Quảng Hải cải thiện đời sống người dân nhờ phát triển các mô hình kinh tế gia trại.

Thứ tư - 26/05/2021 15:35
Trong những năm qua, xã Quảng Hải đã quan tâm tạo mọi điều kiện giúp người dân phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Đặc biệt là khuyến khích người dân đẩy mạnh phát triển chăn nuôi. Nhiều hộ gia đình đã đầu tư vốn, công sức, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi theo mô hình kinh tế gia trại mang lại thu nhập ổn định.
Mô hình gia trại của ông Nguyễn Văn Hùng, thôn Vân Đông, xã Quảng Hải cho thu nhập ổn định mỗi năm.
Mô hình gia trại của ông Nguyễn Văn Hùng, thôn Vân Đông, xã Quảng Hải cho thu nhập ổn định mỗi năm.
      Để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, xã Quảng Hải đã chú trọng phát triển chăn nuôi về số lượng và nâng cao chất lượng sản phẩm. Kinh tế gia trại hiện đang là cách thức sản xuất cho hiệu quả khá cao, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn theo hướng bền vững, vì vậy, để giúp người dân phát huy tốt hiệu quả sản xuất, xã đã quan tâm lồng ghép các chương trình, dự án hỗ trợ về con giống, duy trì và phát triển các mô hình chăn nuôi có hiệu quả. Điển hình như hộ gia đình ông Nguyễn Văn Hùng ở thôn Vân Đông với gia trại chăn nuôi tổng hợp, đến nay gia đình ông đã có gần 500 con vịt,  200 con gà, ông còn nuôi thêm bò và lợn, thu nhập từ mô hình gia trại của ông khá ổn định... Bên cạnh phát triển chăn nuôi, gia đình ông Hùng cũng đầu tư cải tạo vườn để trồng các loại cây trồng phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu của địa phương, góp phần nâng cao thu nhập.
    Đến nay, toàn xã Quảng Hải có 06 mô hình gia trại và các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ cho hiệu quả kinh tế. Việc khuyến khích và tạo mọi điều kiện giúp người dân phát triển các mô hình kinh tế gia trại đã góp phần xoá đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, nâng cao mức sống cho người dân.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay23,635
  • Tháng hiện tại822,194
  • Tổng lượt truy cập34,352,913
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây