Thị xã Ba Đồn nỗ lực giảm tỷ lệ hộ nghèo

Thứ bảy - 08/05/2021 09:15
     Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức, thời tiết diễn biến phức tạp,  đặc biệt là thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra đã tác động lớn đến các lĩnh vực của đời sống xã hội; hoạt động kinh tế - xã hội bị ngừng trệ, hầu hết các ngành, lĩnh vực đều bị ảnh hưởng nặng nề nhưng thị xã Ba Đồn vẫn đạt được những kết quả tích cực trong thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững.
Người nghèo ở  thôn Vĩnh Lộc, xã Quảng Lộc được tiếp cận với các chính sách hỗ trợ giảm nghèo
Người nghèo ở thôn Vĩnh Lộc, xã Quảng Lộc được tiếp cận với các chính sách hỗ trợ giảm nghèo
    Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững ở thị xã Ba Đồn có sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các phòng, ban ngành, đoàn thể; sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, nhất là tạo được sự lan tỏa, đồng thuận hưởng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Vì thế, mục tiêu giảm nghèo trở thành nhiệm vụ, chỉ tiêu quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Với sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị nên thị xã Ba Đồn đã hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,23% đưa tỷ lệ hộ nghèo từ 2,87 năm 2019 xuống còn 1,64 % năm 2020, đạt kế hoạch đề ra. Người nghèo trong toàn thị xã được tiếp cận với các chính sách hỗ trợ giảm nghèo. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp hàng trăm lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ NHCSXH. Trong thời gian 5 năm, từ 2020-2025 có 40 hộ nghèo thuộc diện người có công với cách mạng đã thoát nghèo. Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội thị xã cấp hơn 1 nghìn thẻ BHYT cho người nghèo; hỗ trợ tiền điện cho 768 hộ nghèo với số tiền hơn 450 triệu đồng; phối hợp với Tổ chức CI trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 100 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” được thị xã hưởng ứng và triển khai thi đua quyết liệt, phấn đấu giảm nghèo nhanh, bền vững.
    Kết quả thực hiện các chính sách, chương trình giảm nghèo đã góp phần ổn định xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững của thị xã, nhất là trong bối cảnh kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn. Người nghèo đã được cải thiện một bước về điều kiện sống, tiếp cận tốt hơn các chính sách và nguồn lực hỗ trợ của nhà nước và cộng đồng cho phát triển kinh tế, tạo việc làm và tăng thu nhập.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay21,877
  • Tháng hiện tại785,407
  • Tổng lượt truy cập34,316,126
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây