Thị xã Ba Đồn hướng đến phát triển nông nghiệp hữu cơ.

Thứ bảy - 05/06/2021 09:43
Hiện nay, các sản phẩm nông nghiệp chất lượng, an toàn, nhất là các sản phẩm hữu cơ ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Tận dụng những lợi thế hiện có, thị xã Ba Đồn đang tập trung phát triển và khuyến khích người dân phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nhằm hướng tới một nền nông nghiệp sạch, an toàn và bền vững.
Mô hình sản xuất lúa hữu cơ.
Mô hình sản xuất lúa hữu cơ.
      Thị xã Ba Đồn có lợi thế về điều kiện tự nhiên với gần 5.000 ha đất sản xuất nông nghiệp, phù hợp với nhiều loại cây trồng, từ cây ăn quả đến lúa, ngô và các loại rau màu... Với chủ trương phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thị xã đã tạo điều kiện để phát triển các mô hình hữu cơ điển hình như: mô hình trồng rau thủy canh, trồng măng tây, trồng dưa lưới trong nhà màng, trồng lúa, nuôi lợn, gà, cá, tôm... Cùng với đó, thị xã cũng có có các cơ chế mở cửa, khuyến khích doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác liên kết, ký kết hợp đồng sản xuất, tiêu thụ nông sản hữu cơ với nông dân.
Mô hình Măng Tây của hợp tác xã Hồng Sa
Mô hình Măng Tây của hợp tác xã Hồng Sa (phườn Quảng Phúc)
      Phát triển nông nghiệp hữu cơ ở thị xã có những khởi đầu thuận lợi. Tuy nhiên, để có thể duy trì và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn, thị xã cũng cần xem xét, xây dựng ban hành bộ quy chuẩn và cần có một cơ quan chứng nhận sản phẩm nông nghiệp hữu cơ để các địa phương căn cứ thực hiện. Cùng với đó là việc tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng các mặt hàng nông sản hữu cơ trên thị trường, bảo vệ nhà sản xuất, từng bước nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ ngày càng hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay31,287
  • Tháng hiện tại794,817
  • Tổng lượt truy cập34,325,536
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây