Kinh tế trang trại- hướng đột phá mới cho sản xuất nông nghiệp.

Thứ sáu - 18/06/2021 08:56
Phát triển kinh tế trang trại là hướng đi mới cho sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân, thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
Phát triển kinh tế trang trại góp phần chuyển đổi diện tích đất sản xuất kém hiệu quả trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
Phát triển kinh tế trang trại góp phần chuyển đổi diện tích đất sản xuất kém hiệu quả trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
      Hiện nay, toàn thị xã có 7 trang trại và gần 60 gia trại. Thời gian qua, các mô hình kinh tế trang trại đã góp phần tạo việc làm ổn định với thu nhập khá cho nhiều lao động nông thôn; góp phần tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Bởi thế, để tạo điều kiện cho người dân phát triển các mô hình trang trại, gia trại, thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn thị xã đã quan tâm, hỗ trợ và đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khuyến khích nông dân đầu tư, mở rộng sản xuất... Ngoài ra, với sự mạnh dạn đầu tư của các chủ trang trại, gia trại và hỗ trợ của địa phương, hiện các mô hình sản xuất trên địa bàn đều cho thu nhập ổn định với mức lợi nhuận từ 100 – 400 triệu đồng/ năm.
       Thời gian tới, thị xã tiếp tục đầu tư hỗ trợ phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp mới phù hợp với điều kiện tự nhiên- xã hội của địa phương; đồng thời đề xuất bổ sung thêm kinh phí trong nguồn hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp hàng năm của thị xã để khuyến khích nhân rộng các mô hình hiệu quả.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay5,873
  • Tháng hiện tại190,102
  • Tổng lượt truy cập34,619,629
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây