Phụ nữ thị xã Ba Đồn: Noi gương Bác bằng những hành động thiết thực.

Chủ nhật - 13/08/2023 09:40
Trong những năm qua, các cấp hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong toàn thị xã Ba Đồn đã không ngừng phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, thực sự động viên các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống yêu nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, VH-XH của thị xã.
Nhiều chị em cán bộ hội trở thành người mẹ đỡ đầu trực tiếp, là điểm tựa của những trẻ mồ côi qua chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”.
Nhiều chị em cán bộ hội trở thành người mẹ đỡ đầu trực tiếp, là điểm tựa của những trẻ mồ côi qua chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”.
     Hội LHPN thị xã Ba Đồn hiện có 16 cơ sở Hội, 98 chi hội thuộc các xã, phường và hơn 18.300 hội viên. Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị- được các cấp Hội phát động, triển khai ngày càng đa dạng về hình thức phù hợp với từng đối tượng.  Hưởng ứng 2 đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, các cấp Hội đã triển khai thực hiện 270 công trình, mô hình, phần việc thiết thực, trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới, các hoạt động hướng về phụ nữ, trẻ em nghèo, với tổng trị giá trên 1,8 tỷ đồng. Tiếp tục thực hiện Chương trình “Triệu phần quà - San sẻ yêu thương”, huy động sự ủng hộ, của các tập thể, doanh nghiệp, các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí,  tổ chức chương trình “Tết ấm cho phụ nữ nghèo”, tặng quà, thăm hỏi động viên, hỗ trợ hội viên nghèo gặp hoàn cảnh khó khăn,với tổng trị giá trên 800 triệu đồng và xây dựng14 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo.
     Bên cạnh đó, các cấp hội trên địa bàn thị xã đã vận động hội viên phụ nữ tham gia tích cực vào hoạt động giải phóng mặt bằng, đóng góp ngày công, tiền của, hiến đất, hiến tài sản với tổng trị giá ước tính trên 1,2 tỷ đồng. Để góp phần bảo vệ môi trường vừa có nguồn quỹ để hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt qua hoàn cảnh ổn định cuộc sống, chị em cán bộ Hội đã sáng tạo và linh hoạt trong việc thành lập các Mô hình “Ngôi nhà xanh” Thu gom phế liệụ xây dựng quỹ tình thương, giúp phụ nữ trẻ em nghèo…Từ các mô hình đã tiết kiệm được hơn 150 triệu đồng, đã hỗ trợ sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo; tặng quà thăm hỏi động viên phụ nữ, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời phát động sôi nổi phong trào rèn luyện thể thao, văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên phụ nữ; củng cố, xây dựng 112 câu lạc bộ tạo điều kiện để chị em chia sẻ học tập kinh nghiệm, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.
Phụ nữ xã Quảng Trung thực hiện nhiều phần việc thiết thực xây dựng nông thôn mới
Phụ nữ xã Quảng Trung thực hiện nhiều phần việc thiết thực trong xây dựng nông thôn mới.
     Đặc biệt, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”, do Trung ương Hội phát động nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội, sự quan tâm sẻ chia của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận ,của các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân đã mở rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ cho các trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Sau một năm phát động, đến nay toàn thị đã có 69 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu với số tiền gần 2,4 tỷ đồng, trong đó có 16 đơn vị Hội cơ sở đỡ đầu 20 trẻ mồ côi. Nhiều chị cán bộ hội trở thành người mẹ đỡ đầu trực tiếp, là điểm tựa của những đứa trẻ mồ côi, bằng tình yêu thương, các chị đã mang đến cho các em một cuộc đời ấm áp.
     Trong hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tham gia khởi nghiệp, giảm nghèo bền vững. Các chị đã tập trung khai thác các nguồn lực, tổ chức tập huấn, đào tạo nghề, đào tạo kiến thức về khởi sự kinh doanh; khuyến khích, tư vấn hội viên, phụ nữ xây dựng ý tưởng thành lập Doanh nghiệp, HTX, THT, các kỹ năng nâng cao năng lực cạnh tranh; vận động phụ nữ chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đổi mới phát triển các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả ở nông thôn; tranh thủ nguồn lực từ các chương trình, đề án để hỗ trợ thành lập các mô hình tổ hợp tác. Hỗ trợ máy móc, vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh với số tiền trên 400 triệu đồng cho tổ hợp tác nón lá Quảng Tân, HTX đũa gỗ Quảng Thủy... tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, đặc biệt là cho phụ nữ. Chị em không phải đi làm ăn xa, vừa có thời gian chăm sóc gia đình, lại vừa có việc làm tạo thu nhập ổn định, xây dựng gia đình hạnh phúc.
    Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, các phong trào thi đua yêu nước đã động viên chị em phụ nữ thi đua lao động sản xuất, phát huy tính năng động, sáng tạo của lực lượng lao động nữ, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, xã hội của thị xã.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay11,463
  • Tháng hiện tại810,022
  • Tổng lượt truy cập34,340,741
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây