Có thêm thu nhập từ nghề đan lưới cá.

Thứ hai - 19/04/2021 10:20
Những năm qua, song song với sự tồn tại và phát triển của nghề cá thì nghề đan lưới đã gắn bó lâu đời với người dân TDP Xuân Lộc, phường Quảng Phúc.
Nghề đan lưới tuy chỉ là nghề phụ nhưng giúp người dân có thêm thu nhập ổn định.
Nghề đan lưới tuy chỉ là nghề phụ nhưng giúp người dân có thêm thu nhập ổn định.
     Nghề đan lưới tuy không vất vả, nặng nhọc nhưng để đan được một tấm lưới đạt tiêu chuẩn, đòi hỏi người thợ đan phải khéo léo, nhẫn nại, có kỹ thuật về cách sắt lưới, cạp phần, sắt phao, cạp chì, khi đan các mũi đan phải chắc tay và đều nhau. Thời gian để hoàn thành một chiếc lưới là từ 5 – 20 ngày tùy theo lưới to, nhỏ, dài, ngắn khác nhau. Nghề đan lưới, tuy là nghề phụ nhưng đang tạo việc làm cho khoảng gần gần 100 hộ dân tại TDP Xuân Lộc, từ người già, phụ nữ đến trẻ nhỏ. Với mức thu nhập bình quân từ 2-2,5 triệu đồng/tháng.
      Cùng sự phát triển nghề đi biển, thì đan lưới cá đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của nghề đánh bắt thuỷ sản ở phường Quảng Phúc. Nhờ đó, tổng sản lượng đánh bắt của địa phương ngày một tăng cao. Bình quân mỗi năm đạt trên 8.000 tấn, mang lại giá trị sản xuất thuỷ sản hàng chục tỷ đồng. Từ đó, nhiều hộ gia đình trong TDP đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu từ chính nghề truyền thống của quê hương.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay22,112
  • Tháng hiện tại685,796
  • Tổng lượt truy cập34,216,515
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây