Thị xã Ba Đồn: Hiệu quả từ phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi.

Chủ nhật - 25/04/2021 08:04
Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội nông dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn thực hiện trong thời gian qua và những năm tiếp theo.
Vườn hoa cúc của bà Phạm Thị Dậu- TDP Thủy Sơn, phường Quảng Long đem lại thu nhập ổn định cho gia đình.
Vườn hoa cúc của bà Phạm Thị Dậu- TDP Thủy Sơn, phường Quảng Long đem lại thu nhập ổn định cho gia đình.
       Xác định thực hiện tốt Phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" là động lực thúc đẩy kinh tế phát triển. Hội Nông dân các cấp đã tăng cường công tác tuyên truyền, giúp hội viên hiểu rõ nội dung, mục đích, ý nghĩa phong trào, quy định tiêu chuẩn hộ SXKD giỏi để đăng ký, phấn đấu. Tập trung vận động hội viên, nông dân thi đua lao động, sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, xây dựng nhiều mô hình có hiệu quả kinh tế cao; đồng thời, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện địa phương. Đến nay, toàn thị xã có 6.178 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả kinh tế cao; nhiều mô hình, điển hình của hội viên được nhân rộng... góp phần nâng cao thu nhập, giải quyết lao động tại địa phương.
Đàn bò của anh Hồ Văn Trung TDP Đơn Sa phường Quảng Phúc sinh trưởng phát triển tốt
Đàn bò của anh Hồ Văn Trung- TDP Đơn Sa phường Quảng Phúc sinh trưởng phát triển tốt
       Phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, đã và đang đánh thức tiềm năng, thế mạnh và sức sáng tạo của nông dân trên địa bàn thị xã. Thúc đẩy manh mẽ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cơ cấu sản xuất lao động ở địa phương, khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh về lao động, đất đai, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế- xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay25,083
  • Tháng hiện tại64,128
  • Tổng lượt truy cập34,493,655
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây