Thị xã Ba Đồn đạt giải cao các thể loại tại ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ II năm 2023

Chủ nhật - 25/06/2023 06:19
Trong các ngày từ 22 -24/6/2023, Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ II năm 2023. Tham gia ngày hội, thị xã Ba Đồn đã xuất sắc giành nhiều giải cao ở các thể loại.
Trao cờ lưu niệm cho các đội thi tại ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình.
Trao cờ lưu niệm cho các đội thi tại ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình.
     Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đội thị xã Ba Đồn đã mang đến ngày hội các chương trình biểu diễn, trình diễn văn nghệ dân gian, trang phục truyền thống, nghi thức sinh hoạt các dân tộc và thi đấu các môn thể thao: Đẩy gậy, bắn nỏ, nhảy bao bố. Đặc biệt, trong không gian ngày hội, thị xã cũng có một gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương mình.
Trình diễn lễ hội truyền thống đình làng Tượng Sơn (1)
Giải A thể loại trình diễn lễ hội truyền thống Đình làng Tượng Sơn.
     Sau 3 ngày (từ 22-24/6/2023) tranh tài sôi nổi, các diễn viên, vận động viên đội thị xã Ba Đồn đã mang đến cho người xem các chương trình biểu diễn, trình diễn văn nghệ dân gian, trang phục truyền thống, nghi thức lễ hội, thi đấu các môn thể thao truyền thống đặc sắc, hấp dẫn. Người xem được thưởng thức các làn điệu dân ca, ca trù. Đặc biệt, người xem còn được chứng kiến không gian lễ hội truyền thống Đình làng Tượng Sơn, phường Quảng Long ngay trên sân khấu hoành tráng cùng các phần trình diễn trang phục truyền thống và được hòa mình vào các môn thể thao dân tộc đẩy gậy, nhảy bao bố, bắn nỏ.
Phần thi văn nghệ dân gian
Phần thi văn nghệ dân gian.
      Chị  Phạm Thị Tuyết-Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Tôi thấy các hoạt động tại ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ II năm 2023 rất phong phú với nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức đã thu hút nhiều người tham gia. Đội thị xã Ba Đồn cũng tham gia nhiều hoạt động tại ngày hội, đặc biệt chúng tôi mang đến ngày hội các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc để thể hiện nét văn hóa của địa phương Ba Đồn”.
Tiết mục đạt giải A
Tiết mục hát cu trù ru mời rượu đạt giải A .
     Em Trần Hà Trang-Diễn viên múa đội thị xã Ba Đồn tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ 2 năm 2023, em thấy đây là hoạt động rất bổ ích giúp chúng em được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao ý thức trách nhiệm của mình đối với việc gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương. Qua đây chúng em cũng biết được nhiều hơn những giá trị văn hóa tiêu biểu, các môn thể thao truyền thống của người dân các vùng, miền trên địa bàn tỉnh”.
Phần thi văn nghệ dân gian
02 giải B hát múa bỏ bộ và Hầu văn: Cảm xúc quê hương.
          Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh, giới thiệu những giá trị văn hóa tiêu biểu, các môn thể thao truyền thống của người dân các vùng, miền trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên các tầng lớp nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc hăng hái thi đua lao động, sản xuất. Từ các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, huy động sự chung tay trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Đây cũng là dịp để thị xã Ba Đồn được gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm nâng cao ý thức trách nhiệm đối với việc gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương.
Tham gia môn đẩy gậy nam
Giải nhì môn đẩy gậy nam.
     
Phần thi trình diễn trang phục
Phần thi trình diễn trang phục truyền thống.
      Ông Ngô Quốc Cường-Phó giám đốc Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn cho biết thêm: “Tham gia ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần này, đội thị xã Ba Đồn tham nhiều hoạt động với các màu sắc khác nhau như: Tái hiện lại lễ hội đình làng Tượng Sơn-phường Quảng Long, thi văn nghệ dân gian, các môn thể thao truyền thống. Để đạt kết quả cao tại ngày hội, chúng tôi đã lên ý tưởng, xây dựng kịch bản và chỉ đạo tập luyện chu đáo để mang đến ngày hội những nét đặc sắc riêng của thị xã Ba Đồn”.
Thị xã Ba Đồn đạt giải B gian hàng trưng bày
Thị xã Ba Đồn đạt giải B gian hàng trưng bày.
      Kết thúc ngày hội, đội thị xã Ba Đồn đạt nhiều giải cao các thể loại gồm: giải cá nhân có 01 giải A hát cu trù ru mời rượu; 02 giải B hát múa bỏ bộ và Hầu văn: Cảm xúc quê hương; 01 giải C tiết mục quê hương rộn rã ngày vui. Thể loại văn nghệ dân gian đạt giải B; thể loại trình diễn lễ hội đạt giải A; trưng bày gian hàng đạt giải B; trang phục truyền thống đạt giải C. Ngoài ra, lĩnh vực thể thao giải cá nhân có môn đẩy gậy nam đạt giải nhì; giải ba nhảy tiếp sức.
Thị xã Ba Đồn đạt nhiều giải cao tại ngày hội các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ 2 năm 2023
Thị xã Ba Đồn đạt nhiều giải cao tại ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ 2 năm 2023.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay20,095
  • Tháng hiện tại103,358
  • Tổng lượt truy cập34,532,885
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây