Thầy giáo trẻ giữ ngọn lửa đam mê hoạt động các phong trào.

Thứ hai - 28/08/2023 10:51
Nhiệt huyết, tận tâm và trách nhiệm là những gì mà đồng nghiệp và học sinh nhận xét về thầy giáo Phạm Sỹ Quý, giáo viên dạy bộ môn âm nhạc Trường THCS Quảng Minh, thị xã Ba Đồn. Trong các giờ lên lớp, thầy Qúy luôn sáng tạo để có những tiết học hiệu quả. Ngoài ra, thầy giáo Qúy còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ ở địa phương, được các cấp, các ngành ghi nhận.
     Đam mê nghệ thuật từ khi còn tuổi cắp sách đến trường, thầy giáo Phạm Sỹ Quý cũng đã từng tham gia hoạt động văn nghệ ở trường cùng các bạn đồng trang lứa. Tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Quảng Bình- khoa nhạc, thầy giáo trẻ mang ngọn lửa tình yêu âm nhạc về quê hương để truyền cảm hứng cho những em học sinh thị xã Ba Đồn.
Thầy giáo Phạm Sỹ Quý tham gia nhiều tiết mục văn nghệ để lại ấn tượng với khán giả
Thầy giáo Phạm Sỹ Quý tham gia nhiều tiết mục văn nghệ để lại ấn tượng với khán giả.
     Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Phạm Sỹ Quý, chia sẻ: “Với niềm đam mê ca hát của tôi, sau khi được phân công về giảng dạy tại địa phương, tôi đã được lãnh đạo thị xã Ba Đồn tin tưởng, giao đảm nhận nhiều chương trình nghệ thuật trên địa bàn. Khi được tin tưởng giao nhiệm vụ, tôi đã rất tích cực tham gia dàn dựng, góp ý, đóng góp nhiều ý kiến để mỗi chương trình được hoàn thiện hơn. Được tham gia ca hát đó chính là niềm đam mê của tôi, nên bất cứ chương trình nào trong khả năng của mình tôi cũng đều rất nhiệt tình, không nề hà bất cứ việc gì. Bên cạnh đó tôi cũng đã cân đối được lịch dạy ở trường và các phong trào để việc gì cũng làm tốt”.
Thầy giáo Phạm Sỹ Quý cùng các diễn viên tham gia Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ II
Thầy giáo Phạm Sỹ Quý cùng các diễn viên tham gia Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ II.
     Vừa dạy học, thầy Quý vừa tham gia các hoạt động, phong trào văn hóa văn nghệ trên địa bàn thị xã. Các ca khúc cách mạng, trữ tình được thầy giáo Phạm Sỹ Quý thể hiện cháy bỏng, da diết tình yêu quê hương, đất nước. Dù bận rộn với công việc ở trường, ở lớp, thầy Quý luôn tham gia tích cực vào những hoạt động văn hóa, nghệ thuật của địa phương; tham gia dàn dựng các tiết mục cùng các đoàn, các đội văn nghệ của các ban, ngành. Anh say mê hướng dẫn cho các đồng nghiệp cách hát, cách biểu diễn, dàn dựng chương trình sao cho phù hợp, đặc sắc trong các chương trình tuyên truyền của địa phương.
Thầy Quý tham gia dàn dựng nhiều tiết mục văn nghệ có ý nghĩa
Thầy Quý tham gia dàn dựng nhiều tiết mục văn nghệ...
      Cô giáo Trần Thị Mai Hương-Trường THCS Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tâm sự: “Tôi đã có nhiều cơ hội làm việc chung với anh Sỹ Quý, a Quý là người rất đa tài và nhiệt tình. Ở anh tôi học được rất nhiều điều quý giá, ấn tượng nhất có lẽ chính là cách anh hướng dẫn, chia sẻ cách biểu diễn sao cho tự tin, truyền cảm mang lại cảm xúc vào từng tiết mục biểu diễn, phải nói rằng, anh Quý đã truyền cảm hứng cá hát, biểu diễn cho tôi và rất nhiều anh chị em khác”.
    Nhận xét về tinh thần tham gia các hoạt động, các phong trào văn hóa, văn nghệ của thầy giáo Phạm Sỹ Quý, ông Ngô Quốc Cường- Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT Ba Đồn, nói thêm: “ Hơn 30 năm công tác, tôi đã tiếp xúc với nhiều ca sỹ, nghệ sỹ, những người làm công tác văn hóa, văn nghệ. Người mà để lại ấn tượng nhiều nhất đối với tôi là ca sỹ Phạm Sỹ Quý, bằng đam mê ca hát, đam mê hoạt động nghệ thuật đến cháy bỏng, tinh thần trách nhiệm, khả năng, năng lực của Sỹ Quý đã được các cấp ghi nhận. Nhiều chương trình nghệ thuật có sự tham gia của Sỹ Quý thành công ngoài mong đợi.”
Bên cạnh vai trò thấy giáo dạy âm nhạc, thầy giáo Phạm Sỹ Quý còn là một Tổng phụ trách đội tài năng
Bên cạnh vai trò thấy giáo dạy âm nhạc, thầy giáo Phạm Sỹ Quý còn là một Tổng phụ trách đội tài năng.
     Dù đam mê ca hát, nhưng với Phạm Sỹ Quý quan trọng nhất vẫn là nghề dạy học. Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, thầy Quý còn tích cực tham gia công tác đoàn, đội và phong trào tình nguyện. Dù ở cương vị nào, hoạt động gì, thầy Quý đều tham gia tận tình với tinh thần trách nhiệm cao. 
     Thầy giáo Trần Võ Từ- Hiệu trưởng trường THCS Quảng Minh, thị xã Ba Đồn nói thêm: “Bên cạnh việc đảm nhận bộ môn âm nhạc, thầy giáo Phạm Sỹ Quý là Tổng phụ trách đội có kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội rất tốt. Đối với những phong trào ngoài giờ lên lớp của trường và địa phương, thầy Quý đều tham gia rất nhiệt tình, các tiết mục của thầy dàn dựng có hiệu quả cao, được lãnh đạo các cấp ghi nhận”.
Truyền đam mê ca nhạc đến các thành viên trong gia đình
Truyền lửa đam mê đến các thành viên trong gia đình.
      Với tình yêu âm nhạc mãnh liệt, thầy giáo trẻ Phạm Sỹ Qúy đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào như: Huy chương Bạc đơn ca: “Đất nước trọn niềm vui” tại Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm- Văn nghệ- Thể thao các trường Sư phạm toàn quốc lần thứ III- 2005; Huy chương Bạc toàn quốc Tiếng hát học sinh, sinh viên năm 2006; Giải A với tiết mục “Tướng quân Võ Nguyên Giáp” trong chương trình Liên hoan Văn nghệ quần chúng LLVT Quân khu năm 2015 và nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, UBND thị xã, Phòng GD&ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục.
       Chính những kết quả găt hái được trong thời gian qua sẽ là động lực tinh thần để thầy giáo Phạm Sỹ Quý tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động, tiếp tục truyền cảm hứng, niềm vui, sự hăng say cho các em học sinh, góp phần phát triển và lan tỏa rộng hơn phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long ​​​​​​​- Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay21,928
  • Tháng hiện tại820,487
  • Tổng lượt truy cập34,351,206
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây