Thị xã Ba Đồn tăng cường đào tạo và hỗ trợ đào tạo nghề cho  lao động nông thôn

Thứ tư - 31/03/2021 07:03
     Nhằm mang đến nhiều cơ hội việc làm, tạo ra nhiều sản phẩm giá trị trên thị trường, giúp các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngày càng phát triển, mở rộng sản xuất, thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã chú trọng nâng cao chất lượng công tác đào tạo, hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn. 
Làng nghề đan lát phường Quảng Thọ
Làng nghề đan lát phường Quảng Thọ
    Giai đoạn 2015-2020, thị xã đã phối hợp hỗ trợ đào tạo nghề, truyền nghề, nâng cao tay nghề và phát triển nghề cho hàng nghìn lao động. Nhìn chung, các lớp đào tạo nghề đã được nâng cao về chất lượng, nội dung đào tạo, với phương pháp cầm tay, chỉ việc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động tiếp cận với kỹ thuật cơ bản, từ đó áp dụng vào thực tiễn sản xuất của gia đình. 
     Làng nghề mây tre đan, nón lá Quảng Văn thời gian qua đã tạo việc làm cho khoảng 1.500 lao động tại địa phương với mức lương trung bình từ 3-4 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, tay nghề của nhiều lao động vẫn còn thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu của các chủ cơ sở thu mua sản phẩm. Nhằm nâng cao tay nghề cho lao động địa phương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình đã phối hợp với chính quyền địa phương mở các lớp tập huấn về nghề mây tre đan lục giác, thu hút được đông đảo lao động địa phương tham gia. Nhờ được tập huấn nên tay nghề của các học viên được nâng cao, có cơ hội tiếp cận với máy móc, thiết bị hiện đại để áp dụng vào sản xuất… Từ đó, sản phẩm mây tre đan lục giác không chỉ được thị trường trong nước ưa chuộng mà còn được các doanh nghiệp tiêu thụ ra nước ngoài.
    Công tác đào tạo , hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn, cơ cấu kinh tế của địa phương, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của thị xã; qua đó, chung sức hoàn thành các tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo, giải quyết việc làm của địa phương.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay3,232
  • Tháng hiện tại458,585
  • Tổng lượt truy cập39,278,647
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây