Thị xã Ba Đồn: Lan tỏa phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn

Thứ năm - 18/01/2024 10:23
Trong những năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập luôn được cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến cơ sở trên địa bàn thị xã Ba Đồn đặc biệt quan tâm. Đó không chỉ là nhiệm vụ riêng của chính quyền địa phương mà còn là sự chung tay của từng cá nhân, gia đình, dòng họ và của cả xã hội với mục tiêu cùng đưa phong trào khuyến học, khuyến tài ngày càng đi vào chiều sâu. Qua đó, động viên tinh thần hiếu học của học sinh, sinh viên, đặc biệt là tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên nghèo có cơ hội tiếp tục học tập, trau dồi tri thức, nâng cao kỹ năng, góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.
Hội khuyến học thị xã trao thưởng cho các giáo viên có thành tích trong công tác dạy học
Hội khuyến học thị xã trao thưởng cho các giáo viên có thành tích trong công tác dạy học
Xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo, vì vậy với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp Hội Khuyến học trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, cũng như trách nhiệm của các cấp, ngành về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập thông qua những mô hình, việc làm cụ thể, thiết thực.
Đồng thời phát huy tốt vai trò nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với các tổ chức, cá nhân triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ giáo dục trong và ngoài nhà trường; tăng cường vận động gây quỹ khuyến học nhằm hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học. Chú trọng thúc đẩy phong trào thi đua học tập thường xuyên, học suốt đời cho người lớn không phân biệt lứa tuổi, thành phần kinh tế, học mọi lúc, mọi nơi và phù hợp với từng đối tượng. Qua đó, tạo sự lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng làng xã, góp phần quan trọng vào xây dựng xã hội học tập, phong trào học tập suốt đời.
Hội Khuyến học thị xã Ba Đồn có 30 cơ sở hội trực thuộc với 174 chi hội, 172 ban khuyến học dòng họ, liên gia với hơn 30.000 hội viên. Năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp, giúp đỡ tích cực của các ngành, đoàn thể từ thị xã đến cơ sở, sự nỗ lực của các cấp hội và hội viên, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập từ thị xã đến cơ sở tiếp tục được ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Tỷ lệ gia đình hiếu học đạt 86,9%; 87,2% dòng họ đạt dòng họ học tập; 94,8% thôn, tổ dân phố đạt cộng đồng học tập; 100% đơn vị đạt đơn vị học tập.
          Trong năm, Hội khuyến học thị xã đã chỉ đạo Hội khuyến học cơ sở làm tốt việc hỗ trợ giáo dục trong các nhà trường; phối hợp các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thị xã trao học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi; học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi. Hội cũng tích cực kêu gọi, vận động các cấp, các ngành, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cộng đồng dân cư tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ khuyến học. Từ nguồn quỹ huy động được, Hội đã tặng hàng nghìn suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh và giáo viên đạt giải qua các kỳ thi…
Từ hiệu quả phong trào khuyến học khuyến tài, Hội Khuyến học thị xã Ba Đồn đã khẳng định vai trò của công tác khuyến học các cấp đối với sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung.
Đồng thời, không ngừng nhân rộng những mô hình điển hình về khuyến học, khuyến tài, góp phần không nhỏ vào tô thắm truyền thống hiếu học quê hương thị xã Ba Đồn.
Năm 2024, Hội Khuyến học thị xã Ba Đồn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng cả về hình thức lẫn nội dung hoạt động, tạo sức lan tỏa rộng khắp cho phong trào khuyến học - khuyến tài. Đồng thời, tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội chung tay phát triển phong trào khuyến học - khuyến tài, hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. Bên cạnh đó, kịp thời khen thưởng, biểu dương học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập; các gương điển hình trong phong trào khuyến học - khuyến tài; chú trọng phát triển phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ học tập. Qua đó, tạo động lực xây dựng xã hội học tập; khích lệ, động viên các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay11,621
  • Tháng hiện tại810,180
  • Tổng lượt truy cập34,340,899
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây