Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn chuyển tải kịp thời vốn chính sách trong mùa dịch Covid-19.

Thứ tư - 30/06/2021 14:32
      Ngay từ những tháng đầu năm 2021, cả hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), trong đó có chi nhánh NHCSXH thị xã Ba Đồn đã chủ động tích cực huy động nguồn vốn, giải ngân kịp thời nguồn vốn ưu đãi đến tận tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Nguồn vốn ưu đãi trở thành động lực trong hành trình vượt lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng của người dân, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.
Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn thực hiện nghiêm tục quy định 5K tại các điểm giao dịch
Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn thực hiện nghiêm tục quy định 5K tại các điểm giao dịch
     Quảng Bình nói chung và thị xã Ba Đồn nói riêng hiện chưa ghi nhận các ca dương tính với dịch Covid-19 nhưng cả hệ thống chính trị đang nỗ lực, quyết tâm  cao trong công tác phòng chống dịch bệnh nhằm không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn. Mặc dù vậy, dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng  đến mọi tầng lớp trong xã hội, trong đó có hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.
    Giám đốc NHCSXH thị xã Ba Đồn, ông Hoàng Anh Toàn cho biết: Hiện trên địa bàn thị xã Ba Đồn, các hộ nghèo và gia đình chính sách đang rất cần nhu cầu được tiếp cận vốn vay ưu đãi. Để chuyển tải kịp thời vốn chính sách đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong mùa dịch Covid-19, NHCSXH thị xã đã triển khai thực hiện các giải pháp, đặc biệt là thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế tại các điểm giao dịch xã, phường. Tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng chính sách của NHCSXH thị xã đến ngày 30/6/2021 đạt hơn 466 tỷ đồng, tăng hơn 13 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 99,8% KH giao, đạt 95,5% KH tăng trưởng, với 8.479 hộ còn dư nợ. Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, NHCSXH thị xã tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
    Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách là những điều mà các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn ở các thôn, TDP trên địa bàn thị xã luôn nhắc nhở các tổ viên và người dân khi đến giao dịch tại các điểm giao dịch. Trước đây, đa số các hộ dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, rất  muốn phát triển kinh tế nhưng thiếu vốn. Kể từ khi được vay vốn ưu đãi của NHCSXH để sản xuất kinh doanh, đời sống kinh tế của bà con thay đổi rất nhiều. Nhiều hộ đã thoát nghèo vươn lên làm giàu nhờ sử dụng hiệu quả vốn chính sách. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay thì nguồn vốn chính sách vẫn được giải ngân kịp thời, là động lực để bà con vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển kinh tế.
      Những năm qua, hầu hết hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị xã Ba Đồn cũng đã có những bước tiến vững chắc trong hành trình vươn lên thoát nghèo nhờ sự đồng hành liên tục của nguồn vốn ưu đãi. Gia đình chị Nguyễn Thị Tảnh-TDP Trường Sơn, phường Quảng Long, là hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn. “Trước đây nhà tôi nghèo lắm, không có tiền để làm kinh tế, chỉ đến khi được vay vốn của NHCSXH thị xã, chúng tôi mới có vốn để đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Gia đình tôi đã được vay tiền để chăn nuôi bò, hiện gia đình đã được thoát nghèo”. Chị Tảnh tâm sự.
      Ngoài gia đình chị Tảnh, từ đầu năm 2021 đến nay, đã có thêm hàng trăm hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thị xã Ba Đồn được vay vốn ưu đãi. Theo đó, doanh số cho vay tín dụng chính sách trong 6 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn thị xã đạt hơn 85 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ hơn 1 tỷ đồngvới 1.721 lượt khách hàng vay, bình quân cho vay 49,6 triệu đồng/khách hàng, tăng 1,8 triệu đồng/khách hàng. Tính đến ngày 30/6/2021, tổng dư nợ cho vay trên địa bàn thị xã  đạt trên 466 tỷ đồng .
     Với việc triển khai đa dạng các chương trình cho vay, tín dụng chính sách tiếp tục trở thành “đòn bẩy” quan trọng trong công cuộc giảm nghèo, góp phần đẩy nhanh tiến độ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở các vùng còn nhiều khó khăn, hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi. Đây cũng là động lực quan trọng để giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt lên những khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 gây ra.   

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phượng - Ngân hàng CSXH  thị xã Ba Đồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay10,533
  • Tháng hiện tại49,578
  • Tổng lượt truy cập34,479,105
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây