy, chính xác, kịp thời, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, mang tính thiết thực, hiệu quả cao. Chất lượng các chương trình không ngừng được nâng lên, có nhiều đổi mới, luôn tạo ra được tính hấp dẫn bởi sự đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung.
Năm 2023, thực hiện được 260 chuyên mục; 1500 tin, bài; 172 phóng sự; 24 trang Truyền hình, 24 trang Phát thanh; 650 bài viết đủ các thể loại, đăng, phát trên sóng Đài PT-TH tỉnh, Báo Quảng Bình, Trang Thông tin điện tử badontv.vn và mạng xã hội Facebook, Zalo...; Bản tin thị xã; phát sóng FM tần số 88MHz, hệ thống truyền thanh thị xã và 16 xã phường.
Thông qua kênh thông tin tuyên truyền của Trung tâm VH-TT &TT thị xã đã kịp thời truyền tải mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân trên địa bàn, là cầu nối giữa Đảng với dân, chuyển hoá nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng các cấp đã đề ra.
 Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, tập thể cán bộ Trung tâm VH-TT&TT thị xã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bám sát nhiệm vụ chính trị, phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương, đẩy mạnh  tuyên truyền sâu rộng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo trên địa bàn thị xã.
Việc thực hiện tốt các phong trào thi đua giúp trung tâm được các cấp, ngành ghi nhận, biểu dương, khen thưởng. Năm 2022, Trung tâm vinh dự được nhận Cờ Thi đua của Bộ VHTT&DL; Tập thể Lao động tiên tiến và nhiều thành tích đáng tự hào khác.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay23,904
  • Tháng hiện tại23,904
  • Tổng lượt truy cập34,453,431
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây