Hơn 2.000 học sinh THPT của thị xã Ba Đồn tham gia Chương trình “Chăm sóc sức khỏe tinh thần”

Thứ hai - 29/01/2024 19:48
Hơn 2.000 học sinh trường THPT Lương Thế Vinh (thị xã Ba Đồn) và trường THPT Trần Phú (huyện Bố Trạch) vừa tham gia chương trình“Chăm sóc sức khỏe tinh thần”cho học sinh THPT các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên 2024. Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa được triển khai trên cơ sở phát triển từ chương trình hợp tác tham vấn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên do Đại học Đông Á (chủ trì) ký kết với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình trong khuôn khổ hội thảo “Tham vấn và trị liệu tâm lí cho học sinh-sinh viên hậu Covid-19”.
Hơn 2 000 học sinh THPT của thị xã Ba Đồn tham gia Chương trình “Chăm sóc sức khỏe tinh thần”
Hơn 2 000 học sinh THPT của thị xã Ba Đồn tham gia Chương trình “Chăm sóc sức khỏe tinh thần”
Chương trình được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, tâm huyết với sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ tinh thần cộng đồng thiết kế và thực hiện. Trong đó, trực tiếp đồng hành và dẫn dắt nội dung qua các chuyên đề là chuyên gia tâm lý TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng mềm Young Lion Trường Đại học Đông Á.
Chia sẻ với chúng tôi, chuyên gia tâm lý TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, cho biết: “Đối với học sinh, chuyện quan trọng nhất của các em là học tập và trong quá trình đó các em sẽ gặp rất nhiều áp lực, không thích ứng được với nhiều khó khăn như: nản học, chán học, học không tiếp thu được. Thì chuyên đề này đã tháo gỡ những khó khăn đó, giúp các em có thêm động lực để học tốt hơn. Ngoài ra, buổi hội thảo này còn nhằm mục đích thứ 2, đó là, trang bị cho các em những hiểu biết về giới tính, về tình yêu tuổi mới lớn để các em hiểu và có những cách để tự bảo vệ mình.
Thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cập nhật cho các bạn học sinh THPT qua 2 chuyên đề Học để làm gì và Bí mật tuổi mới lớn
Thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cập nhật cho các bạn học sinh THPT qua 2 chuyên đề Học để làm gì và Bí mật tuổi mới lớn
Với chủ đề “Học tập – Tình yêu – Giới tính”, diễn giả, TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu mang đến nhiều thông tin bổ ích, cập nhật dành cho các bạn học sinh THPT qua 2 chuyên đề: Học để làm gì (Truyền động lực và cảm hứng học tập) và Bí mật tuổi mới lớn.
Với phương pháp tiếp cận, gợi mở vấn đề gần gũi, nội dung truyền đạt dí dỏm, nhẹ nhàng; các bạn học sinh được chuyên gia tâm lý giúp đỡ, trên hành trình tìm câu trả lời trước các câu hỏi, những vấn đề rất thú vị mà lứa tuổi học sinh THPT luôn quan tâm: Học để làm gì? Học như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất? Cách xây dựng tình bạn khác giới trong sáng, cách tự chăm sóc sức khoẻ sinh sản của bản thân trong lứa tuổi dậy thì và sau dậy thì, các biện pháp “tự phòng vệ an toàn” mà nữ giới cần biết…
Em Nguyễn Hà Vy, Lớp 11A6- Trường THPT Lương Thế Vinh, thị xã Ba Đồn, tâm sự: “Thầy Hiếu giảng rất hay, rất cuốn hút, em cảm thấy khá thú vị với những bài giảng của thầy. Qua những bài học hôm nay, em đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân mình và sẽ cố gắng học tập tốt hơn”.
 “Chăm sóc sức khỏe tinh thần”cho học sinh THPT không chỉ giúp các em hiểu biết hơn về những kiến thức về giới tính, về mục đích của việc học tập mà còn giúp nhà trường nhận thức được tầm quan trọng của việc tuyên truyền, giáo dục cho các em học sinh để các em biết tự bảo vệ mình. Các thầy cô giáo cũng sẽ có cái nhìn cởi mở hơn, hiểu và chia sẻ với những vấn đề về tâm lý, những khó khăn trong cuộc sống của học sinh để kịp thời tư vấn, tháo gỡ giúp các em phát triển toàn diện hơn”- Thầy giáo Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh, thị xã Ba Đồn, chia sẻ thêm.
Đây là chương trình thực sự bổ ích đối với các em học sinh  bậc học THPT, tạo cơ hội cho các em hiểu rõ hơn về các trạng thái cân bằng cảm xúc, cũng như sự mất cân bằng trong đời sống tinh thần, hiểu hơn về mục đích của việc học tập, tâm lý tuổi mới lớn và được trang bị những kiến thức về giới tính và cách xử lý các tình huống khi yêu ở tuổi vị thành niên để các em chủ động phát triển bản thân theo hướng tích cực.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay607
  • Tháng hiện tại837,001
  • Tổng lượt truy cập34,367,720
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây