Thị xã Ba Đồn: Nông dân chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ hè thu.

Chủ nhật - 23/05/2021 21:21
Để đảm bảo tốt các điều kiện cho sản xuất vụ hè thu, ngay sau khi gặt xong vụ lúa đông xuân, nông dân trên địa bàn thị xã đã tích cực làm cỏ vệ sinh bờ ruộng, tu sửa, nạo vét các tuyến kênh mương sẵn sàng cho vụ sản xuất hè thu đúng khung lịch thời vụ.
Nông dân làm đất chuẩn bị cho sản xuất vụ hè thu.
Nông dân làm đất chuẩn bị cho sản xuất vụ hè thu.
        Những ngày này tại các cánh đồng trên địa bàn thị xã, bà con nông dân tích cực các công tác chuẩn bị cho vụ sản hè thu 2021. Theo đó, công tác làm cỏ vệ sinh bờ vùng, bờ thửa, tu sửa, nạo vét kênh mương chính, các kênh mương nội đồng, tiến hành làm đất được thực hiện khẩn trương đảm bảo vụ đúng khung lịch thời vụ. Vụ hè thu 2021, thị xã Ba Đồn dự kiến gieo cấy khoảng 2.100 ha lúa, với các giống lúa năng suất cao, chịu hạn tốt như: HT1, HN6, PC6, Khang dân 18… Bên cạnh đó, thị xã đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng chịu hạn cao như: đậu xanh, vừng... phù hợp với điều kiện khí hậu đối với những diện tích thiếu nước cho sản xuất lúa.
       Để sản xuất vụ hè thu diễn ra thuận lợi, đảm bảo đúng khung lịch thời vụ, đặc biệt trong điều kiện diễn biến thời tiết phức tạp, nguy cơ xảy ra hạn hán, thiếu nước trong mùa khô, UBND thị xã đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương cần chủ động có các giải pháp, chỉ đạo sản xuất, ứng phó kịp thời, hiệu quả.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay17,642
  • Tháng hiện tại293,229
  • Tổng lượt truy cập34,722,756
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây