Thị xã Ba Đồn tạo động lực phát triển sản phẩm OCOP.

Thứ sáu - 09/04/2021 09:43
Cùng với quá trình xây dựng nông thôn mới, thị xã Ba Đồn đang thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), từ đó nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người dân trên địa bàn thị xã.
Sản phẩm ruốc, nước mắm Nhân Thọ.
Sản phẩm ruốc, nước mắm Nhân Thọ.
     Nhờ sự vận động, tham gia tích cực của hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể và sự cố gắng, nỗ lực của người dân, đến nay thị xã Ba Đồn đã có nhiều xã, phường sản xuất các sản phẩm như: tỏi sạch Quảng Minh, nước mắm, ruốc Nhân Thọ, nem chua Quảng Long, gạo, bún bánh Quảng Hòa… Đây đều là những sản phẩm đã và đang được nhiều người tiêu dùng biết đến. Các sản phẩm tham  gia chương trình OCOP không chỉ đơn thuần sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn tạo thêm nhiều việc làm, giúp nâng cao thu nhập cho người lao động địa phương, nhờ đó không ít gia đình trên địa bàn có được cuộc sống khá giả hơn, góp phần vào thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM.
     Thời gian tới, UBND thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, trực tiếp là Phòng Kinh tế thị xã đẩy mạnh phối hợp với xã, phường tuyên truyền, khuyến khích, hướng dẫn người dân tham gia Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”. Ðồng thời tăng cường mở các lớp tập huấn xây dựng các sản phẩm OCOP; đa dạng hóa các sản phẩm OCOP mới. Tập trung đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm đã được công nhận; xây dựng điểm giới thiệu, bán hàng; tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay30,379
  • Tháng hiện tại552,787
  • Tổng lượt truy cập34,083,506
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây