LĐLĐ thị xã Ba Đồn: Vì lợi ích người lao động.

Chủ nhật - 16/07/2023 16:43
Phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động, nhiệm kỳ qua, cùng với sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết của đoàn viên, đội ngũ cán bộ công đoàn, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của thị xã Ba Đồn đã có những bước phát triển mới; vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn ngày càng được khẳng định, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời thúc đẩy các phong trào thi đua của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.
Mái ấm công đoàn là một trong những chương trình có ý nghĩa được người lao động hưởng ứng.
Mái ấm công đoàn là một trong những chương trình có ý nghĩa được người lao động hưởng ứng.
      Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Ba Đồn đang quản lý 96 công đoàn cơ sở với hơn 3.100 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), đoàn viên công đoàn. Trong đó, có 8 công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp; 16 công đoàn cơ sở khối xã, phường; 54 công đoàn cơ sở khối trường học và 18 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp.
    Trao đổi thêm với phóng viên, ông Dư Vĩnh Thành- Chủ tịch LĐLĐ thị xã Ba Đồn, cho biết: “Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, đặc biệt là phát huy vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, LĐLĐ thị xã đã xây dựng chương trình công tác trọng tâm,  phù hợp đặc thù công việc của từng cơ quan đơn vị. Nhờ đó chất lượng hoạt động của các công đoàn cơ sở từng bước được nâng cao, việc quan tâm đến đời sống của người lao động cũng được sâu sát hơn”.
Công đoàn thị xã Ba Đồn luôn quan tâm đến các đoàn viên cơ sở có hoàn cảnh khó khăn
Công đoàn thị xã Ba Đồn luôn quan tâm đến các đoàn viên cơ sở có hoàn cảnh khó khăn.
     Nhiệm kỳ qua, với phương châm hoạt động hướng về người lao động, các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã đã thực hiện nhiều hoạt động, chương trình phúc lợi chăm lo, giúp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, điểm nhấn là chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức hàng năm với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”. Thông qua chương trình, LĐLĐ thị xã đã phối hợp với Công đoàn cơ sở, các doanh nghiệp trao gần 1.000 suất quà với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng.
     Chị Thân Thị Hương, đoàn viên công đoàn xã Quảng Hòa, tâm sự thêm: “Cuộc sống khó khăn, nhiều khi muốn gục ngã, nhưng nhờ sự động viên của mọi người nên tôi đã tiếp tục cố gắng. Đặc biệt, mỗi dịp Tết đến, xuân về tôi đều được LĐLĐ thị xã Ba Đồn quan tâm, tặng quà, từ món quà đó, tôi cảm nhận được sự ấm áp, tình cảm mọi người dành cho mình nên tôi lại càng nỗ lực để làm việc, vượt qua được khó khăn trong cuộc sống”.
LĐLĐ thị xã quan tâm chăm lo hỗ trợ làm nhà ở cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn
LĐLĐ thị xã quan tâm chăm lo hỗ trợ làm nhà ở cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
     Chương trình “mái ấm công đoàn” đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Ba Đồn đồng tình hưởng ứng.
      Bằng nghĩa cử và tấm lòng nhân ái, ấm áp tình thân, trong 5 năm qua, Công đoàn thị xã đã hỗ trợ 20 đoàn viên tu sửa, xây dựng nhà với số tiền hơn 500 triệu đồng. Những Mái ấm công đoàn được hình thành đã giúp nhiều công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn có một mái ấm, giúp họ ổn định cuộc sống và gắn bó lâu dài với công việc của mình.
“Số tiền được hỗ trợ từ LĐLĐ thị xã để xây dựng nhà ở, với tôi, thực sự có ý nghĩa rất lớn, không chỉ giúp tôi đỡ đần một phần kinh phí mà quan trọng hơn hết đó là động lực để tôi mạnh dạn vay mượn thêm để xây dựng nhà. Cũng qua đây, tôi cảm nhận được sự quan tâm từ các anh chị em đồng nghiệp nơi tôi công tác và phấn đấu để cống hiến nhiều hơn cho công tác dạy và học của nhà trường”- Bà Nguyễn Thị Hương, đoàn viên công đoàn Ban QLCCTCC thị xã Ba Đồn, chia sẻ.
Các công đoàn doanh nghiệp ngày càng phát huy hiệu quả vai trò bảo vệ quyền lợi của người lao động
Các công đoàn doanh nghiệp ngày càng phát huy hiệu quả vai trò bảo vệ quyền lợi của người lao động
     Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, một số doanh nghiệp, cơ sở giáo dục dân lập, tư thục cấp mầm non trên địa bàn phải tạm dừng hoạt động, LĐLĐ thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở kịp thời hỗ trợ cho người lao động với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng…
          Từ những nỗ lực của các cấp Công đoàn trên địa bàn thị xã, đời sống và việc làm của công nhân, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn luôn ổn định. Người lao động yên tâm công tác, hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ được giao.  
Cùng với việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên công đoàn, nhiệm kỳ qua, LĐLĐ thị xã Ba Đồn cũng đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai các phong trào thi đua, như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “đoàn viên, người lao động thị xã Ba Đồn thi đua làm theo lời Bác”; phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, phong trào thi đua "giỏi việc nước - đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ, phong trào thực hiện cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ Nhân dân, tích cực xây dựng cơ quan văn hóa xanh - sạch - đẹp. Các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia với chất lượng ngày càng được nâng cao.
Chia sẻ thêm với phóng viên, chị Lê Đoàn Khánh Quỳnh, đoàn viên công đoàn cơ sở phường Ba Đồn, tâm sự: “Công đoàn phường Ba Đồn là một tổ chức mà tôi xem như là ngôi nhà thứ hai của mình. Các anh chị em đồng nghiệp yêu thương, gắn bó và giúp đỡ nhau. Công đoàn hoạt động dân chủ, minh bạch, đặt lợi ích của người lao động lên trên hết nên mỗi đoàn viên cảm thấy rất tin tưởng và yên tâm công tác”.
Công đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước phát huy vai trò là chỗ dựa tin cậy cho người lao động
Công đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước phát huy vai trò là chỗ dựa tin cậy cho người lao động
      Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được LĐLĐ thị xã triển khai thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, việc quân tâm phát triển và thành lập các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp ngoài nhà nước đã góp phần cân đối lợi ích của người sử dụng lao động và người lao động, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
     Chị Nguyễn Thị Tố Linh- Chủ tịch công đoàn Văn phòng công chứng Nhất Tín, cho biết: “Công đoàn Văn phòng công chứng Nhất Tín được thành lập từ năm 2017. Công đoàn hoạt động luôn luôn đặt lợi ích của đoàn viên, người lao động lên hàng đầu. Tham gia vào tổ chức công đoàn, anh chị em trong văn phòng công chứng Nhất Tín cảm thấy rất yên tâm vì có một tổ chức quan tâm, bảo vệ quyền lợi của mình, nhất là những hoàn cảnh khó khăn, khi ốm đau, hoạn nạn thì được động viên quan tâm, thăm hỏi kịp thời. Chính những tình cảm ấm áp, thân thiện của tổ chức công đoàn mang lại mà mỗi một đoàn viên, người lao động của văn phòng cảm thấy rất phấn khởi, có động lực để làm việc, góp phần vào sự phát triển chung của văn phòng mình”
     Phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng hạnh phúc” tiếp tục được triển khai duy trì và phát triển. Phong trào là “cầu nối” để phụ nữ thị xã Ba Đồn tiếp trưởng thành trên các lĩnh vực công tác.
Phong trào Dạy tốt, học tốt được Công đoàn ngành giáo dục triển khai rộng khắp
Phong trào dạy tốt, học tốt được Công đoàn ngành giáo dục triển khai sâu rộng.
    Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển” Ban Chấp hành LĐLĐ thị xã sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chú trọng và thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
     Ông Nguyễn An Bình- UVTV thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Ba Đồn, cho biết: “Nhiệm kỳ vừa qua, các đồng chí trong BCH Công đoàn thị xã Ba Đồn đã triển khai nhiều phong trào, nhiều chương trình có nghĩa cho đoàn viên, người lao động. Những hoạt động đó đã góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, chung tay phát triển kinh tế- xã hội của thị xã. Phát huy những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ, tin rằng, trong nhiệm kỳ tới, các cấp Công đoàn thị xã sẽ đặt mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đẩy mạnh các phong trào thi đua hành động cách mạng; thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; làm tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp, văn minh của địa phương”.
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được các cấp Công đoàn cơ sở hưởng ứng tham gia
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được các cấp Công đoàn cơ sở hưởng ứng tham gia.
       Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, tạo môi trường thuận lợi để người lao động yên tâm cống hiến, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay7,960
  • Tháng hiện tại7,960
  • Tổng lượt truy cập34,437,487
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây