Thị xã Ba Đồn bình ổn giá các mặt hàng tại siêu thị.

Thứ tư - 02/06/2021 16:01
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên giá cả một số loại hàng hóa thiết yếu ở các chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa trên địa bàn thị xã Ba Đồn có xu hướng tăng giá nhẹ khiến không ít người dân lo lắng. Tuy nhiên, ở các siêu thị trên địa bàn, đa số các mặt hàng vẫn giữ nguyên giá như trước để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong tình hình dịch bệnh.
Trước tình hình phức tạp của dịch Covid  19, các siêu thị vẫn luôn bảo đảm lượng sản phẩm hàng hóa dồi dào, ổn định giá và tiêu chuẩn chất lượng để cung cấp cho người tiêu dùng.
Trước tình hình phức tạp của dịch Covid 19, các siêu thị vẫn luôn bảo đảm lượng sản phẩm hàng hóa dồi dào, ổn định giá và tiêu chuẩn chất lượng để cung cấp cho người tiêu dùng.
      Ghi nhận của phóng viên tại một số cửa hàng tạp hóa và các khu chợ truyền thống trên địa bàn thị xã, giá một số mặt hàng thiết yếu như: dầu ăn, đường, bột ngọt, nước mắm…có xu hướng tăng nhẹ trong thời gian gần đây. Cùng với các mặt hàng thiết yếu có xu hướng tăng giá nhẹ, hiện giá thịt gà, thịt vịt trên thị trường cũng đã tăng do dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò và dịch tả lợn châu Phi đã gây tâm lý e ngại cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, lượng người sử dụng thịt bò, thịt lợn hạn chế hơn trước và chuyển dần sang sử dụng thịt gà, thịt vịt để thay thế, kéo theo giá thịt gà, thịt vịt cũng tăng lên.
    Mặc dù giá các mặt hàng thiết yếu ở ngoài thị trường tăng nhẹ, nhưng tại các siêu thị trên địa bàn thị xã, giá bán các mặt hàng thiết yếu vẫn giữ nguyên. Các chủ siêu thị khẳng định: Để bảo đảm tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hiện nay, các sản phẩm thiết yếu, như: đường, dầu ăn, bột ngọt, sữa... vẫn được siêu thị giữ nguyên giá như trước đây để phục vụ người tiêu dùng. Về nguồn cung hàng hóa, các siêu thị vẫn luôn bảo đảm lượng sản phẩm hàng hóa dồi dào, ổn định và tiêu chuẩn chất lượng để cung cấp đầy đủ cho người tiêu dùng.
     Dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ về mặt kinh tế cho một số bộ phận người dân. Chính vì vậy, một số mặt hàng tăng giá nhẹ cũng khiến người tiêu dùng đắn đo, suy nghĩ trong chi tiêu. Việc bình ổn giá trong giai đoạn hiện nay của các ngành chức năng là việc làm cần thiết để người dân yên tâm thực hiện mục tiêu kép, vừa sản xuất, phát triển kinh tế, vừa đẩy lùi dịch bệnh Covid-19...

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay17,225
  • Tháng hiện tại747,021
  • Tổng lượt truy cập34,277,740
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây