Thị xã Ba Đồn phấn đấu đến năm 2025, thu nhập bình quân đầu người đạt từ 55-60 triệu đồng/người/năm.

Chủ nhật - 30/05/2021 20:04
Với mục tiêu nâng cao thu nhập cho người dân, những năm qua, thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh việc tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng đột phá, bền vững, giúp người dân thay đổi tư duy, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hình thành các liên kết chuỗi giá trị giữa doanh nghiệp, HTX với nông dân đồng thời thị xã cũng tập trung phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các ngành nghề dịch vụ.
Mô hình may nón bằng công nghệ mới giúp tăng hiệu quả sản phẩm tại xã Quảng Tân.
Mô hình may nón bằng công nghệ mới giúp tăng hiệu quả sản phẩm tại xã Quảng Tân.
       Cùng với phát triển, mở mang ngành nghề, trong những năm qua, UBND thị xã cũng quan tâm đến đào tạo nhân lực, đa dạng các hình thức đào tạo nghề, tạo điều kiện cho người lao động là thanh niên, nông dân được học nghề. Các ngành nghề mới được mở rộng đào tạo, quy mô tăng lên, cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất, tạo việc làm cho nhiều lao động… Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp đã tạo bước chuyển biến cho công tác giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Thu nhập bình quân đầu người của thị xã đến năm 2020 đạt 45 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hằng năm là 1,5%. Kinh tế chuyển dịch đúng hướng, công nghiệp - ngành nghề nông thôn, xây dựng chiếm 35,6%; Thương mại - dịch vụ chiếm 45,7%; Nông, lâm, ngư nghiệp chiếm 18,7%.
        Thời gian tới, thị xã tiếp tục thực hiện việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nhất là tăng ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đầu tư hỗ trợ phát triển sản xuất và phát triển sản phẩm thông qua chương trình "Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP); đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề gắn với bảo vệ môi trường; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội để nâng cao chất lượng sống của nhân dân, phấn đấu đến hết năm 2025, thu nhập bình quân đầu người của thị xã đạt từ 55-60 triệu đồng/người/năm.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay22,080
  • Tháng hiện tại153,687
  • Tổng lượt truy cập34,583,214
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây