Thị xã Ba Đồn: Tri ân những anh hùng liệt sỹ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Thứ tư - 26/07/2023 18:15
Trong những ngày tháng 7 này, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong cả nước nói chung và thị xã Ba Đồn nói riêng tổ chức nhiều hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có công với nước; chúng ta kính cẩn tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc.
     Ngày 27-7-1947 được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm Ngày Thương binh toàn quốc (sau này được đổi là Ngày thương binh, liệt sĩ). Ngày này đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người phát huy truyền thống, đạo lí "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây". K niệm ngày Thương binh Liệt s 27/7 là dịp để tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc; ngày để các thế hệ tuổi trẻ và nhân dân tham gia giúp đỡ, động viên các gia đình thương binh, liệt s, gia đình có công với cách mạng. Thông qua các hoạt động đó để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
     Vào dịp này, mỗi người dân Việt Nam lại vô cùng xúc động, tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt s đã hy sinh, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh đã hy sinh xương máu của mình, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc. Vì Tổ quốc, vì Nhân dân, rất nhiều người con của đất nước, trong đó có những người tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã gạt lại phía sau những hạnh phúc riêng tư, những trang sách, giảng đường để lên đường đấu tranh vì độc lập, tự do và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Rất nhiều người đã hy sinh hay để lại một phần thân thể ở chiến trường vì lí tưởng cao đẹp. 
Đồng chí Trương An Ninh UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn thăm, tặng quà cho thương binh Nguyễn Văn Đính tại xã Quảng Thủy
Đồng chí Trương An Ninh - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Văn Đính tại xã Quảng Thủy.
   Chiến tranh đã đi qua, nhưng những vết thương mà chiến tranh để lại cho mỗi người, mỗi gia đình, bạn bè và người thân các thương binh, liệt sỹ vẫn còn đây. Những hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sỹ đã vĩnh viễn nằm lại ngoài chiến trường; những thương tật hành hạ người thương binh vì một phần cơ thể các anh đã để lại ngoài trận địa; những nỗi đau về thể xác mỗi khi trái gió trở trời và về tinh thần khi tuổi xuân đã hiến dâng trọn vẹn cho dân tộc, và nỗi đau mất mát tột cùng cũng như sự cô đơn vò võ, cần nơi nương tựa của các bà mẹ Việt Nam anh hùng. Vẫn còn đây nỗi đau như tột cùng của những người vợ mất chồng, những người cha, người mẹ mất con và cả những đứa trẻ không bao giờ được gọi bố. Dẫu biết vậy, những con người bình dị mà anh hùng ấy vẫn không một chút nuối tiếc, ân hận bởi họ đã cống hiến đời mình cho lý tưởng cao đẹp của cách mạng nước nhà, cho nền độc lập, tự do của dân tộc, cho bình yên, hạnh phúc của Nhân dân. Họ đã sống cuộc đời có ý nghĩa vì nước, vì dân. 
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Đoàn Minh Thọ thăm và tặng quà bệnh binh trên địa bàn thị xã nhân kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Đoàn Minh Thọ thăm và tặng quà bệnh binh trên địa bàn thị xã nhân kỷ niệm ngày thương binh, liệt sĩ.
     Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2023). Trong những ngày tháng 7 này, thể hiện sự tri ân, tiếp nối đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang diễn ra nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa đối với thương binh, người có công và gia đình liệt sỹ. Đây là dịp để tôn vinh những anh hùng, bà mẹ Việt Nam anh hùng đã đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ. Theo đó, thị xã Ba Đồn đã tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà cho các các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN thị xã đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống của các thương binh, bệnh binh; động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng và phát triển kinh tế, góp phần vào sự ổn định, phát triển kinh tế-xã hội của quê hương; đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục có sự quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.
Các đồng chí lãnh đạo thị xã thành kính dâng hương trước phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1)
Các đồng chí lãnh đạo thị xã thành kính dâng hương trước phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
     Đặc biệt, vào chiều ngày 26/7, lãnh đạo thị xã cùng các cơ quan, ban ngành, LLVT, đoàn viên thanh niên và nhân dân tổ chức viếng và thắp hương tại khu lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa-Đảo Yến; thắp nến tri ân, dâng hương tại Nhà bia ghi tên liệt sỹ của thị xã. Sáng ngày 27/7, tổ chức đoàn viếng Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Đường 9 ở tỉnh Quảng Trị; viếng, dâng hương Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tại TP. Đồng Hới.
     Phó Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn Nguyễn Văn Tình cho biết, công tác "đền ơn đáp nghĩa" là việc làm thường xuyên, luôn được sự quan tâm hàng đầu của các cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể và sự tham gia tích cực của toàn dân trên địa bàn. Ngoài ra, việc chi trả trợ cấp cho người có công, gia đình chính sách, tăng cường vận động Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" để xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa được triển khai hiệu quả, góp phần thiết thực trong việc chăm lo, hỗ trợ thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng có cuộc sống ổn định.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay28,732
  • Tháng hiện tại827,291
  • Tổng lượt truy cập34,358,010
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây