Thị xã Ba Đồn: 73ha lúa bị bệnh đạo ôn.

Thứ ba - 16/03/2021 14:55
Thời gian vừa qua, thời tiết nắng kèm theo sương mù ẩm là điều kiện thuận lợi cho các loại sâu bệnh hại lúa phát sinh, phát triển trong đó có một số diện tích lúa đã bị bệnh đạo ôn. Theo thống kê toàn thị xã có 73ha lúa bị nhiễm bệnh đạo ôn, tập trung nhiều ở các địa phương như: Xã Quảng Minh, Quảng Lộc, Quảng Hòa, Quảng Thủy…
Các ngành, địa phương kiểm tra, hướng dẫn cách phòng trừ sâu bệnh cho nông dân.
Các ngành, địa phương kiểm tra, hướng dẫn cách phòng trừ sâu bệnh cho nông dân.
     Tỷ lệ bệnh phổ biến 10-15%, nơi cao 20-30%, một số ruộng lúa ở thị xã Ba Đồn bị cháy lá do bệnh đạo ôn gây hại nặng. Bệnh xuất hiện chủ yếu trên các giống: DV108, P6... và tập trung trên trà lúa đang giai đoạn đẻ nhánh. Thời tiết thuận lợi kết hợp với nông dân bón thúc nên bệnh đã phát sinh lây lan nhanh. Trước tình hình này, Phòng Kinh tế UBND thị xã đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo các địa phương tăng cường bám sát cơ sở, tích cực kiểm tra phát hiện sớm và hướng dẫn nông dân sử dụng đúng các loại thuốc bảo vệ thực vật đặc hiệu để phòng trừ đạt hiệu quả cao.
Người dân phun thuốc phòng trừ bệnh Đạo ôn hại lúa
Người dân phun thuốc phòng trừ bệnh đạo ôn hại lúa.
    Bệnh đạo ôn gây hại giai đoạn này là nguồn nấm tiềm ẩn rất lớn gây bệnh đạo ôn cổ bông làm ảnh hưởng đến năng suất lúa đông-xuân, vì vậy, bà con nông dân cần tập trung phun trừ và thực hiện chăm sóc lúa theo hướng dẫn để lúa sinh trưởng phát triển tốt, mang lại một vụ mùa bội thu.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay24,026
  • Tháng hiện tại63,071
  • Tổng lượt truy cập34,492,598
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây