Vì lợi ích đoàn viên, người lao động.

Thứ ba - 19/09/2023 15:39
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Ba Đồn quản lý 96 công đoàn cơ sở với hơn 3.100 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), đoàn viên công đoàn. Mặc dù hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua, LĐLĐ thị xã đã không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng hoạt động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống, trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho người lao động trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
Công đoàn thị xã Ba Đồn quan tâm đến đoàn viên, người lao động dịp Lễ, Tết.
Công đoàn thị xã Ba Đồn quan tâm đến đoàn viên, người lao động dịp Lễ, Tết.
Trong ngôi nhà mới được xây, cô giáo Hồ Thị Minh Hoài, giáo viên trường Mầm non Quảng Thuận không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc của mình. Vốn có hoàn cảnh khó khăn, nên việc mơ ước về ngôi nhà đủ che nắng, che mưa cho gia đình, chị Hoài chưa bao giờ dám nghĩ đến.
Kịp thời nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của đoàn viên Hồ Thị Minh Hoài, LĐLĐ thị xã Ba Đồn đã hỗ trợ 30 triệu đồng để xây dựng nhà “mái ấm công đoàn”.
Căn nhà có diện tích hơn 80m2 được xây cất trong sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, bạn bè và người thân. Vui mừng pha lẫn với sự xúc động chị Minh chia sẻ, số tiền được hỗ trợ từ LĐLĐ thị xã, với tôi, thực sự có ý nghĩa rất lớn, không chỉ giúp tôi đỡ đần một phần kinh phí mà quan trọng hơn hết đó là động lực để tôi mạnh dạn vay mượn thêm để xây dựng nhà. Cũng qua đây, tôi cảm nhận được sự quan tâm từ các anh chị em đồng nghiệp nơi tôi công tác và phấn đấu để cống hiến nhiều hơn cho công tác dạy và học của nhà trường.
Năm nào cũng thế, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, chị Nguyễn Thị Lý, khu phố 6, phường Ba Đồn, hiện đang là công nhân vệ sinh môi trường của thị xã cũng đều nhận được quà từ các cấp Công đoàn của thị xã. Vốn là mẹ đơn thân, gia cảnh vất vả, thu nhập thấp, nhưng những món quà từ các cấp công đoàn đã kịp thời động viên chị vượt qua khó khăn. Khi thì tiền mặt, khi thì bánh kẹo, khi thì những nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt, tuy giá trị chưa thực sự lớn, nhưng chị Lý lại cảm thấy vui và có động lực vươn lên trong cuộc sống.
“Cuộc sống khó khăn, nhiều khi muốn gục ngã, nhưng nhờ sự động viên của mọi người nên tôi đã tiếp tục cố gắng. Mỗi dịp lễ, Tết, tôi đều được LĐLĐ thị xã Ba Đồn phát quà, từ món quà đó, tôi cảm nhận được sự ấm áp, tình cảm moi người dành cho mình nên tôi lại càng nỗ lực để làm việc”- Chị Trần Thị Lý, chia sẻ.
Với phương châm hướng mọi hoạt động về cơ sở và vì người lao động, trong 5 qua, LĐLĐ thị xã Ba Đồn đã huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, hoạn nạn cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn. Kịp thời trao tặng 995 suất quà với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng trong hương trình “Tết Sum vầy”, "Tháng công nhân"; xây dựng 20 nhà “mái ấm công đoàn” trị giá hơn 500 triệu đồng; hỗ trợ số vốn 450 triệu đồng cho 90 đoàn viên phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất.
Trong 2 năm 2019-2020, đại dịch Covid-19 bùng phát xảy ra trên địa bàn  nên một số doanh nghiệp, một cơ sở giáo dục dân lập, tư thục cấp mầm non phải tạm dừng hoạt động, LĐLĐ thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở kịp thời hỗ trợ cho người lao động với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng…
Với những nỗ lực của các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã, tình hình đời sống và việc làm của CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn luôn ổn định. Người lao động yên tâm công tác, hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Ông Dư Vĩnh Thành- Chủ tịch LĐLĐ thị xã Ba Đồn, cho biết. Xác định nhiệm vụ chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt nên ngay từ đầu nhiệm kỳ, LĐLĐ thị xã đã xây dựng chương trình công tác trọng tâm,  phù hợp đặc thù công việc của từng cơ quan đơn vị. Nhờ đó chất lượng hoạt động của các công đoàn cơ sở từng bước được nâng cao, việc quan tâm đến đời sống của người lao động cũng được sâu sát hơn.
Để xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của người lao động, thời gian tới LĐLĐ thị xã Ba Đồn tiếp tục phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, người lao động. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động. Đổi mới nội dung, hình thức tổ chức thi đua và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, thu hút người lao động vào tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay36,868
  • Tháng hiện tại835,427
  • Tổng lượt truy cập34,366,146
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây