Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn cánh tay nối dài trong công tác an sinh xã hội

Thứ sáu - 05/01/2024 15:04
Phát huy tinh thần tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Ba Đồn đã kết nối được nhiều cá nhân, tổ chức, những tấm lòng vàng để triển khai các hoạt động nhân đạo giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.
Trao tặng nhà Chữ thập đỏ
Trao tặng nhà Chữ thập đỏ

Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, mỗi cán bộ, hội viên chữ thập đỏ thị xã đã luôn hướng về những mảnh đời yếu thế, kém may mắn trong cộng đồng. Ngay từ đầu năm, Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác hội và đề ra các giải pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương; đồng thời, tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp đưa nội dung hoạt động nhân đạo từ thiện vào chương trình công tác để chỉ đạo thực hiện. Hội đã phối hợp cùng các đoàn thể tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm đối với cộng đồng. Nhờ đó, các hoạt động nhân đạo khi triển khai luôn nhận được sự tham gia tích cực của người dân.

Một trong những hoạt động được Hội CTĐ thị xã thực hiện có hiệu quả là phong trào “Tết nhân ái”. Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, được sự hưởng ứng, ủng hộ của các cấp, ngành, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cấp Hội Chữ thập đỏ thị xã đã trao tặng 3.295 suất quà tết với số tiền 840 triệu đồng cho người nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo vượt khó. Với Chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 đã góp phần giúp đỡ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam vui Tết đón Xuân, như: chương trình Lễ Hội “Bánh Chưng xanh”, chương trình Quà Tết cho bệnh nhân nghèo…
Hưởng ứng phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ đỡ đầu cho học sinh mồ côi cha mẹ, học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn. Trong năm các cấp Hội đã khảo sát và lập được 50 địa chỉ nhân đạo và đã hỗ trợ được 46/50 địa chỉ với tổng trị giá 1,1 tỷ đồng, đạt 92% kế hoạch. Phối hợp với Hội CTĐ Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình và Nhóm Thiện nguyện Ba Đồn đã vận động trao tặng 3000 suất bánh bao, sữa miễn phí cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình với số tiền trị giá 56 triệu đồng.
z5038223750936 c28a2d237bfaddd973518f48a61d29fa
Trao tặng địa chỉ nhân đạo.
Thực hiện chủ trương xóa nhà ở dột nát, năm 2023, được sự hỗ trợ từ các chương trình, dự án, sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Hội CTĐ thị xã đã tập trung thực hiện xây mới, sửa chữa nhà ở dột nát cho 03 gia đình ở phường Quảng Phong xã Quảng Thủy và xã Quảng Tiên. Qua đó góp phần giúp đỡ những người nghèo, người kém may mắn “an cư, lạc nghiệp”, vươn lên ổn định cuộc sống. 
Sau nhiều năm phải sống trong căn nhà dột nát, xuống cấp, tháng 5/2023, bà Đinh Thị Thành, thôn Tiên Xuân, xã Quảng Tiên đã có căn nhà kiên cố, rộng rãi. Trước đó, bà Thành chưa từng dám nghĩ đến ngày sẽ có một căn nhà mới vì hoàn cảnh quá khó khăn. Hay như trường hợp của anh Hoàng Chí Bảo là hộ nghèo ở thôn Nam Thủy, xã Quảng Thủy có 03 người con nhưng trong đó có 02 người bị chứng bại não phải nằm một chổ, bản thân cả 2 vợ chồng cũng đau yếu thường xuyên và không có nguồn thu nhập ổn định; nhà cửa lại xuống cấp, nền nhà thấp hơn so với mặt đường, nhất là khi có mưa to, gió bão nước ngập tràn vào nhà. Nắm được hoàn cảnh vô cùng éo le của vợ chồng anh, Hội CTĐ thị xã đã vận động các nguồn lực ủng hộ, trong đó Hội CTĐ thị xã 60 triệu đồng; các mạnh thường quân, anh em, bạn bè, hàng xóm ủng hộ cùng số tiền tiết kiệm. Sau gần 3 tháng triển khai xây dựng một ngôi nhà mới rộng hơn 40m2 với tổng chi phí 170 triệu đồng đã hoàn thành.
Cùng với các hoạt động hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn yếu thế Hội CTĐ thị xã còn triển khai các mô hình hoạt động nhân ái khác như: mô hình “Nồi cháo tình thương”, “Bếp ăn tình thương”, vào các ngày thứ 3,6 hàng tuần tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình. Phối hợp với nhóm thiện nguyện Ba Đồn, Hội CTĐ Bệnh viện tiếp tục kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm triển khai mô hình này, trong năm qua đã hỗ trợ phục vụ trên 2.000 suất cơm cùng 15.000 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện với tổng trị giá 175 triệu đồng. Cùng với các mô hình này công tác Hiến máu tình nguyện, vận động hiến mô, hiến tạng cũng được triển khai lan tỏa; nhờ làm tốt công tác tuyên truyền trong năm 2023 tổng số đơn vị máu thu được là 1.039 đơn vị máu (sau quy đổi), với tổng giá trị hoạt động tuyên truyền và hỗ trợ HMTN đạt 197 triệu đồng.
Được biết trong thời gian tới Hội CTĐ thị xã Ba Đồn tiếp tục đồng hành với các đối tượng khó khăn, người nghèo, già cả, ốm đau bệnh tật... bằng những việc làm cụ thể thiết thực. Tiếp tục duy trì phong trào “Tết nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024 với mục tiêu trên 1.000 suất quà Tết để trao tặng cho hộ gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Triển khai sâu rộng Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” với các đối tượng trọng tâm là người khuyết tật, người nghèo, hoạn nạn. Tổ chức “Tháng Nhân đạo” năm 2024, gắn với vận động nguồn lực thực hiện công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ. Nhân rộng các mô hình công tác xã hội nhân đạo tại địa phương, các hoạt động hỗ trợ sinh kế, mô hình “Nồi cháo tình thương”, “Bếp ăn tình thương” trong và ngoài bệnh viện, mô hình trợ giúp nạn nhân chất độc da cam, hòa nhập xã hội và việc làm cho người khuyết tật; chương trình “Cùng em đến trường” giúp đỡ cho học sinh nghèo nhân khai giảng năm học 2024 - 2025.
Ông Trần Tiến Anh, Chủ tịch Hội CTĐ thị xã cho biết: Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Hội tiếp tục nâng cao năng lực của các cấp Hội từ thị xã tới cơ sở, củng cố và phát triển nguồn quỹ hoạt động nhân đạo. Đổi mới hình thức và đa dạng hóa các phương pháp vận động nguồn quỹ, phát triển các mô hình xây dựng các nguồn quỹ có hiệu quả, khai thác các chương trình, dự án khác nhằm tăng cường nguồn lực của hội... Đây cũng là cơ sở để triển khai có hiệu quả các chương trình nhân đạo, mang lại niềm hạnh phúc cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của thị xã.
 

Tác giả bài viết: Đặng Viết Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay21,355
  • Tháng hiện tại21,355
  • Tổng lượt truy cập34,450,882
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây