Thị xã Ba Đồn chăm sóc đàn gia cầm thời điểm nắng nóng.

Thứ hai - 17/05/2021 08:37
Trước diễn biến của thời tiết nắng nóng đã khiến cho đàn gia cầm không kịp thích nghi, sức đề kháng giảm, dễ mắc bệnh. Để nâng cao sức đề kháng cho đàn gia cầm, người chăn nuôi thị xã Ba Đồn đang tích cực thực hiện các biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe đàn gia cầm.
Nông dân chủ động phòng chống nắng nóng cho đàn vật nuôi.
Nông dân chủ động phòng chống nắng nóng cho đàn vật nuôi.
      Với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, thời gian qua, các hộ chăn nuôi trên địa bàn thị xã Ba Đồn luôn chú trọng chăm sóc, bảo vệ đàn gia cầm nhằm hạn chế tối đa thiệt hại trong chăn nuôi. Gia đình bà Lê Thị Thanh Tịnh, khu phố 2, phường Ba Đồn là một trong những hộ chăn nuôi gà điển hình làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia cầm. Gia đình bà hiện nuôi gần 100 con gà đẻ trứng, trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay, để đảm bảo đàn gà của gia đình có sức đề kháng tốt, bà Tịnh đã tìm hiểu các phương pháp chăm sóc, cũng như tiêm đầy đủ các loại vắc-xin phòng bệnh cho gia cầm…Để tạo miễn dịch bảo hộ đề phòng một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên đàn gia cầm, vừa qua, thị xã Ba Đồn cũng đã triển khai tiêm phòng đại trà vắc xin Cúm gia cầm trên toàn địa bàn thị xã. Theo đó, trong đợt 1, thị xã đã triển khai tiêm 120.000 liều vắc xin Cúm gia cầm, đợt 2 sẽ được tổ chức tiêm từ ngày 25/8 - 25/9/2021.
      Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thị xã Ba Đồn, tổng đàn gia cầm gần 260.000 con (trong đó, gà: 195.500 con; vịt, ngan, ngỗng: 63.950 con).  Hiện, thị xã đang tiếp tục chỉ đạo ngành nông nghiệp phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương tăng cường khuyến cáo, hướng dẫn các hộ chăn nuôi gia cầm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho đàn gia cầm.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay16,336
  • Tháng hiện tại99,599
  • Tổng lượt truy cập34,529,126
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây