Nông dân làm giàu trên vùng đất hoang hóa.

Thứ hai - 14/06/2021 09:40
Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” ở thị xã Ba Đồn trong những năm qua có sức lan tỏa rộng khắp. Qua đó, đã xuất hiện nhiều điển hình nông dân làm kinh tế giỏi, tiêu biểu như hộ gia đình anh Trần Ngọc Quốc, chị Nguyễn Thị Hiên, thôn Minh Sơn, xã Quảng Sơn với mô hình kinh tế trang trại tổng hợp, thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.
Đàn bò thương phẩm của trang trại anh Trần Ngọc Quốc.
Đàn bò thương phẩm của trang trại anh Trần Ngọc Quốc.
      Bắt tay khởi nghiệp từ mô hình kinh tế trang trại từ năm 2011 với diện tích hơn 3,5 ha đất hoang hóa tại thôn Minh Sơn (xã Quảng Sơn) gia đình anh Quốc đã xây dựng mô hình trang trại tổng hợp. Mặc dù chịu ảnh hưởng thường xuyên của thiên tai nhưng với bản tính của người nông dân, sự cần cù, chịu khó cũng như cố gắng học hỏi kinh nghiệm, áp dụng khoa học kỷ thuật vào sản xuất, đến nay trang trại của gia đình anh Trần Ngọc Quốc đã đem lại hiệu quả kinh tế cao. Dựa trên điều khiện khí hậu cũng như thổ nhưỡng, kết hợp với phương châm “lấy ngắn nguôi dài” anh Quốc đã chú trong đầu tư trồng các loại cây cho thu hoạch theo mùa vụ như mía, ngô, lạc, mè…kết hợp với trồng các loại cây ăn quả cho hiệu quả kinh tế cao như: xoài, ổi, dừa xiêm. Bên cạnh đó, trang trại của gia đình anh còn phát triển đàn bò sinh sản và bò thương phẩm với gần 20 con đem lại thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.
Vườn ổi cho hiệu quả kinh tế cao
Cải tạo đất hoang hóa thành vườn ổi cho hiệu quả kinh tế cao.
      Chia sẻ mô hình kinh tế trang trại tổng hợp của gia đình, Chị Nguyễn Thị Hiên (Vợ anh Trần Ngọc Quốc) cho biết: Gia đình tôi mạnh dạn thử nghiệm những giống cây trồng mới có hiệu quả kinh tế cao, kết hợp với chăn nuôi; xây dựng chuồng trại hợp vệ sinh, nghiên cứu áp dụng các biện pháp kỹ thuật mới vào sản xuất. Nhờ vậy, trang trại của gia đình bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao, hàng năm trừ mọi chi phí cho thu nhập từ 250 đến 300 triệu đồng.
      Với việc phát huy hiệu quả của vùng đất hoang hóa đồng thời mạnh dạn đưa vào trồng trọt những giống cây mới phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, trang trại của gia đình anh Quốc là một trong những mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần phát triển kinh tế gia đình cũng như của địa phương.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập369
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm304
  • Hôm nay4,820
  • Tháng hiện tại4,820
  • Tổng lượt truy cập34,434,347
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây