Thị xã Ba Đồn phát huy hiệu quả tín dụng chính sách cho hộ cận nghèo

Thứ tư - 21/04/2021 09:50
Chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cho vay hộ cận nghèo theo Quyết định số 15/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã và đang có hiệu quả tích cực trên địa bàn thị xã Ba Đồn. Bằng nguồn vốn được vay đã giúp cho hàng nghìn lượt hộ cận nghèo trên địa bàn thị xã có vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Nhiều hộ cận nghèo được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH thị xã đã có động lực để phát triển kinh tế
Nhiều hộ cận nghèo được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH thị xã đã có động lực để phát triển kinh tế
Chương trình cho vay hộ cận nghèo ngay từ khi mới triển khai đã nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn thị xã. NHCSXH thị xã Ba Đồn đã có sẵn các điểm giao dịch ở cấp xã, phường nên khâu khảo sát, giải ngân cho vay thuận lợi, qua kiểm tra các hộ vay vốn đều sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả. Cùng đó, công tác triển khai cho vay được tiến hành chặt chẽ, NHCSXH thị xã Ba Đồn đã khảo sát số hộ cận nghèo trên địa bàn, nắm bắt nhu cầu vay của người dân để xây dựng kế hoạch tín dụng phù hợp. Thường xuyên phối hợp với UBND các xã, phường các tổ chức hội, đoàn thể để củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động giao dịch tại cơ sở, bảo đảm các chỉ số giải ngân, thu nợ, thu lãi tại điểm giao dịch xã, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của người dân. Ngoài ra, ngân hàng còn phối hợp với các hội, đoàn thể từ thị xã đến cơ sở, ban giảm nghèo xã, phường, tổ tiết kiệm và vay vốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng hộ cận nghèo, tham gia bình xét kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng.
Tính đến nay, tổng dư nợ chương trình tín dụng hộ cận nghèo của NHCSXH thị xã đạt hơn 97 tỷ 336 triệu đồng, với hơn 1.800 hộ đang vay vốn.
Để đồng vốn chính sách tiếp tục phát huy hiệu quả, chính quyền từ thị xã đến xã, phường, các đơn vị có liên quan cần tiếp tục định hướng, hướng dẫn hộ vay cách phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi sao cho phù hợp với địa phương và nhu cầu thị trường. Các hội, đoàn thể, ban giảm nghèo, tổ tiết kiệm và vay vốn tích cực kiểm tra, giám sát hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn; kịp thời bình xét cho những hộ khó khăn có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

Tác giả bài viết: CTV Trần Ngọc Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay222
  • Tháng hiện tại836,616
  • Tổng lượt truy cập34,367,335
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây