Quảng Sơn: Phát huy thế mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp.

Thứ năm - 01/07/2021 09:44
Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, trong những năm qua xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn đã thực hiện chuyển đổi cây trồng, vật nuôi hiệu quả. Đặc biệt phát triển kinh tế trang trại đã đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân.
Mô hình kinh tế trang trại của ông Trần Đình Ngọ- Thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn cho hiệu quả kinh tế cao.
Mô hình kinh tế trang trại của ông Trần Đình Ngọ- Thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn cho hiệu quả kinh tế cao.
     Xã Quảng Sơn có tổng diện tích tự nhiên hơn 5.370 ha, với hơn 8.300 nhân khẩu, nhân dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp kết hợp lâm nghệp. Thời gian qua, phát huy lợi thế của địa phương, xã Quảng Sơn đã mạnh dạn đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng; rà soát, điều chỉnh quy hoạch sản xuất nông - lâm phù hợp với điều kiện đất đai thổ nhưỡng, địa hình và khí hậu của vùng; đồng thời, nâng cao chất lượng vùng chuyên canh các loại cây trồng có lợi thế của địa phương, phát triển một số thương hiệu nông sản hàng hóa, xây dựng các mô hình liên kết trong sản xuất. Hiện toàn xã có 05 trang trại tổng hợp sản xuất hiệu quả với các mô hình vườn-ao-chuồng; vườn-rừng-ao-chuồng… các mô hình kinh tế trang trại đã góp phần tạo việc làm ổn định với thu nhập khá cho nhiều lao động nông thôn; góp phần tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Cải tạo diện tích đất hoang hóa để trồng mía cho hiệu quả kinh tế cao
Cải tạo diện tích đất hoang hóa để trồng mía cho hiệu quả kinh tế.
      Để kinh tế nông nghiệp của địa phương trong thời gian tới tiếp tục phát triển theo hướng bền vững, xã Quảng Sơn đã và đang tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp  khuyến khích người dân mở rộng diện tích chăn nuôi, trồng trọt theo hướng thâm canh; ứng dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao trên một đơn vị diện tích.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay49,247
  • Tháng hiện tại180,854
  • Tổng lượt truy cập34,610,381
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây